Nội dung

Năm 2013, thị phần dòng xe gia đình bị thu hẹp, trong khi những mẫu xe như Ford Escape lại thu kết quả tốt. "Trong khi phân khúc sedan vẫn tăng mỗi năm, nhưng ngành công nghiệp này đã đón nhận thêm rất nhiều mẫu xe hạng trung mới trong năm ngoái", giám đốc Toyota Mỹ Bill Fay nói về doanh số bán xe tháng 4, theo báo cáo từ Reuters.

 crossover dần hạ bệ sedan tại mỹ

Toyota RAV4 2013 có giá khởi điểm 23.300 USD tại Mỹ.

Doanh số bán xe tại Mỹ đang tăng nhờ dòng bán tải và SUV. Trong khi dòng crossover, là những chiếc SUV xây dựng dựa trên nền tảng của sedan, lại hấp dẫn khách hàng nhờ không gian rộng, tiện dụng hơn và dễ dàng ra vào. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng dần được cải thiện và điều quan trọng nhất là mức giá giữa sedan hạng trung và crossover nhỏ gọn như Toyota RAV4 hay Honda CR-V đã được thu hẹp.

Theo Kelley Blue Book, một trong những hãng đánh giá giá trị ôtô lớn nhất nước Mỹ, một crossover cỡ nhỏ chỉ đắt hơn 1.300 USD so với một chiếc sedan gia đình điển hình, và ít hơn 20 USD chi phí mỗi tháng trong một số trường hợp. "Mọi người đang chuyển sang crossover vì nó đáp ứng tốt nhu cầu gia đình", Mustafa Mohatarem, giám đốc nghiên cứu và thông tin thị trường của GM cho biết.

Sedan hạng trung chiếm 17% thị trường ôtô Mỹ trong quý một năm 2013, so với 17,7% cùng kỳ năm ngoái, theo LMC Automotive.

 crossover dần hạ bệ sedan tại mỹ

Honda Accord sedan 2013 giá đề xuất 21.700 USD tại Mỹ.

Các hãng sản xuất ôtô Nhật Bản, vốn có ưu thế trong phân khúc sedan tại Mỹ, đang vấp phải sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng. Doanh số bán hàng của Toyota Camry trong tháng 4 giảm 14% trong khi tổng doanh số bán xe tại Mỹ tăng 8,5%. Honda Accord, sản phẩm vừa được thiết kế lại năm ngoái, cũng giảm 5%.

Tuy nhiên, crossover không phải là lý do duy nhất cho sự sụt giảm doanh số xe sedan, mà còn phải tính đến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay.

>>Một số mẫu sedan và crossover tại Mỹ

Lương Dũng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm