Nội dung

Nghèo đói, cơ cực, rạn nứt gia đình... Cris ronaldo đã trải qua những ngày tháng tuổi thơ đầy éo le trước khi vươn lên thành ngôi sao bóng đá số 1 thế giới.

Cris Ronaldo sinh ra trong một gia đình nghèo ởMadeira, một quần đảo vốn cũng tách biệt ở bán đảo Iberia. Cuộc sống của gia đình CR7 nghèo đến mức anh không có đồ chơi, không có quà Giáng sinh. Ngoại trừ căn phòng riêng của bố mẹ, Ronaldo phải ngủ chung với cả anh trai và 2 chị gái.

Cái đói, cái nghèo giờ có thể được bù đắp bằng tiền bạc, nhưng những ký ức về cuộc sống bất hạnh, ánh mắt kỳ thị của chúng bạn, thầy cô thì sẽ mãi là vết sẹo có thể khiến Ronaldo đau nhức bất cứ khi nào.

Cris ronaldo đã từng đói rách thế nào

Gia đình của Cris Ronaldo không hề yên ấm như bức ảnh hiếm hoi họ chụp chung này

Ông Jose Dinis – bố Ronaldo là một người làm vườn theo thời vụ, mắc chứng nghiện rượu nặng và qua đời năm 2005 vì ung thư gan. Sau mỗi cơn say mèm, ông Dinis ngật ngưỡng trở về nhà và trút lên đầu vợ con những trận đòn và những lời cay độc. Suốt tuổi thơ, cậu đã phải sống trong những tiếng chửi mắng, khóc than như thế.

Gia đình lục đục rồi ly tán, bà mẹ Dolores thậm chí còn phải làm cái nghề mạt hạng, ô nhục để kiếm tiền lo cho các con. Còn cậu bé Ronaldo mới 11 tuổi đã phải rời đảo Madeira đến thủ đô Lisbon kiếm sống và lập nghiệp. CR7 không bao giờ quên kỷ niệm anh đã cầm cả chiếc ghế ném về phía giáo viên khi cô giáo này hùa theo chúng bạn để nhại cái thứ giọng “nhà quê” của anh.

Lớn lên trong nghèo đói và bất hạnh, nên với Ronaldo, gia đình giờ mới là số 1. Bà Dolores dẫu có can thiệp đến cả chuyện tình duyên, Ronaldo cũng không hé răng cãi lại nửa lại. Còn các anh chị CR7 giờ cũng được sống trong giàu sang nhưng lụa nhờ sự chu cấp của siêu sao người bồ .

Một hình ảnh rất đẹp trong trận chung kết Champions League khi Ronaldo ôm chầm lấy một người đàn ông sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1. Không phải Fantrau, người bạn nối khố thuở hàn vi đã nhường cơ hội cho siêu sao 29 tuổi này chơi bóng ở Sporting Lisbon. Đó là anh trai Hugo Aveiro.

Cris ronaldo đã từng đói rách thế nào

Câu chuyện cảm động sau cái ôm của Ronaldo và anh trai

“Em đã giành chức vô địch. Bây giờ là lúc anh thực hiện lời hứa. Hãy bỏ rượu đi”. Sau cái ôm ấy là cả một câu chuyện vô cùng cảm động. Ronaldo đã mất cha vì chứng nghiện rượu và CR7 không muốn anh trai mình chìm trong thứ men cay ấy.Ronaldo và Aveiro đã thực hiện một giao kèo. Nếu Ronaldovô địch, anh trai sẽ phải đoạn tuyệt hoàn toàn với rượu.

Từ Sporting Lisbon, đến Man United và giờ là Real Madrid, Ronaldo đã có tất cả nhờ tài năng bóng đá phi thường. Cái nghèo đói thuở cơ hàn đã tiếp thêm nghị lực và cũng dạy cho Ronaldo cả những bài học làm người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm