Nội dung

Cũng như mọi cô gái, người Ấn Độ thường chuẩn bị rất kĩ lưỡng trước ngày cưới về cả tâm lí lẫn thể chất. Khác với những vùng miền, tôn giáo khác, phụ nữ Ấn gắn việc làm đẹp với tâm linh. Ngoài việc mong ước một vẻ đẹp hoàn hảo và sức khỏe sung mãn trong ngày trọng đại, các cô gái còn gửi vào đó lời cầu khấn may mắn, hạnh phúc.

Dưỡng trắng da

Phụ nữ Ấn Độ rất coi trọng làn da, cô dâu đẹp được mặc định là có làn da sáng mịn. Trước ngày cưới vài tháng hầu hết cô gái nào cũng đều dùng một công thức làm đẹp được truyền từ đời này sang đời khác. Các nguyên liệu cần thiết rất quen thuộc và dễ tìm thấy trong gia đình.

Lấy hai thìa canh bột đậu trộn với một thìa café bột nghệ. Trộn tất cả các nguyên liệu với sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp đặc, mát xa toàn thân trước khi tắm.

Công thức làm đẹp của cô dâu ấn độ

Khác với những vùng miền, tôn giáo khác, phụ nữ Ấn gắn việc làm đẹp với ý nghĩa tâm linh

Mặt nạ dưỡng thể

Sau khi tắm cả cô dâu và chú rể cùng dùng mặt nạ dưỡng thể truyền thống có tên là ubtan trong 7 ngày trước lễ cưới. Loại mặt nạ này gồm nhiều thành phần phức tạp, chúng có tác dụng làm sạch, tẩy tế bào chết và chất bẩn, kháng viêm và dưỡng da mềm mại.

Lấy hai cốc bột đậu hồi trộn với một thìa cà phê bột gỗ đàn hương, hai thìa cà phê bột nghệ, hai thìa cà phê đường thốt nốt, hai thìa canh sữa chua và hai thìa cà phê bơ. Trộn tất cả để tạo thành hỗn hợp, đắp lên da và để khô tự nhiên trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Tẩy da chết

Cô dâu Ấn Độ dùng hoa hồng và hạnh nhân để tẩy da chết trước ngày cưới. Nước ép hoa hồng thể cho sự thanh tẩy, còn hạnh nhân và nghệ tây tượng trưng cho sự đủ đầy và sung túc. Ngoài mục đích làm đẹp đây là công thức mang nhiều ý nghĩa tâm linh, chúc phúc cho các cô dâu Ấn Độ.

Đêm trước ngày cưới, các cô gái dùng vài quả hạnh nhân cùng một chút nghệ tây xay mịn hòa với nước hoa hồng thành hỗn hợp dạng sệt. Sauk hi rửa tay thật sạch và ẩm bằng nước hoa hồng, cho hỗn hợp lên mặt và mát xa đều đặn để nhẹ nhàng tẩy da chết trên mặt.

Công thức làm đẹp của cô dâu ấn độ

Cô dâu Ấn Độ thường tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên như nghệ tây, gỗ đàn hương, đường thốt nốt hay đậu đỏ để làm đẹp

Trị mụn mãn tính

Để trị mụn, phụ nữ Ấn Độ thường dùng cỏ hương lau và gỗ đàn hương. Đây là một công thức trị mụn đặc trưng của Ấn Độ với mùi hương vừa quyến rũ vừa ma mị. Không chỉ trị mụn, tinh dầu cỏ hương lau cho hương thơm tinh tế và đậm đà giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái.

Ngâm bó cỏ hương lau trong chậu nước ấm qua một đêm. Hôm sau chắt lấy nước đó hòa cùng bột gỗ đàn hương, sau đó nhỏ vào vài giọt tinh dầu cỏ hương lau. Dùng hỗn hợp trên thoa lên vùng da mụn và để khô tự nhiên. Thực hiện công thức này trong hai đến bốn tuần sẽ thấy kết quả. Hỗn hợp trên có thể bảo quản lạnh để dùng dần.

Công thức làm đẹp của cô dâu ấn độ

Hoa hồng và quả hạnh nhân là hai nguyên liệu trái ngược được kết hợp cùng nhau

Dưỡng tóc hư tổn

Với mái tóc, cả trái alma (một loại cây có gai nhiệt đới) và dầu dừa đều là những nguyên liệu giàu vitamin các loại và nhiều chất oxy hóa cần thiết cho sự tái tạo tóc hư tổn.

Trộn nước amla và dầu dừa với nhau, sau đó cho vào chảo đun sôi. Để lửa riu riu từ 5 đến 10 phút cho đến khi nước bốc hơi, còn lại một hỗn hợp sệt màu caramel thì tắt bếp và chờ cho nguội. Hỗn hợp trên, các cô gái dùng để mát xa da đầu, ủ tóc trong nửa giờ trước khi gội đầu như bình thường.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm