Nội dung

Có lẽ đọc lời than thở này của em, chắc hẳn nhiều mẹ sẽ cho rằng em đang giả bộ khoe mẽ. Tuy nhiên, “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, có ở trong hoàn cảnh của em chắc các mẹ mới hiểu cho nỗi “khổ tâm” có phần quá ư vô lý này.

Chít nhà em sắp tròn 8 tháng. Trộm vía con từ nhỏ đã rất thích uống sữa nên người chắc lắm, chân tay tròn lẳn mà xương cứng cáp vô cùng. Có lẽ cũng vì vậy mà ngay từ tháng thứ 7 Chít đã có thể đi lại, chạy nhảy vững vàng lắm rồi. Ai đến chơi nhà em cũng thích quấn lấy Chít mãi vì người bé lúc nào cũng thơm lừng mùi sữa. Thế nhưng, chính “tình yêu vĩ đại” với sữa của Chít đã lại khiến vợ chồng em vô cùng đau đầu.

Em sinh mổ, ngay từ ngày đầu ra viện đã chẳng có tí sữa nào cho Chít nên từ bé con đã hoàn toàn ăn sữa ngoài. Dù là gia đình viên chức bình thường nhưng vì thương con, vợ chồng em vẫn cố gắng mua sữa ngoại về cho con uống. 3 tháng đầu tiên, trung bình mỗi tháng Chít uống hết 6 hộp sữa 800g. Xót tiền nhưng vợ chồng em vẫn cố gắng “theo” cho con bằng bạn bằng bè vì dù gì con cũng đã thiệt thòi không được tu ti mẹ. Thế nhưng càng lớn, nhu cầu sữa của con càng tăng. Có những khi chưa đến cuối tuần con đã 'tiêu thụ' hết gần 2 hộp sữa.

 Con uống nhiều sữa em khổ tâm quá

Không hiểu sao con lại "mê mẩn" món sữa đến vậy (Ảnh minh họa).

May thay lúc ấy vừa đúng đợt Chít bước vào ăn dặm, những tưởng ăn bột/ cháo rồi, con sẽ bớt uống sữa đi. Vậy mà ngoài trung bình một ngày 3 bữa cháo đặc, ngày nào con cũng phải ăn thêm 5 bình sữa 250ml. Lúc 9h sáng vừa ăn xong bát cháo, chưa đầy 15 phút sau con đã tu sạch bình sữa nhỏ khoảng 200ml "tráng miệng", sau đấy, cứ được tiếng rưỡi, 2 tiếng lại thêm một bình nữa. Em cũng đã tham khảo sách báo, được biết trẻ 8 tháng tuổi ngoài ăn dặm mỗi ngày chỉ cần uống thêm 600 – 800ml sữa là đủ. Vậy mà không hiểu sao Chít là em lại mê sữa đến vậy. 

Bài liên quan: 

Chịu áp lực từ giá sữa ngày một tăng cao, em đã phải tăng cháo lên 4 bữa một ngày để con bớt uống sữa nhưng Chít vẫn không chịu. Thậm chí, em đã lén đổ nước lọc vào bình cho con ti nhưng Chít nhận ra và nhè ngay lập tức. Nhìn con chập chững cầm bình sữa, miệng ê a, mắt mở to nhìn mẹ là em không thể từ chối được. Giả ngó lơ thì con khóc ngằn ngặt... thế là em lại xót con, lại cho con uống sữa.

Em thì nghỉ làm ở nhà nuôi con, kinh tế gia đình phụ thuộc hết vào chồng. Thương con, chồng em cũng đã cố nhận làm thêm rất nhiều để đủ tiền mua sữa. Thế nhưng, dù kiếm lắm thì tổng thu nhập của cả gia đình cũng chỉ hơn 7 triệu/ tháng trong khi đó, riêng tiền sữa cho con có khi đã hết tới 2,5-3 triệu. Dù biết trẻ dưới 1 tuổi chưa thể uống sữa tươi nhưng có lẽ em cũng đành phải cho con uống sữa tươi thay sữa bột. Cứ đà này có khi hai vợ chồng trường kì mì gói để lấy tiền mua sữa cho con mất các mẹ ạ.

Giá như con chịu uống ít sữa đi thì tốt biết mấy!

Tâm sự của độc giả ở địa chỉ email maihoa_ph...@yahoo.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm