Nội dung

Mẹ Tuti ơi, đọc bài viết ‘Uống sữa ngoại, con tôi rất thông minh’ tới đâu là mình cười ‘rung rốn’ tới đó. Sao mẹ nó ấu trĩ và thiển cận quá vậy? Nói thật là nhóc đầu lòng nhà mình mấy tháng đầu cũng được ‘đầu tư’ cho uống sữa xách tay từ Mỹ đàng hoàng. Trộm vía, bé rất khỏe mạnh nhưng mình không nghĩ là do sữa và cũng chả ủng hộ chuyện các mẹ sính sữa ngoại. Bởi vì:

 Con tôi thông minh đâu cần sữa ngoại

Sữa chỉ góp phần nhỏ giúp trẻ khỏe mạnh, cao lớn. (Ảnh minh họa).

Bài liên quan:

Thứ nhất, sữa ngoại không giúp trẻ thông minh hơn. IQ của trẻ cao–thấp là do gen di truyền, môi trường sống và phương pháp giáo dục của cha mẹ. Sữa chỉ góp phần nhỏ giúp trẻ khỏe mạnh, cao lớn. Chứ uống sữa ngoại mà con thông minh, tương lai thành ông nọ bà kia thì mình dám cược là có khối mẹ sẵn sàng bán đất lấy tiên mua sữa cho con?!

Mẹ Tuti chê sữa tươi của Việt Nam sản xuất nhưng như con mình hồi gần 1 tuổi đã bỏ hẳn sữa bột ngoại nhập và uống sữa tươi nội địa thanh trùng 100%. Trộm vía, bé phát triển chiều cao, cân nặng rất tốt. Ngoài ra, mình cũng có nhân chứng sống nhé! Chả là, con đồng nghiệp mình chỉ uống của Việt Nam cũng kháu khỉnh, lém lỉnh vô cùng. Trong khi đó, nhóc hàng xóm (bằng tuổi con mình) uống sữa Sing mà vẫn thấp và còi dí. Đi khám sức khỏe, bác sĩ nói con bị suy dinh dưỡng.

Bởi thế, theo mình, chọn sữa cho con không quan trọng nội – ngoại mà cần ưu tiên con có hợp, có hấp thu được các dưỡng chất trong sữa không…

Thứ hai, sữa ngoại các chị mua về cho con uống có chắc là sữa ‘xịn’? Đâu đâu cũng sữa giả tràn lan, nếu không có người thân quen tại nước ngoài thì chuyện mua phải sữa lởm không có gì là khó hiểu. Hơn nữa, có rất nhiều trường hợp sữa ngoại được đánh giá là giàu dinh dưỡng, chất lượng cao, vệ sinh an toàn thực phẩm theo ‘ai sô’ gì gì đó… nhưng vẫn bị thu hồi hàng loạt hoặc không hợp với cơ địa của trẻ Việt Nam, gần đây nhất là vụ sữa Nhật thiếu hàm lượng I-ốt (theo trí nhớ ngắn hạn của mình).

Bởi vậy, slogan của mình là: Sữa đắt nhất không hẳn là tốt nhất. Các mẹ nên tùy vào điều kiện kinh tế và phản ứng của bé với mỗi loại sữa để ‘vung tiền’ đầu tư cho thích hợp, tránh ‘tiền mất, tật mang’. Loại nào bé chịu bú, hấp thu tốt và không gặp rắc rối với vấn đề ‘đầu ra’ là được.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm