Nội dung
Con gái đừng coi tình yêu là tất cả!

Nhấc máy lên, gọi cho ai đó thân thiết mà em nghĩ, nếu em gặp họ sẽ an ủi em nhiều nhất vào lúc này, chỉ cần em bảo rằng em đang cần họ, chắc chắn họ sẽ tới ngay thôi. Chuốt lại mái tóc xuề xòa này, chấm lại chút son môi tươi tắn nhé, hãy bước ra đường xinh tươi như em của mọi ngày. Em thấy không, cuộc sống vẫn đang trôi, mọi vật vẫn vần mình dịch chuyển từng khoảnh khắc, chẳng ai muốn dừng lại.

Người ta nói con gái yêu bằng tai, như một nhành hoa nhỏ bé dựa vào lời thơm mà vươn dậy trong nắng, trước khi yêu có thể tự mình làm mọi thứ, nhưng khi yêu, con gái đã mềm lại càng yếu ớt hơn. Chắc cũng bởi vì thế mà khi cuộc tình chia đôi, mỗi người một ngả, lời chia tay được nói ra, người đau hơn cả vẫn lại là con gái. Em đau là đúng, em buồn là đúng, em suy sụp cũng đúng, vì em đã yêu bằng cả con tim, dành cả tâm hồn mình mà nâng niu lấy tình yêu ấy, điều đấy thì ai cũng hiểu. Nhưng này em gái, đau thế đã đủ đau chưa, buồn thế đã đủ dài chưa? Nếu đủ rồi, mệt rồi, xin em hãy dừng lại!

Con gái đừng coi tình yêu là tất cả

Hãy tự soi gương lại đi em biết rằng nụ cười ấy không còn hồn nhiên, không tự nhiên như trước nhưng hãy tập cười lên nhá đừng để những giọt nước mắt mãi rơi khi mỗi sáng thức dậy như hôm nay nữa, tình yêu này, sự buồn phiền mà em đang gặm nhấm đây, có đáng để em đánh đổi lấy bản thân mình không? Một người cứ ngỡ là tất cả, giờ lại bỏ mặc e với những bộn bề cuộc sống...người ta nói đúng tình yêu đầu đời luôn đẹp, luôn mâu thuẫn, luôn tưởng là mãi mãi,là tất cả nhưng lại là tình yêu dang dở vậy mà em không tin mặc dù miệng vẫn hay nói nó đúng.

Con gái sinh ra vốn đã nhận về mình phần thiệt thòi hơn, nhẫn nhịn, nhẹ nhàng em dành về em cả. Và rồi khi em đau, nước mắt cũng mau rơi làm em thêm mỏi mệt. Em là để yêu, vậy thì vì lẽ gì em phải buồn khi một người không cần em nữa! Em có luôn là chính mình không, có làm hết sức cho những điều em trân quý không? Nếu là có, vậy thôi em đừng tự trách mình. Em đâu có làm sai điều gì. Có sai chỉ là yêu a mà không biết cách thể hiện tình yêu đó, nhưng đó lại là tình yêu em luôn trân trọng và ấp ủ một tương lai tốt đẹp sau này.

Con gái đừng coi tình yêu là tất cả

Dù em không là đẹp nhất, có người còn tốt hơn em bội phần, nhưng em là duy nhất trong vũ trụ, chẳng ở đâu có thể tìm một ai như em nữa, mong em hãy luôn nhớ lấy điều đó. Em có ba mẹ thương yêu, có bạn bè yêu quý, có một mái nhà để về, ngôi trường để học, em giàu có lắm, em biết không? Em ngoảnh lại nhìn xem ở ngoài kia, bao mảnh đời còn chắp vá, người ta mong mỏi mỗi phút giây được như em đó, vậy sao vì một mối tình em đã vội buông bỏ. Chia tay một người, em có thể tìm được người khác tốt hơn. Dứt bỏ một cuộc tình, em sẽ vun đắp lại một cuộc tình khác đẹp hơn. Nhưng em buông bỏ chính mình, liệu ai sẽ sinh ra em lần nữa?

Phật dạy rằng, tự sát chính là một tội rất lớn. Khi em tự sát, cha mẹ em đau lòng, đó là bất hiếu. Bạn bè, anh em thương cảm, đó là bất nghĩa. Sinh ra mà không kịp trả ơn, giúp ích cho Tổ quốc, quay lưng lại với đất nước, ấy là bất trung. Thân thể sinh ra lành lặn mà không chịu dùng nó để giúp đời, giúp người, đó là bất nhân. Em nhìn xem, với từng ấy tội, hà cớ gì để mình phải gánh chịu vì một phút bồng bột của bản thân.

Con gái đừng coi tình yêu là tất cả

Nào em, hãy tự lau khô nước mắt ấy đi, hít một hơi thật sâu vào, nhoẻn miệng cười lấy lại tinh thần. Nhấc máy lên, gọi cho ai đó thân thiết mà em nghĩ, nếu em gặp họ sẽ an ủi em nhiều nhất vào lúc này, chỉ cần em bảo rằng em đang cần họ, chắc chắn họ sẽ tới ngay thôi. Chuốt lại mái tóc xuề xòa này, chấm lại chút son môi tươi tắn nhé, hãy bước ra đường xinh tươi như em của mọi ngày. Em thấy không, cuộc sống vẫn đang trôi, mọi vật vẫn vần mình dịch chuyển từng khoảnh khắc, chẳng ai muốn dừng lại.

Điều cuối cùng mong em luôn nhớ, ngoài gia đình mình ra, tất cả mới chỉ là phép thử. Cuộc đời sẽ lại cho em những bài toán hóc búa mà chỉ có thể tự mình em tìm ra đáp án. Đây chỉ là một câu đố mẹo thôi, em khoan hãy vội nản chí nghe em, hãy cứ để tình yêu đó ngủ yên trong tim nhé, tim à mày đừng chạm vào góc nhỏ mà tau cất giấu tình yêu đầu nữa nhé, hay để nó ngủ yên và để tau học cách làm quen nó nhé. Nào cô gái, đừng ủ dột nữa, hãy vui lên!

Tập Sống Đểu -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm