Nội dung
Còn ế là còn vui...

Nhiều người sợ ế, sợ không lấy được chồng. Riêng tôi, tôi không sợ. Còn ế là còn vui.

Còn độc thân ngày nào là còn tự do ngày ấy và càng phải nên trân trọng những tháng ngày cô đơn.

Khi bạn chưa có người yêu, bạn đừng nghĩ rằng bạn đang ế, cũng đừng sợ một ngày nào đó người ta sẽ đi lấy vợ hết, bỏ bạn bơ vơ một mình. Bạn hãy nghĩ đơn giản, tình yêu có thể ập tới bất cứ lúc nào, và có thể ta sẽ không kịp trở tay, đón nhận một cách thụ động. Tình cảm mà, ta đâu có thể quyết định yêu một ai đó ngay lúc này và cũng đâu thể nói, ngày kia tình yêu sẽ đến? Nên, ngày hôm nay còn ế thì còn phải nghĩ thoáng ra, còn phải nghĩ, ế là vui, là hạnh phúc, là tự do. Còn ế là còn vui. Có chồng, có con là đeo gông vào cổ.

Một cô bạn đi lấy chồng than phiền là từ ngày lập gia đình suốt ngày chồng bắt ở nhà. Vợ chồng chưa có con nhưng chồng không thích phóng khoáng, không thích tụ tập chơi bời. Chồng cô ấy lại có tính tiết kiệm, thích đi làm rồi về nhà ăn cơm mẹ nấu. Nên từ ngày lấy nhau, suốt 2 năm trời, hai vợ chồng chưa từng có một chuyến đi du lịch xa, chỉ quanh quẩn ở nhà và sang nhà cô dì chú bác. Thân làm vợ, bạn tôi chán lắm nhưng chỉ biết than với trời, với bạn bè. Nói với chồng như nước đổ đầu vịt.

Tôi nghĩ, hóa ra mình ế lại hay, ế lại có cái vui, cái tự do tự tại. Cô ấy có thể làm theo ý mình nhưng làm rồi thì sao? Một là vì yêu chồng không thể đi một mình, bỏ chồng ở nhà. Hai là vì, tự làm thì chồng sẽ mất vui, sẽ không hài lòng, giận dõi, rồi mẹ chồng cũng hợp ý chồng nốt, ghét đi chơi đàn đúm bạn bè. Thế là, vì tình yêu cao cả với chồng, cô ấy chấp nhận kiếp vỏ ốc, sống trong vỏ bọc, làm thân côi cút dù bạn bè bên ngoài ngày nào cũng ‘up’ ảnh lên Facebook, rồi bầu bạn với người ta suốt những chặng đường dài. Nhìn bạn mà thèm cho thân mình.

Còn ế là còn vui

Một cô bạn đi lấy chồng than phiền là từ ngày lập gia đình suốt ngày chồng bắt ở nhà. Vợ chồng chưa có con nhưng chồng không thích phóng khoáng, không thích tụ tập chơi bời. (ảnh minh họa)

Khi chưa có con còn thế, khi có con rồi, nửa năm hai người bạn thân không gọi điện cho nhau vì lý do, cô ấy quá bận bế con, bận đến nỗi không có cả thời gian nghe điện thoại. Thế là biết, người có chồng con là thế nào rồi đấy. Ngẫm phận mình vẫn còn vui…

Tôi ế chồng, khổ là, đi tới đâu người ta cũng hỏi, con gái 30 sao chưa lấy chồng. Ừ thì ban đầu có chút buồn nhưng lâu dần thành quen, nói nhiều cũng quen, nghe nhiều cũng chán. Ế có cái vui của ế. Ế còn hơn lấy chồng rồi bị kìm kẹp cả một đời.

Cô bạn tôi chỉ là không may mắn nên mới lấy phải ông chồng gia trưởng, bảo thủ như vậy. Nhưng trên thực tế, có nhiều người, lấy chồng rồi, có con rồi thì coi như chấm dứt những đam mê và thú vui của tuổi trẻ trước đây, không còn được sống là mình nữa.

Bây giờ tôi càng hiểu, mình ế chồng cũng có cái hay. Chẳng ai sinh ra mà không có một nửa cho riêng mình. Mải miết tìm kiếm cũng không đến được. Cứ chơi, cứ vui, cứ mở rộng mối quan hệ. Khi bạn tự do, bạn mới có nhiều mối quan hệ. Và trong số đó, chẳng lẽ, bạn không tìm được một nửa đích thực của đời mình?

Còn ế là còn vui

Tôi đã từng nghe một câu khá hay. ‘Cái giá của hạnh phúc là ràng buộc, cái giá của tự do là cô đơn’.  (Ảnh minh họa)

Bây giờ ế, ngày sau không còn ế. Đừng vội vàng phải kiếm chồng vì sợ bị chê là ế. Ế vẫn vui, vẫn tươi tỉnh, vẫn sống thoải mái thì ế có là gì? Chỉ buồn vì những người muộn chồng suốt ngày ủ rũ, sống trong tâm trạng chán chường mệt mỏi, mất niềm tin vào cuộc sống. Nhiều người còn vì ghen với bạn bè có tổ ấm riêng mà sống tiêu cực. Ai cũng có số phận, đâu thể ai giống ai. Nhưng trời sinh voi ắt sẽ sinh cỏ.

Tôi đã từng nghe một câu khá hay. ‘Cái giá của hạnh phúc là ràng buộc, cái giá của tự do là cô đơn’.  Bây giờ tôi đã nghiệm ra, tất cả rất đúng… Ế chồng lại lắm điều hay...

Bạch Bạch

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm