Nội dung
nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra, những cặp vợ chồng tổ chức đám cưới càng đông thì họ sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Virginia (Mỹ) đã chỉ ra, những cặp vợ chồng tổ chức đám cưới càng to thì họ sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn so với những đám cưới mời 50 hoặc ít hơn 50 khách.

Có thể bạn không tin đám cưới càng to hôn nhân càng hạnh phúc

Nhiều người cho biết, sự căng thẳng, lo lắng về tài chính để tổ chức một đám cưới lớn có thể tạo ra nhiều rạn nứt trong cuộc hôn nhân sau đó, tuy nhiên theo nhà nghiên cứu, điều này vẫn có thể xảy ra ngay cả khi bạn tổ chức một đám cưới nhỏ.

Các chuyên gia nhận định rằng, việc kết hôn trước sự chứng kiến, chúc phúc của nhiều người sẽ khiến cho cặp đôi ít muốn ly dị hơn sau đó. 

Có thể bạn không tin đám cưới càng to hôn nhân càng hạnh phúc

Tiến sĩ Galena Rhoades - người đứng đầu nghiên cứu nói: "Có vài lý do để tin rằng, việc một đám cưới diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người có thể giúp tăng cường chất lượng hôn nhân của cặp đôi đó. Một đám cưới lớn (mang nghĩa đông người tham dự chứ không phải tiêu tốn nhiều tiền) sẽ phần nào ảnh hưởng tới suy nghĩ của bạn và những người thân trong gia đình. 

 Không những thế, tổ chức thành công một đám cưới lớn chứng tỏ cặp đôi có kỹ năng phối hợp - kỹ năng thiết yếu giúp họ xây dựng đời sống vợ chồng hạnh phúc". 

 Có thể bạn không tin đám cưới càng to hôn nhân càng hạnh phúc

Kết luận này được đưa ra sau khi các chuyên gia tiến hành nghiên cứu 418 cặp đôi chuẩn bị kết hôn ở Mỹ. Các chuyên gia sẽ được tìm hiểu về lịch sử các mối quan hệ của vợ/chồng trước khi họ kết hôn. Những cặp đôi này sẽ tiếp tục được các chuyên gia theo dõi những năm sau đó để có thể đưa ra kết luận.

Kết quả là, 30% cặp vợ chồng có 50 hoặc ít hơn 50 khách mời trong đám cưới có cuộc hôn nhân không được như ý. Ngược lại, 47%  cặp vợ chồng có hơn 150 khách trở lên trong đám cưới cảm thấy hài lòng hơn với cuộc hôn nhân của mình. 

Có thể bạn không tin đám cưới càng to hôn nhân càng hạnh phúc

Một điểm đặc biệt là nghiên cứu này cũng chỉ ra, những cặp vợ chồng trải qua ít cuộc tình khác nhau trước hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn cặp đôi còn lại. 

Tác giả nghiên cứu cho biết: "Việc có nhiều mối quan hệ trước khi kết hôn có thể khiến cho các cặp đôi có nhiều sự so sánh với bạn đời hiện tại - chẳng hạn như kỹ năng hòa giải, kiểu hẹn hò, mức độ hấp dẫn thể xác, khả năng giao tiếp... Điều này khiến cho người trong cuộc khó lòng cảm thấy thỏa mãn với cuộc hôn nhân của mình".

(Nguồn tham khảo: Telegraph)

Theo Kênh14/Màn ảnh sân khấu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm