Nội dung

Khi hoạt động ngoài trời, với sự tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời lâu dần làn da có biểu hiện vị cháy nắng. Dấu hiện nhận biết là sự xuất hiện những mảng da bị nám.

Khi đó, trên bề mặt làn da đã tồn tại một lớp tế bào chết khiến cho các tế bào da dường như bị ứ trệ dẫn đến những vấn đề khác về da như viêm nhiễm, nổi mụn, da sần sùi…

Có nước chanh không lo da đen nhẻm vì nắng

Ánh nắng mặt trời có thể làm ảnh hưởng xấu đến vẻ đẹp của làn da

Hiện nay trên thị trường có nhiều biện pháp có thể giúp các bạn loại bỏ lớp tế bào cứng đầu trên như mặt nạ hóa học, chiếu tia laszel, tẩy tế bào chết bằng máy …Ngoài ra, sử dụng một số loại nguyên liệu tự nhiên cũng là biện pháp hay giúp làn da có được sự mịn màng và vẻ sáng khỏe.

1. Tẩy trắng với nước chanh

Nước chanh chứa nhiều axit tự nhiên có tính năng phá vỡ các tế bào bị hư tổn trên bề mặt làn da. Do đó, khi sử dụng nước chanh để tẩy trắng có thể nhanh chóng loại bỏ lớp da cứng, tạo điều kiện cho các tế bào mới phát triển mạnh mẽ.

Hàng ngày, sử dụng một miếng bông nhúng nước chanh rồi xoa nhẹ lên khu vực làn da bị cháy nắng 3 – 4 lần. Kiên trì thực hiện phương pháp này trong vài tuần, làn da của bạn sẽ trở lại trạng thái tự nhiên.

Có nước chanh không lo da đen nhẻm vì nắng

Nước chanh có nhiều axit tự nhiên giúp làn da tẩy trắng

2. Hành tây

Đây là loại nguyên liệu tự nhiên có chứa nhiều axit tự nhiên có tác dụng loại bỏ các tế bào hư hỏng cho làn da, trả lại vẻ sáng hồng tự nhiên. Hàng ngày, bạn có thể sử dụng nước ép hành tây pha loãng để xoa lên khu vực da bị cháy. 

Có nước chanh không lo da đen nhẻm vì nắng

Hành tây

3. Tẩy trắng với dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu cũng là một loại nguyên liệu có tính năng làm sáng da tự nhiên giúp loại bỏ các tế bào vị nám hiệu quả.

Hàng ngày, dùng một miếng bông nhúng dầu thầu dầu để chà xát lên khu vực làn da cháy nắng sau vài tuần có thể đem lại hiệu quả bất ngờ.

Có nước chanh không lo da đen nhẻm vì nắng

Dầu thầu dầu cũng là nguyên liệu giúp làn da tẩy trắng tự nhiên

4. Làm trắng da với sữa

Thành phần axit lactic có trong sữa hoạt động như một chất tẩy trắng giúp các làn da loại bỏ hiệu quả lớp tế bào chết trên bề mặt làn da. Đồng thời, những thành phần dinh dưỡng có trong sữa còn giúp các tế bào da mới phát triển một cách mạnh mẽ.

Sử dụng bông hoặc chổi để quét sữa lên khu vực làn da bị cháy nắng hoặc bị nám. Để trong 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh, sau một thời gian làn da nhanh chóng trở lại ánh sáng tự nhiên.

Có nước chanh không lo da đen nhẻm vì nắng

Mặt nạ sữa vừa làm sáng, vừa giúp làn da mịn màng

Lưu ý: Khi làn da có biểu hiện nám da, hãy sử dụng các biện pháp tránh sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, một số nguyên liệu khác bạn cũng có thể lựa chọn để giúp làn da khắc phục hiện tượng nám da như gel lô hội, đu đủ…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm