Nội dung

Trẻ em không được tắm gội sau khi mới tiêm phòng

Sau khi trẻ tiêm phòng, vị trí tiêm trên da sẽ tạo thành một lỗ nhỏ nhưng rất dễ bị nhiễm trùng. Vì thế mẹ luôn cần giữ vết thương trên da bé sạch sẽ, để không tạo môi trường và cơ hội cho vi trùng, vi khuẩn xâm nhập và tấn công cơ thể bé.

Hơn nữa, nước sử dụng ở gia đình bình thường là sạch, nhưng bạn không thể đảm bảo nước sạch 100%. Vậy nên nếu để vết tiêm dính nước, tỷ lệ bị nhiễm trùng cũng rất cao.

Bên cạnh đó, điều mà các mẹ nên biết sau khi trẻ tiêm phòng thường bị sốt nhẹ. Nếu thời điểm này cho bé tắm thì càng làm bé bị mệt, ốm nặng thêm, đây cũng là lưu ý cần phải biết sau khi cho bé đi tiêm phòng. Thời điểm sốt và khoảng thời gian sốt cũng khác nhau, có trẻ chỉ sau vài tiếng nhưng cũng có trẻ phải sau vài ngàythậm chí phải sau 1-2 tuần mới bắt đầu sốt.

Có nên tắm cho bé sau khi tiêm phòng

Trẻ mới tiêm phòng sau bao lâu mới nên tắm?

Các chuyên gia khuyên rằng, sau khi bé mới tiêm phòng thì không nên tắm gội luôn mà tốt nhất nên để qua 1 – 2 ngày rồi tắm. Trong thời gian này mẹ có thể dùng khăn ấm lau sạch cơ thể bé là được. Hoặc nếu sau 1 ngày mà thấy trẻ khỏe mạnh lại bình thường, không có dấu hiệu sốt thì bạn cũng có thể cho bé đi tắm luôn cũng không sao.

Một vài lời khuyên mẹ nên biết sau khi bé tiêm phòng

Dùng khăn mềm và nước ấm lau qua người cho trẻ.

Trẻ em sau khi tiêm thường khóc lóc, khó chịu trong người nênbố mẹ hãy cố gắng cho trẻ cảm giác an toàn, thoải mái và được yêu thương bằng cách âu yếm trẻ nhiều hơn.

Đảm bảo trẻ được uống nhiều nước hoặc nước trái cây sau khi tiêm, đặc biệt là trẻ sơ sinh hãy cho bé bú sữa được đầy đủ hơn.

Có nên tắm cho bé sau khi tiêm phòng

Ngoài ra, trẻ có thể cảm thấy hơi nóng một chútbạn nên cởi bớt một chiếc áo bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo bé không bị lạnh quá.

Vết tiêm thường sẽ bị sưng, ngứa một chút, điều này sẽ chỉ kéo dài trong vài phút và tự biến mất; bố mẹ không cần phải làm gì cả.

Không sử dụng thuốc hạ sốt có chứa aspirin hoặc chứa thành phần là axit salicylic bôi vào vết tiêm.

Khi trẻ có biểu hiện sốt cao trên 39 độ C kèm theo việc bỏ bú liên tục từ 1-2 ngày, quấy khóc nhiều, da tím tái, co giật thì cần đưa trẻ đi bệnh viện ngay.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm