Nội dung

Nhiều người cho rằng, muốn bảo quản mỹ phẩm tốt thì nên đặt trong tủ lạnh sau khi dùng, nhất là sơn móng tay và các loại phấn má. Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, điều này không cần thiết và không chứng minh được tính hiệu quả. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, các ưu và nhược điểm của phương pháp này, bạn có thể đưa ra quyết định có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh hay không.

Hầu hết các loại mỹ phẩm bạn mua đều chứa chất bảo quản, cho phép sản phẩm duy trì được trong một khoảng thời gian nhất định. Vì thế, việc bạn đặt sản phẩm trong tủ lạnh không giúp kéo dài ngày hết hạn. Chỉ cần lưu trữ các sản phẩm ở nhiệt độ phòng bình thường và loại bỏ mỹ phẩm sau khoảng ba tháng mở nắp.

 Có nên để mỹ phẩm trong tủ lạnh

Tuy nhiên, một số loại mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên có thể thiếu chất bảo quản, vì thế, bạn cần bảo quản ở nhiệt độ lạnh để giữ lâu hơn. Bác sĩ Aurora DeJuliis, thuộc một mỹ viện ở New Jersey (Mỹ) cho biết: "Dù thế nào bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến ngày hết hạn và không nên sử dụng khi đã quá hạn".

Các sản phẩm tuyệt đối không bảo quản trong tủ lạnh là: các loại chì trang điểm (chì kẻ mắt, kẻ môi), kem lót và kem nền dạng lỏng, son môi, mascara và các sản phẩm chứa dầu.

Các loại chì trang điểm thường mềm và dễ gãy nếu bạn sử dụng lực mạnh. Vì vậy mà nhiều người nghĩ đến việc đặt chúng trong tủ lạnh để làm chúng cứng lại. Tuy nhiên, đây là cách làm sai lầm vì khi chì đông cứng lại, thao tác kẻ sẽ trở nên khó khăn hơn và màu sẽ không còn đồng đều nữa.

 Có nên để mỹ phẩm trong tủ lạnh

Bảo quản son môi trong tủ lạnh cũng là một sai lầm tương tự. Trong điều kiện lạnh, son môi sẽ đổ mồ hôi. Những hạt nước bạn thấy trên bề mặt son chính là lớp dầu và sáp bị tách ra khi nhiệt độ xuống thấp hơn mức bình thường. Khi son bị đổ mồ hôi, tuổi thọ và chất lượng son sẽ giảm đi đáng kể.

 Có nên để mỹ phẩm trong tủ lạnh

Các sản phẩm chứa dầu sẽ nhanh chóng biến chất khi ở trong điều kiện lạnh. Chỉ nên bảo quản các sản phẩm chứa dầu ở nhiệt độ phòng.

Những sản phẩm nên được bảo quản trong tủ lạnh bao gồm: kem dưỡng da vùng mắt, các sản phẩm dạng xịt, nước hoa, sản phẩm organic và sản phẩm handmade.

 Có nên để mỹ phẩm trong tủ lạnh

Đối với kem dưỡng da vùng mắt, việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ không làm gia tăng thời hạn sử dụng mà chỉ có thể giúp làm nhanh chóng làm giảm quầng thâm hay bọng mắt khi bạn thoa kem lạnh lên. Tương tự với sản phẩm dạng xịt, thường là xịt khoáng dưỡng ẩm và kem chống nắng, nhiệt độ lạnh sẽ giúp làm dịu da nhanh chóng.

Nước hoa cần bảo quản trong môi trường tối và mát. Ngăn mát của tủ lạnh là một vị trí thích hợp nếu bạn đóng nắp nước hoa thật kỹ, đặt trong hộp giấy kín.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm