Nội dung

Hỏi: Con trai tôi 6 tuổi và bị suy dinh dưỡng. Tôi nghe nói thịt cóc tốt nên có mua vài lạng với ý định tẩm bổ cho con nhưng chồng tôi kiên quyết không cho con ăn. Chồng tôi nói rằng: “Thịt cóc có nhiều đạm nhưng con có thể bị ngộ độc nếu thịt làm không sạch”. Tôi không hiểu thực hư thế nào? Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Câu hỏi từ địa chỉ email: hanhhoa...@...

 Có nên cho trẻ ăn thịt cóc

Thịt cóc có tốt cho trẻ em? (ảnh minh họa)

Trả lời: Rất nhiều mẹ mua thịt cóc, ruốc cóc với giá đắt cho trẻ suy dinh dưỡng ăn vì cho rằng nó bổ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế chưa có nghiên cứu nào chứng minh công dụng của thịt cóc.

Thịt cóc có nhiều đạm thật nhưng nếu so sánh thịt cóc với các thực phẩm giàu đạm khác thì không thấy có sự chênh lệch nhiều về hàm lượng chất đạm trong 100g thực phẩm.

Bài liên quan:

Việc đa dạng thức ăn hằng ngày cho trẻ là rất quan trọng. Tuy nhiên, để an toàn, không nên cho trẻ ăn thịt hay các sản phẩm chế biến từ cóc mà hãy thay thế bằng những thực phẩm giàu đạm khác.

Thực tế, thịt cóc không chứa nọc độc. Độc tố bufotoxine có trong gan, trứng, da và dịch tiết màu trắng đục từ các tuyến dưới da và mang tai (còn gọi là nọc cóc hay nhựa cóc) mới là thành phần gây độc. Chất này rất bền với nhiệt độ nên không bị phá hủy trong quá trình chế biến. Ước tính lượng bufotoxine trong 1 con cóc có thể gây chết 4-5 người khỏe mạnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm