Nội dung

Cô nàng độc thân 28 tuổi Nguyễn Thủy (Mỹ Đình, Hà Nội) rất thích trồng cây và ngắm hoa. 4 năm nay, chị đã sở hữu riêng cho mình 1 khu “vườn tum” vỏn vẹn 10m2  hội tụ môn hoa đủ sắc.

Bài liên quan: 

4 năm trồng hoa trên tum nhà

Thời gian đầu, vì yêu thích cỏ cây, hoa lá nhưng gia đình không có đất vườn nên chị Thủy đã quyết định sắm những chậu nhỏ về trồng dưới khoảnh sân trước nhà. Tuy nhiên, vì có mái tôn che, cây không hấp thụ được các chất dinh dưỡng tự nhiên nên thường xuyên bị cớm nắng, không lớn hoặc chết héo. Do đó, chị Thủy quyết định đưa những chậu hoa lên khoảng tum trống trên sân thượng.

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Chị Nguyễn Thủy rất thích trồng hoa và ngắm hoa

“Trồng dưới nhà, thiếu ánh nắng cây không lớn, ra hoa nhanh tàn. Thấy, khoảng trống trên tum nhà có đầy đủ nắng, gió, mình đã quyết định chuyển toàn bộ chậu hoa lên đó. Đến nay, tum nhà đã trở thành vườn hoa được 4 năm”, chị Thủy kể.

Nóc tum của gia đình chị Thủy vỏn vẹn 10m vuông nhưng hội tụ đủ các loài hoa đầy sắc màu như: Hoa hồng, hoa đồng tiền, dạ yến thảo, triệu chuông, dâm bụt, lan huệ, huệ mưa, hoa trà, hồng loan mai, chu đỉnh lan, ngọc thảo,…Chị Thủy tâm sự: “Mỗi sáng, mình đều ghé thăm khu vườn hoa. Thấy hoa đua nhau nở, khoe sắc là mình thấy hạnh phúc lắm. Khi chậu hoa nào đơm nụ, sắp nở hoa thì hồi hộp chờ đợi xem sắc tươi như thế nào”.

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Khu "vườn tum" vỏn vẹn 10m vuông hội tụ đủ các loài hoa

Chăm sóc bằng phương pháp “dân gian”

Hoa ở trên mái có đầy đủ nắng, gió nên phát triển tốt. Tuy nhiên, để có những chậu hoa lá xanh, hoa thắm chị Thủy đã phải cẩn thận chăm sóc từ khi làm đất tới lúc đơm hoa. Chị cho biết, trước khi trồng cây phải trộn đất với phân bón để có chất dinh dưỡng. Sau đó, sẽ bón phân định kì và tưới nước hằng ngày vào buổi sáng và chiều tối.

“Mình thường mua cây giống về trồng vào chậu, loại nào có hạt gieo thì mua về ươm, sau đó sẽ tự chăm sóc cho cây lớn dần để đỡ chi phí. Khi cây đã ổn định, sẽ bắt đầu bói hoa. Đó là kết quả của quý trình nuôi dưỡng, chăm sóc cây”, chị Thủy cho hay.

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Gừng, tỏi, ớt ngâm rượu cùng ít dầu rửa bát là thuốc đặc trị sâu bệnh

Chia sẻ cách chăm sóc các loại hoa, chị Thủy cho biết, trong các loại hoa chị trồng, hoa hồng là loài hay bị nhiễm bệnh như trĩ, nhện đỏ, rệp và phấn trắng. Mùa nào bệnh đó, vườn trồng nhiều loại hoa nên hoa hồng bị bệnh sẽ lan nhanh tới các loài khác. Để trị tận gốc sâu bệnh, chị Thủy đã sử dụng phương pháp dân gian: dùng hỗn hợp ớt, gừng, tỏi ngâm rượu lâu ngày. Sau đó, pha thêm dầu rửa bát vào hỗn hợp và phun lên cây. Đối với những cây hoa bị nặng, chị sẽ cắt cành, vặt lá và phun thuốc hóa học. Đặc biệt, phải thay đổi thuốc ở lần phun tiếp theo vì  những căn bệnh này kháng thuốc rất nhanh.

Cùng ngắm nhìn sắc hoa trong khu vườn tum của chị Thủy:

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Một góc vườn tum hương hoa hồng thu hút ong bướm

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Một nhành hoa hồng nở 3,4 bông

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Những chậu mười giờ nở hoa rực rỡ

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Hồng tỉ muội được chăm sóc cẩn thận trước khi đơm hoa

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Hồng 2 sắc màu đua nhau nở hoa

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Hoa súng

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Hồng mini bói nụ đơm hoa

 Cô nàng độc thân 4 năm tỉ mẩn chăm sóc hoa hồng

Toàn bộ khu vườn hoa các loại của gia đình chị Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm