Nội dung
Không ai có thể phủ nhận độ phổ biến của iPhone tại thị trường trong nước nhưng liệu apple Music có thành công hay không lại là câu chuyện khác.

 

Đêm hôm qua, giờ Việt Nam, bản cập nhật 8.4 với apple music đã chính thức đến tay tất cả người dùng iOS trên thế giới trong đó có Việt Nam. Liệu ứng dụng nghe nhạc này có khả năng thành công hay không? Có đáp ứng tốt nhu cầu của người Việt hay không? Hãy cùng điểm qua một số ưu/ nhược điểm của nó với người dùng Việt.

Giá và thời gian thử nghiệm

Như đã công bố từ trước, Apple Music cho phép người dùng có tới 3 tháng dùng thử hoàn toàn miễn phí sản phẩm chỉ cần bạn có Apple ID. Thời gian này là tương đối dài nếu so với các dịch vụ tương tự trên thế giới (thường chỉ cho một tháng miễn phí hoặc ít hơn). Sau khoảng thời gian này, khách hàng của Apple Music sẽ phải trả khoản phí 2.99 USD (tương đương khoảng 60k/ tháng) đây là một mức phí ở mức chấp nhận được.

Cơ hội nào cho apple music tại việt nam

So với dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trong nước Zing Mp3, mức giá này cao hơn gấp đôi (Zing Vip 30k/ tháng). Tuy nhiên, kho nhạc bản quyền của Apple Music sẽ lớn hơn.

Với mức giá khá dễ chịu, thời gian thử nghiệm dài, sức mạnh thương hiệu, Apple Music hoàn toàn có thể có những bước khởi đầu thuận lợi ở thị trường Việt Nam. 

Tuy nhiên, còn quá nhiều thách thức

Thực tế, chất lượng đường truyền của Apple tại Việt Nam là rất tệ. Nếu như bạn có thói quen download trực tiếp apps, các bản nâng cấp từ store của họ chắc chắn không lạ gì với tốc độ download chậm như rùa bò, khả năng đứt mạng và lỗi rất cao. Đây sẽ là một thách thức lớn của Apple nếu muốn chinh phục thị trường nghe nhạc Việt Nam, vốn là một thị trường mà điểm mạnh bản quyền của họ dường như không có mấy tác dụng.

Điểm yếu thứ hai của họ nằm ở khả năng thanh toán và thậm chí cả mức giá. Apple hiện chỉ chấp nhận phương án thanh toán duy nhất là qua các thẻ thanh toán quốc tế - thứ vốn chưa phải quả phổ biến ở Việt Nam. Hỏi nhanh hơn 10 người làm việc cùng tôi, tại một công ty công nghệ - truyền thông, chỉ có 2 người có khả năng thanh toán bằng Visa và đều không thường xuyên. Trong khi đó, các dịch vụ trong nước có phương án thanh toán linh hoạt hơn, phù hợp với người Việt Nam, bao gồm cả thanh toán bằng Visa.

Cơ hội nào cho apple music tại việt nam

Nói về mức phí, tuy mức 60k là hoàn toàn trong khả năng thanh toán của nhiều người Việt nhưng nằm trong khả năng và sẵn sàng thanh toán là hai phạm trù rất khác nhau. Vốn có thói quen nghe nhạc miễn phí và thực tế có nhiều sản phẩm ở Việt Nam đang cung cấp dịch vụ này nên khả năng người dùng trả tiền cho một sản phẩm vốn không khác biệt nhiều so với các sản phẩm miễn phí là điều khó. Hơn nữa, những dịch vụ trong nước đang có những lựa chọn tốt hơn về mặt giá cả như Zing Mp3 với gói Zing Vip giá chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 nếu mua cả năm. Chưa kể dịch vụ này còn plus cả gói nâng cấp xem Zing TV. Kho nhạc có bản quyền đầy đủ hơn chắc chắn không phải điều mà nhiều người Việt quan tâm.

Khó khăn là như vậy nhưng Apple Music hoàn toàn có thể giành được chỗ đứng tại Việt Nam. Tất nhiên, trong trường hợp họ thực sự quan tâm đến thị trường này. 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm