Nội dung

Được mệnh danh là người phụ nữ nặng nhất thế giới, cô gái Ai Cập Eman Ahmed Abd El Aty với cân nặng lên đến 498 kg từng khiến mọi người nghĩ rằng cuộc đời cô xem như đã chấm dứt.

Cô gái nặng nhất thế giới đã giảm hơn 250 kg còn bạn thì sao Abd El Aty với cân nặng gần 500 kg trước khi giảm cân. (Ảnh: CEN)

Với cân nặng như vậy, trong suốt 25 năm qua, Abd El Aty khó có thể sinh hoạt bình thường như người bình thường và rất dễ mắc những căn bệnh nguy hiểm. Cô đã từng bị đột quỵ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, ngươi phụ nữ nặng nhất thế giới này vừa khiến cả thế giới hết sức ngạc nhiên khi giảm hẳn 254 kg sau 2 tháng điều trị tại Ấn Độ.

Eman Ahmed Abd El Aty đã được thực hiện một cuộc giải phẫu đặc biệt nhằm giảm kích thước bao tử của cô.

Cô gái nặng nhất thế giới đã giảm hơn 250 kg còn bạn thì sao Abd El Aty cùng gia đình và đội ngũ bác sĩ sau khi phẫu thuật. (Ảnh: CEN)

Trưởng ca mổ, bác sĩ Muffazal Lakdawala cho biết đây chưa phải là kết quả cuối cùng, cô sẽ tiếp tục có thể giảm cân để có được cuộc sống của một người bình thường.

Sau ca phẫu thuật, mặc dù vẫn nặng hơn 250 kg nhưng người ta đã thấy Abd El Aty có thể ngồi dậy trên giường bệnh, nghe nhạc và nở nụ cười, điều mà đã lâu gia đình cô chưa được thấy.

"Bệnh nhân đã gọn hơn trước đây rất nhiều. Giờ đây, cô đã có thể ngồi vừa chiếc xe lăn trong một khoảng thời gian dài. Cách đây vài tháng, chúng tôi chưa bao giờ dám mơ về điều này", bác sĩ Lakdawala chia sẻ.

Theo gia đình cô, Abd El Aty chưa từng rời khỏi nhà nửa bước trong suốt 2 thập kỷ vừa qua. Khi vừa sinh ra, cô được chẩn đoán mắc bệnh phù voi khiến các bộ phận cơ thể phình ra do nhiễm ký sinh trùng.

Khi lên 11 tuổi, cô gái đến từ Ai Cập này bất ngờ bị đột quỵ, trọng lượng cơ thể của cô tăng nhanh hơn và phải nằm liệt giường.

Tuy phải phẫu thuật để giảm cân nhưng Abd El Aty vẫn là một tấm gương cho các chị em tìm động lực trong quá trình sở hữu vóc dáng thanh mảnh.

Cô gái nặng nhất thế giới đã giảm hơn 250 kg còn bạn thì sao Cô giờ đã có thể nở nụ cười và vui vẻ khi nghe nhạc. (Ảnh: CEN)

Gia đình bệnh nhân cho biết, mặc dù phải bất động suốt hơn 20 năm qua, cô vẫn luôn mong muốn có một ngày có được cuộc sống của một người bình thường, bước ra khỏi nhà và khám phá thế giới bên ngoài.

Để có thể thực hiện ca phẫu thuật này, Abd El Aty đã phải nhịn ăn để giảm gần 95 kg. Đó chắc chắn là điều không dễ dàng. Thế nhưng điều này không thể đánh bại được khát khao hơn 20 năm qua của cô.

Được biết, trong giai đoạn điều trị kế tiếp, các bác sĩ sẽ áp dụng một loại thuốc điều trị béo phì trong vòng 6 tháng. Hiện bệnh viện Saifee nơi chịu trách nhiệm điều trị tại Ấn Độ đang liên hệ để mua thuốc từ một công ty dược phẩm danh tiếng ở Mỹ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm