Nội dung

Có thể bạn không biết, nhưng cô đơn không chỉ ảnh hưởng về mặt tinh thần mà nó còn gây ra nhiều hậu quả tiêu cực đến sức khỏe của con người như làm hại hệ thống miễn dịch, đầu độc cơ thể như hút 15 điếu thuốc một ngày.

Không chỉ vậy, cô đơn còn khiến cơ thể gia tăng hormone căng thẳng cortison, về lâu dài dễ dẫn đến đột quỵ. Do đó, việc phân biệt được 6 kiểu cô đơn bên dưới sẽ phần nào giúp chúng ta nhận biết sớm tình trạng bất ổn của cơ thể để từ đó điều chỉnh cảm xúc tích cực hơn.

1. Cô đơn tâm lý

Kiểu cô đơn này thường nhìn thấy ở những người đã trải qua một cú sốc tinh thần lớn như bị lạm dụng tình dục hay bị một tai nạn xe kinh hoàng.

Có đến 6 kiểu cô đơn đang bủa vây cuộc sống của mỗi người

Bản thân những người này sẽ thấy mình bị cô lập và cô đơn trong chính cuộc sống thường ngày, họ có xu hướng không trò chuyện, không tương tác với người xung quanh vì họ nghĩ chẳng ai hiểu lòng mình.

2. Cô đơn trong một mối quan hệ

William A. Sadler một giáo sư xã hội học đến từ Đại học Bloomfield, New Jersey, Mỹ cho rằng đây là kiểu cô đơn thường gặp nhất trong xã hội hiện đại.

Có đến 6 kiểu cô đơn đang bủa vây cuộc sống của mỗi người

Kiểu cô đơn này thường xảy ra khi một người mất đi những mối quan hệ thân thiết như người thân hay bạn bè, đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trầm cảm nặng.

3. Cô đơn trong suy nghĩ

Kiểu cô đơn này xảy ra nhiều ở những người thông minh và có tư duy sáng tạo, tức những người thấy được những khía cạnh đặc biệt trong cùng một vấn đề với người bình thường. Họ dễ dàng cảm thấy mình bị cô lập thậm chí là cô đơn trong suy nghĩ khi xung quanh chẳng ai hiểu giống với cái họ nghĩ.

Có đến 6 kiểu cô đơn đang bủa vây cuộc sống của mỗi người

Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng, người có tư duy sáng tạo thường ở một mình, tận hưởng sự riêng tư, tự do, và luôn xem bản thân là một cá nhân độc lập.

4. Cô đơn vì không cùng văn hóa

Kiểu cô đơn này thường tìm thấy ở những người có lối sống khác với văn hóa xã hội của một vùng miền nào đó trên thế giới, hay một người trưởng thành kết hôn rồi về sống chung với một gia đình khác không cùng văn hóa với mình.

Có đến 6 kiểu cô đơn đang bủa vây cuộc sống của mỗi người

Đây cũng được xem là kiểu cô đơn phổ biến nhất trong xã hội hiện nay.

5. Cô đơn vì biết chắc mình sẽ không còn tồn tại

Có đến 6 kiểu cô đơn đang bủa vây cuộc sống của mỗi người

Những người mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư hay HIV sẽ cảm nhận rõ nhất kiểu cô đơn này, biết trước bản thân có thể sẽ chết trong nay mai khiến họ cảm thấy cô đơn và lạc lỏng.

6. Cô đơn trong xã hội

Kiểu cô đơn này đang xuất hiện ngày càng nhiều, những người bị tẩy chay bởi một nhóm bạn hay một nhóm người nhất định trong xã hội thường thấy mình cô đơn, lạc lõng, thậm chí là bị trầm cảm nếu tình trạng trên kéo dài.

Có đến 6 kiểu cô đơn đang bủa vây cuộc sống của mỗi người

Theo tờ Psychology Today, một người bị cô lập trong chính xã hội mình đang sống thường có xu hướng thu mình lại, không cảm xúc và cư xử theo hướng phòng thủ. Vì cảm giác sợ hãi và cô đơn xen lẫn vào nhau.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm