Nội dung
Cô bé mắc bệnh cây gây đau đớn nhiều năm

Cô bé Mukta khổ sở vì căn bệnh lạ

Cha của cô bé Mukta Moni kể rằng, cách đây 3 năm, tay phải của cô bé có một chiếc mụn nhỏ. Rồi nó dần to lên, lan rộng khắp cánh tay và sưng phồng lên giống như một thân cây sần sùi. Sau đó, khối u này đang lan rộng từ tay xuống cơ thể Mukta.

Cánh tay phải của cô bé đang bị nhiễm trùng nặng và khiến cô bé rất đau, đặc biệt, vào mùa hè và mùa đông. Không ít người trong làng đã xa lánh bé khi cánh tay của Mukta bị hoại tử và có mùi.

Hơn 9 năm qua, người cha đã đưa Mukta đến nhiều bệnh viện khác nhau để khám và điều trị nhưng chưa thấy dấu hiệu phục hồi.

Tuy nhiên, vào ngày 11/7 năm nay, Mukta đã được nhập viện vào Khoa bỏng và tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y khoa Dhaka. Cuối cùng hội đồng y khoa đã xác định được bệnh lạ Mukta mắc phải là dị dạng bạch mạch (Lymphatic Malformation).

Đến nay, cô bé đã được phẫu thuật cắt bỏ được các khối u trong mạch máu trên cánh tay phải. Hiện tại, các bác sĩ khẳng định không còn khối u nào trên cánh tay này. Tuy nhiên, trong tương lai, có thể sẽ cần thêm một hoặc hai cuộc phẫu thuật nữa để chữa khỏi hoàn toàn cho cô bé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm