Nội dung
Jia Yanmei, một nữ giáo viên 26 tuổi, người Trung Quốc, dự định sẽ đạp xe 150 km mỗi ngày trong khoảng thời gian 15 ngày để kịp về quê sum vầy dịp tết giáp ngọ cùng gia đình.

Jia Yanmei, biệt danh Yanzi, đến từ thành phố Nam Sung tỉnh Tứ Xuyên, nhưng làm việc tại Bắc Kinh Trung Quốc.

Để về sum họp cùng gia đình trong dịp Tết nguyên đán năm nay, Jia Yanmei đã quyết định không đi tàu hay máy bay mà thực hiện chuyến hành trình đạp xe 2.000 km từ Bắc Kinh về phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc để ăn Tết cùng gia đình, tờ báo địa phương Huaxi Metropolitan Daily cho hay.

Cô bắt đầu chuyến hành trình của mình từ hôm 12/1, dự định sẽ đạp xe 150 km mỗi ngày trong khoảng thời gian 15 ngày để kịp về quê ăn tết. Jia cho biết cô có đủ khả năng để mua một chiếc vé tàu nhưng cô ấy là một tay đua xe đạp đầy đam mê nên cô đã quyết định về quê bằng xe đạp. Cô hy vọng chuyến hành trình này sẽ giúp cô nâng cao nhận thức về môi trường và sinh thái.

Cô ấy là phụ nữ đấy thật đáng khâm phục
Jia Yanmei bên cạnh chiếc xe đạp của mình hôm 16/1.​

Hành trình của Jia được ghi nhận bởi một ứng dụng điện thoại thông minh cho phép người khác theo dõi vị trí của cô trong suốt cuộc hành trình và hỗ trợ cô bất cứ khi nào cần thiết. Jia cũng thường xuyên cập nhật tin tức qua ứng dụng WeChat trên điện thoại di động, chia sẻ suy nghĩ và tình hình thể chất của cô sau mỗi ngày dài đạp xe.

Cuộc hành trình đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Rất nhiều người tỏ ra lo lắng về sức khỏe và sự an toàn của Jia.

Jia cho biết, năm 2011 cô đã cùng các bạn đạp xe từ Bắc Kinh đến Thượng Hải, và đã hoàn thành một cuộc hành trình từ Tây Ninh, Thanh Hải, Trung Quốc đến vùng Lhasa ở Tây Tạng. Vì vậy, cô luôn tự tin rằng mình có đủ sức mạnh để hoàn thành cuộc hành trình.

Tờ báo địa phương đưa tin, cô trở thành người đam mê đạp xe từ sau khi gia nhập một câu lạc bộ xe đạp ở Bắc Kinh vào năm 2010, và đã ở lại thủ đô để giảng dạy sau khi tốt nghiệp đại học năm 2011.

Sau khi Jia trình bày ý tưởng đạp xe về quê ăn Tết, nhiều người trong câu lạc bộ cũng ủng hộ ý tưởng này và một nhóm trong số họ quyết định cùng cô thực hiện chuyến hành trình. Nhiều câu lạc bộ xe đạp cũng đồng hành cùng cô trên từng chặng đường để cung cấp nước nôi và khuyến khích cô trong suốt chuyến đi. Một tay đua xe đạp có biệt danh là Beard thậm chí còn cho Jia mượn xe vì cô đã làm hỏng chiếc xe của mình khi đi trong đêm tối, tờ báo cho biết.

Jia chia sẻ, cô không lo lắng gì đến chuyện chuyến đi sẽ bị trì hoãn bởi những tình huống khẩn cấp hay những tai nạn không mong muốn. Cô tự tin khẳng định có thể vượt qua bất cứ trở ngại nào, miễn là cô ấy kiên trì. Cô chỉ sợ việc thiếu kiến thức cơ khí sẽ có thể khiến cô về nhà chậm hơn so với dự định, điều đó sẽ khiến gia đình cô lo lắng.

Jia cho biết, cô vẫn chưa nói với cha mẹ mình về quyết định đạp xe 2.000 km để về nhà. Cô nói dối gia đình rằng cô đã mua một chiếc vé tàu và sẽ về nhà sớm . Tuy nhiên, khi chuyến hành trình của cô được đưa tin trên các phương tiện truyền thông trong nước thì việc bố mẹ cô được biết sự thật chỉ là chuyện ngày một ngày hai.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm