Nội dung

Với phụ nữ, làn da đẹp là điều vô cùng quan trọng. Thậm chí nếu bạn không thật xinh xắn nhưng da dẻ mịn màng, bạn vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi. Và ngược lại, dù nét mặt có đẹp nhưng da sần sùi, kém tươi sáng, bạn sẽ chẳng thể được xuýt xoa trong mắt mọi người. Người xưa đã có câu: "Nhất dáng nhì da". Nghĩa là đánh giá vẻ đẹp một người con gái, người ta sẽ rất chú trọng đến nước da của cô ấy.

Hầu hết phụ nữ đều có ý thức chăm sóc làn da của mình. Thế nhưng, không mấy ai có được điều kiện tốt nhất để chăm dưỡng nhan sắc. Nhiều người quá bận rộn, nhiều người không có điều kiện kinh tế, không ít người lại phải sống trong môi trường độc hại ảnh hưởng đến làn da, nhiều người do nội tiết tố mà da luôn xấu... Thế nhưng, nếu chúng ta thực sự có quyết tâm làm đẹp, sống với tinh thần thoải mái, chắc chắn bạn sẽ đẹp hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Dưới đây là câu chuyện của một cô gái phải làm việc trong môi trường độc hại, nhưng cô bạn ấy vẫn có ý thức chăm chút làn da mình để luôn mịn màng, tươi trẻ:

"Mình sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Ninh, nơi có rất nhiều than được mệnh danh là vàng đen của tổ quốc. Ngày còn nhỏ gia đình mình thuộc diện nghèo. Nhà có hai chị em gái, bố mẹ cố lắm cũng chỉ đủ tiền cho hai chị em ăn học. Tuổi thơ của mình trôi qua một cách êm đềm lặng lẽ với nhiệm vụ chính là học. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 mình không tham gia một kì thi nào nữa mà chọn cách học nghề. Tuy là con gái nhưng mình lại học điện. Học xong mình may mắn xin được vào làm việc trong công ty tuyển than Cửa Ông. Tính đến nay mình đã đi làm được 7 năm. Với đặc thù công việc, thường xuyên phải tiếp xúc với bụi than dần mỡ và nắng nóng, cộng thêm mức lương công nhân hạn hẹp nên mình đâu có điều kiện cũng như thời gian để chăm sóc làm đẹp . Cách làm đẹp duy nhất mà mình có thể làm là vệ sinh cơ thể thật sạch sau mỗi buổi đi làm về với các loại mĩ phẩm đơn thuần là sữa tắm, dầu gội và sữa rửa mặt. Buổi tối thì mình thoa thêm chút kem dưỡng thể hoặc các tinh dầu tự chế. Và nhớ vậy, mình vẫn giữ gìn được làn da mịn màng, trắng trẻo vốn có. Điều này trái ngược với suy nghĩ của mọi người rằng con gái Quảng Ninh phải có làn da đen sạm, nắng gió. Cũng nhờ làn da đẹp mà mình rất tự tin trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.

 Chuyện làm đẹp của cô gái quảng ninh

Bạn Vũ Thị Thanh Hoa, tuy làm việc ở nơi mỏ than nắng gió, bạn vẫn giữ được làn da vô cùng mịn màng, trắng sáng.

 Chuyện làm đẹp của cô gái quảng ninh

 Chuyện làm đẹp của cô gái quảng ninh

Mình thấy theo quan điểm của các bà các mẹ thì người phụ nữ đẹp là ở tâm hồn trong sáng, ở đức tính tốt bao dung độ lượng giàu lòng vị tha. Đó đương nhiên là vẻ đẹp muôn đời của người phụ nữ Việt tuy nhiên bên cạnh đó với cuộc sống hiện đại ngày nay thì vẻ đẹp hình thức cũng vô cùng quan trọng. Vì vậy đã là phụ nữ thì chúng ta phải biết làm đẹp, biết tận hưởng cuộc sống tùy theo hoàn cảnh của mình các bạn nhé".

Trên đây là tâm sự của bạn Vũ Thị Thanh Hoa gửi đến cho cuộc thi "Vì bạn luôn đẹp". Nếu bạn cũng tự tin là mình đẹp, hay bạn đã có những khoảnh khắc tỏa sáng mà bạn nhớ mãi. Hãy kể cho chúng tôi nghe câu chuyện đó bằng cách tham gia cuộc thi: “Vì bạn luôn đẹp” và cơ hội nhận những phần thưởng hấp dẫn nhất.

Các bạn có thể vào trang: http://sukien.eva.vn/sacdepkhongtuoi/ và Facebook Kiều Xuân: http://facebook.com/Kieuxuan.vn để tìm hiểu về thể lệ và cách thức tham gia cuộc thi này.

Chúc các bạn có thật nhiều niềm vui và may mắn!

Kiều Xuân hân hạnh tài trợ cuộc thi này!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm