Nội dung

- Chào Tee Le, duyên nợ nào đưa đẩy anh tới con đường trở thành một chuyên gia trang điểm?

Từ lúc đến với nghề nhiếp ảnh, trong quá trình học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện nghề, tôi nhận ra rằng để có một tấm hình thời trang đẹp là do sự tổng hợp của các khâu: trang điểm, tóc, stylist, trang phục…

Tôi là người cầu toàn, muốn tự tay tạo nên những sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ, nên tôi quyết định học trang điểm. Bấy giờ, tôi dành nhiều thời gian để tự học, nghiên cứu từ internet, bạn bè và thực tế… để làm hoàn thiện những shoot hình.

Tính từ thời điểm bắt đầu học hỏi, làm nghề đến nay đã gần 15 năm rồi.

Chuyên gia trang điểm tee le xấu phải biết phấn đấu

Ca sỹ Bích Phương xinh đẹp như búp bê

Chuyên gia trang điểm tee le xấu phải biết phấn đấu

Người mẫu Phan Linh biến đổi sắc thái trong từng màu son

Chuyên gia trang điểm tee le xấu phải biết phấn đấu

Mẫu Trang Trần trong hai tông màu trang điểm sang trọng, quý phái

- Sự đánh đổi của anh để có được thành công như ngày hôm nay?

Trong khoảng thời gian lúc chính thức vào nghề thì tôi vẫn còn đang đi làm văn phòng. Với nhiều công việc, nhiều đam mê cùng một lúc bạn sẽ khó mà cân bằng và hoàn thiện hết mọi thứ. Kết quả, tôi phải nghỉ việc văn phòng, một công việc có thu nhập cao và cũng là nguồn vốn đầu tư cho đam mê của tôi tại thời điểm đó.

Ngoài ra, khi làm một công việc mới, xây dựng từ đầu, nhất là trong lĩnh vực nghệ thuật , đương nhiên tôi phải trải qua rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, song song với trở ngại đó thì tôi cũng nhận được khá nhiều may mắn như sự giúp đỡ từ bạn bè, người thân… những người góp phần quyết định nên thành công của tôi ngày hôm nay.

- Nếu mọi người nói anh có “bàn tay ma thuật ”, anh có thấy quá lời không?

Nếu có người nói vậy tôi cũng không dám nhận vì trên thế giới có nhiều bàn tay có thể tạo ra những điều phi thường, vĩ đại hơn. Họ nói tôi có “bàn tay ma thuật” tức là tôi đã làm thỏa mãn được cái họ đang mong đợi. Tuy nhiên, trang điểm cũng như làm dâu trăm họ, không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người được.

- Anh thiên về phong cách trang điểm nào? Đặc điểm nhận diện nét đẹp trên khuôn mặt của người phụ nữ đế làm tôn lên vẻ đẹp riêng của họ?

Tôi không thiên về phong cách trang điểm nào hết. Đối với khách hàng là cô dâu, tôi hướng họ tôn lên vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Vì trong ngày cưới cô dâu nào cũng muốn tự tin xinh đẹp là chính mình chứ không phải lớp son phấn bôi lên mặt họ.

Đối với khách hàng là những người yêu thích thời trang, mẫu ảnh, người làm trong lĩnh vực nghệ thuật,…tôi sẽ làm cho họ thật sự mới mẻ, đẹp phá cách hoặc dịu dàng hay cũng có thể là hoá trang thành một nhân vật nào đó như siêu mẫu minh tú biến hóa thành nữ minh tinh nổi tiếng Angelina Jolie.

- Anh có thể mô tả rõ hơn quá trình "biến" siêu mẫu Minh Tú thành Angelina Jolie?

Để có thể hóa trang Minh Tú thành Angelina Jolie, một người phụ nữ mạnh mẽ cá tính và quyến rũ thì trước hết tôi phải nắm bắt được những chi tiết đặc điểm nổi bật trên gương mặt của cô ấy. Những yếu tố mang đến vẻ gợi cảm quyến rũ như cặp mắt, đôi môi và cái cách mà cô ấy nhìn...

Với Minh Tú, là một người mẫu Châu Á nên Tú không có cặp mắt to với mí dày và sâu, tôi đã tạo mí giả cho Tú để trông cho khuôn mí vừa dày và giống với Angelina. Ngoài ra tôi cũng vẽ ăn gian môi để đường nét môi giống môi của Angelina hơn. Tạo khối mặt và phần còn lại là make up cho giống phong cách của Angelina

Chuyên gia trang điểm tee le xấu phải biết phấn đấu

Siêu phẩm của chuyên gia trang điểm Tee Le biến siêu mẫu Minh tú thành angelina joile

Chuyên gia trang điểm tee le xấu phải biết phấn đấu

Cô dâu xinh đẹp của chú rể ca sỹ Đăng Khôi

- Nhiều người muốn giữ vẻ đẹp tự nhiên không thích sự can thiệp của trang điểm, anh nghĩ sao?

Mỗi người đều có gu thẩm mỹ riêng và những suy nghĩ khác nhau về cái đẹp nên ta không thể quy cái đẹp về một chuẩn mực nào cả.

Tôi khuyến khích mọi người nên gìn giữ, tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải có những chế độ tập luyện, dinh dưỡng tốt… để duy trì vẻ đẹp ấy. Bởi vì “nhất dáng nhì da” mà.

- Ngược lại nhiều cô gái lại quá phụ thuộc vào trang điểm, sống ảo khiến xảy ra vụ việc bị bạn trai đánh trong lần gặp mặt đầu tiên ở Trung Quốc vì nhan sắc ngoài đời quá khác? Anh có lời khuyên gì cho những bạn gái kém sắc?

Thật ra không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp. Nếu bản thân biết cách làm đẹp cho phù hợp thì tôi tin họ cũng sẽ tìm được những người bạn thích hợp.

Còn vụ việc xảy ra ở Trung Quốc, tôi nghĩ do cô gái quá theo đuổi vào những thứ mà bản thân không thể có nên dẫn đến việc lạm dụng vào trang điểm. Nói theo hướng tích cực, cô gái ấy chỉ muốn đẹp và khi họ đẹp trước mặt bạn tức là họ đang tôn trọng bạn. Cô gái ấy coi trọng vẻ đẹp trong cuộc sống ảo hơn đời thực. Xấu phải biết phấn đấu nhưng không được quá lợi dụng để rồi tự mang họa vào thân.

Chuyên gia trang điểm tee le xấu phải biết phấn đấu

Một sắc thái khác của người mẫu Phan Linh dưới bàn tay chuyên gia trang điểm Tee Le

Chuyên gia trang điểm tee le xấu phải biết phấn đấu

Tee Le sở hữu thân hình săn chắc khiến nhiều nam giới ghen tỵ

- Bản thân anh cũng là một người theo chủ nghĩa sexy? Tôi thấy anh hay khoe thân hình săn chắc trên trang cá nhân và nhận được nhiều khen ngợi. Công việc bận rộn chạy ngược chạy xuôi như thế thì thời gian nào để chăm chút cho bản thân?

Sexy hay không là do cảm nhận của mỗi người, bản thân mình không thể tự cho rằng mình đẹp hay sexy đối với người khác. Nhưng tôi nghĩ, mỗi người đều có cách thể hiện sự lôi cuốn cho riêng mình, tôi biết thế mạnh của tôi là hình thể.

Tôi có sắm một số dụng cụ thể dục ở studio để tranh thủ tập luyện khi có thời gian. Ngoài ra, công việc nhiếp ảnh đi lại, leo trèo nhiều cũng một phần giúp ích cho việc rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe. Chỉ như thế mới đáp ứng được khối lượng công việc nhiều và cường độ làm việc cao.

- Công việc tiếp xúc với nhiều người đẹp nhưng sao anh chưa tìm được một nửa cho mình? Đâu là mẫu hình lý tưởng của anh?

Khi một người tạo ra cái đẹp thì dĩ nhiên trong mắt người ấy mọi thứ đều có thể trở nên đẹp. Vì thế mà không có người đẹp hay người xấu trong mắt của tôi. Đối với tôi, thời điểm này muốn dồn toàn sức cho sự nghiệp nên chưa suy nghĩ đến chuyện  tình cảm, tôi luôn tâm niệm “vạn sự sự tuỳ duyên”

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm