Nội dung
1. Khăn tắm

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y tế Thái Hà cho biết, đối với khăn tắm nếu không giặt giũ thường xuyên, đặc biệt là dùng khi khăn còn ẩm ướt thì việc mắc bệnh phụ khoa là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Việc mắc bệnh phụ khoa khi sử dụng những loại khăn này, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn nam giới gấp nhiều lần vì cấu tạo bộ phận cơ quan sinh dục nữ dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Cũng theo bác sỹ Dung, việc dùng chung khăn tắm không chỉ gây các bệnh phụ khoa cho nữ giới mà nam giới cũng có thể nhiễm các bệnh lây nhiễm khác nếu khăn tắm dùng chung không được giặt sạch và phơi khô.

Chuyên gia tiết lộ 4 món đồ tuyệt đối không nên đụng khi ở nhà nghỉ khách sạn đừng dại dùng

“Phụ nữ nếu sử dụng khăn tắm không sạch rất dễ nhiễm chứng viêm cổ tử cung, đây là nguyên nhân quan trọng khiến phụ nữ mắc chứng vô sinh. Nếu khăn tắm không được vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh phụ khoa như Mycoplasma, Chlamydia tồn tại.

Thông thường trong bộ phận sinh dục của phụ nữ, bộ phận dễ bị Chlamydia xâm phạm nhất là cổ tử cung, nó có thể gây ra chứng viêm cục bộ, đồng thời có thể phát triển lan rộng, gây ra chứng viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, làm cho dịch tiết ra nhiều, cổ tử cung có dịch nhầy, dịch nhầy trong âm đạo thay đổi, từ đó làm cho sự sinh tồn và hoạt động của tinh trùng gặp trở ngại và có thể dẫn đến vô sinh”, bác sỹ Dung cho biết.

2. Kem đánh răng

Bàn chải – kem đánh răng của khách sạn, nhà nghỉ đều là những thứ được bán rộng rãi ở rất nhiều chợ đầu mối.

Chuyên gia tiết lộ 4 món đồ tuyệt đối không nên đụng khi ở nhà nghỉ khách sạn đừng dại dùng

Rất nhiều người chọn mua sản phẩm này bởi vì tiện mang đi, khỏi phải mang đồ quá nhiều. Thậm chí có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn hay thậm chí là resort hạng sang cũng dùng những sản phẩm này vì giá thành rẻ hơn nhiều khi mua sỉ. Dù giá rẻ nhưng nguồn gốc xuất xứ lại rất mơ hồ, khi thì Thái Lan, khi thì là đồ xách tay Trung Quốc.

Nguyên chuyên viên cao cấp (Bộ Y tế) cho biết loại kem và bàn chải đánh răng không nhãn mác, thành phần sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và rủi ro cho người sử dụng. Người tiêu dùng không nên sử dụng các loại bàn chải kem đánh răng giá rẻ để tránh những hậu quả hối tiếc sau này.

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Nhuận (Phòng khám răng hàm mặt Việt, Hà Nội) khuyến cáo, dùng bàn chải có lông cứng có thể gây ra các tình trạng viêm chân răng, viêm lợi khiến răng ê buốt, viêm tủy… Nên chọn loại bàn chải đầu lông tròn, mềm để bảo vệ răng không bị viêm.

3. Cốc thủy tinh trong nhà vệ sinh Chuyên gia tiết lộ 4 món đồ tuyệt đối không nên đụng khi ở nhà nghỉ khách sạn đừng dại dùng

Fox News trước đó tiết lộ rằng nhiều nhân viên vệ sinh không hề rửa cốc thủy tinh trong nhà vệ sinh với xà phòng trước khi có khách mới đến. Vì thế, khi đi du lịch khách nên tận dụng chai nước suối để súc miệng thay vì dùng cốc có trong nhà vệ sinh.

4. Tủ lạnh ẩm mốc ẩn chứa vi khuẩn

Thông thường, các khách sạn đều trang bị tủ lạnh nhưng chúng lại không được vận hành xuyên suốt. Chỉ đến khi có khách thuê thì chúng mới được cắm vào ổ điện. Điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật vì tủ lạnh để một thời gian khá lâu mà không vận hành sẽ bám bẩn bởi các loại vi khuẩn và nấm mốc.

Chuyên gia tiết lộ 4 món đồ tuyệt đối không nên đụng khi ở nhà nghỉ khách sạn đừng dại dùng

Khi bạn không để ý mà cất thức ăn, đồ uống vào đây sẽ càng tiếp tay cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra các chứng bệnh nguy hiểm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm