Nội dung

Một trong những điểm mới mẻ nhất trên iOS 10 vừa được Apple trình làng là cho phép người dùng xóa bỏ các ứng dụng mặc định. Tất nhiên, các ứng dụng mặc định này chỉ giới hạn trong một danh sách nhất định để đảm bảo sự hoạt động của hệ điều hành.

Chuyện gì xảy ra khi xóa ứng dụng mặc định khỏi ios 10

Thông báo khi xóa ứng dụng (trái) cài thêm và ứng dụng mặc định (phải) trên iOS 10.

Tuy nhiên, điều gì xảy ra khi bạn xóa một ứng dụng mặc định khỏi iOS 10? Câu hỏi này đã nhanh chóng được trả lời bởi các nhà phát triển đang dùng thử sản phẩm.

Theo đó, khi người dùng xóa bỏ một ứng dụng mặc định trên iOS 10, thông báo hiện ra nêu rõ sẽ không xóa các dữ liệu liên quan tới ứng dụng đó. Thông báo này khác biệt so với việc xóa các ứng dụng của bên thứ ba.

Ngoài ra, sau khi xóa một ứng dụng mặc định, người dùng có thể cài đặt lại dễ dàng từ App Store. Tuy nhiên, quá trình cài đặt lại không phải tải về bất kỳ dữ liệu gì. Điều đó có nghĩa ứng dụng đã xóa vẫn tồn tại đâu đó trong máy dưới dạng ẩn, và quá trình cài lại thực chất chỉ là gọi ứng dụng đó "thức dậy".

Thông tin này đã được xác nhận bởi Craig Federighi - Phó Chủ tịch mảng phần mềm của Apple. Theo ông Federighi, các ứng dụng đã xóa vẫn còn trên thiết bị như một phần của hệ điều hành.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm