Nội dung
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới đơn giản và nhanh chóng nhất. Việc chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới chắc hẳn cũng là công việc đầu tiên mà những ai mới tậu một chiếc máy tính mới nghĩ đến. Hi vọng bài viết của mình sẽ giúp các bạn thực hiện việc này đơn giản và tốt hơn.

Chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới đơn giản và nhanh chóng
Chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới
Dưới đây mình sẽ liệt kê một số phương pháp cũng như công cụ để chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới một cách nhanh gọn lẹ. Di chuyển tập tin, cài đặt các chương trình phần mềm bên máy tính cũ sang máy tính mới có thể sẽ khiến bạn khó khăn nếu như máy tính cũ của bạn khá bừa bộn. Cùng tìm hiểu các công cụ và cách chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới sau:

1. Sử dụng công cụ dạng File transfer

Hiện nay có khá nhiều công cụ giúp bạn di chuyển tập tin, các cài đặt và phần mềm từ máy tính cũ sang máy tính mới. Và các hệ Windows và Mac OS thậm chí cũng đã trang bị sẵn công cụ giúp người dùng thực hiện việc di chuyển dữ liệu sang máy tính mới như là Windows Easy Transfer của Windows và Mac Migration Assistant của MacOS.

Chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới đơn giản và nhanh chóng
Các công cụ này đều có vẻ khá hiệu quả và nếu sử dụng chúng, bạn chỉ cần thêm một thiết bị lưu trữ di động của tiến hành việc sao lưu dữ liệu từ máy tính cũ và khôi phục chúng trên máy tính mới bằng chính công cụ mà bạn sử dụng.

Chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới đơn giản và nhanh chóng
2. Sử dụng công cụ sao lưu và khôi phục

Với nhiều người hay thực hiện sao lưu dữ liệu thì việc chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ đơn giản hơn rất nhiều, chỉ cần tiến hành sao lưu lần cuối cùng trên máy tính cũ và khôi phục lại trên một máy tính mới. Với phương pháp này, bạn cần chú ý việc sử dụng Windows Backup trên Windows 7 sẽ không thể sử dụng trên Windows 8.1. Và trên Windows 8 được trang bị tính năng Windows 7 File Recovery nhưng tiếc thay đã bị loại bỏ trên Windows 8.1.

Chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới đơn giản và nhanh chóng
Với hệ Mac Os, bạn tiến hành sao lưu bằng công cụ Time Machine và khôi phục dữ liệu trên máy Mac mới bằng Migration Assistant.

3. Cách sao chép tập tin đơn thuần

Nếu bạn chỉ thực hiện việc sao chép dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới một cách thủ công thì công việc khá đơn giản. Bạn chỉ việc kéo thả dữ liệu cần thiết vào ổ cứng, sau đó ngắt kết nối và cắm ổ đĩa vào máy tính mới và di chuyển dữ liệu là xong.

Chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới đơn giản và nhanh chóng
Công việc sao chép sẽ hiệu quả với các file dữ liệu, nhưng với các phần mềm thì đòi hỏi khó hơn một chút. Bạn cần tiến hành tải các gói cài đặt và tiến hành cài đặt trên máy tính mới. Còn với dữ liệu trình duyệt, do được trang bị sẵn tính năng đồng bộ bằng tài khoản nên bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản vào và chờ trình duyệt tự động đồng bộ các dữ liệu duyệt web là được.

4. Sử dụng các công cụ đám mây

Nếu bạn hiện đang sử dụng một dịch vụ kết nối mạng có tốc độ khá tốt, hãy thử sử dụng các dịch vụ đồng bộ dữ liệu đám mây như Dropbox, Google Drive, và Microsoft OneDrive để thực hiện việc di chuyển dữ liệu sang máy tính mới một cách gọn nhẹ. Nếu đang sử dụng Windows 8.1 thì OneDrive là lựa chọn hoàn hảo vì nó đã được Microsoft tích hợp sẵn.

Chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới đơn giản và nhanh chóng
Sau đó, công việc của bạn chỉ còn đơn giản là cài đặt các ứng dụng đám mây vào máy tính, đăng nhập tài khoản, di chuyển dữ liệu vào thư mục đồng bộ đám mây. Sau đó cài đặt ứng dụng đám mây vào máy tính mới, đăng nhập vào tài khoản và thiết lập đồng bộ với thư mục chứa dữ liệu, sao đó là…chờ mọi thứ được tải về là xong.

Trên đây là các phương pháp và cách chuyển dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới hiệu quả và đơn giản mà các bạn có thể thực hiện nếu như mới mua một chiếc máy tính mới. Chúc các bạn thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm  

3 mẹo bất ngờ để tiết kiệm cước 3G

Trừ khi bạn đang sử dụng gói cước dữ liệu di động không giới hạn, bằng không hóa đơn tiền cước 3G/4G luôn là nỗi ám ảnh của bất cứ ai. Nguyên tắc tối thượng là không chơi game trực tuyến,...

Xem thêm