Nội dung

Đất nước brazil nổi tiếng với những đường cong nóng bỏng. Nơi đây được nhiều website du lịch và trang tin lớn bình chọn là đất nước có phụ nữ sexy nhất thế giới. Phái đẹp xứ samba có vẻ đẹp rất bốc lửa, cơ thể nở nang mà săn chắc, đặc biệt là vòng 3 cực kỳ quyến rũ.

Chuyện dao kéo tại nơi có phụ nữ sexy nhất thế giới

Phụ nữ Brazil rất nóng bỏng

Cũng như Venezuela, người dân Brazil đặc biệt coi trọng sắc đẹp. Nhan sắc cũng đồng nghĩa với tấm vé giúp đổi đời, xóa đói nghèo và xấu xí chính là điều bất hạnh không gì bì nổi. Chính bởi vậy, phẫu thuật thẩm mỹ trở thành một điều rát quen thuộc và cần thiết đối với người dân Brazil. Mỗi năm tại đất nước này thực hiện tới hơn chục triệu ca “dao kéo” và trở thành quốc gia có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới.

Sắc đẹp nhân tạo không phải thứ bị giấu diếm, thậm chí nó còn được không khai đầy tự hào. Trên các trang báo, những ngôi sao địa phương xuất hiện kiêu hãnh với những dòng tít kiểu như “Phẫu thuật thẩm mỹ và sắc đẹp”. Trong các bộ phim của Brazil, những màn thay đổi cuộc đời nhờ “dao kéo” là một chất liệu ăn khách và các thí sinh hoa hậu tự tin thừa nhận mình từng “trùng tu” cơ thể để có nhan sắc hoàn mỹ trước khi tham gia cuộc thi. Trên bãi biển ngập tràn các cô gái khoe thân hình nóng bỏng với ngực, mông căng đầy silicon và silicon cũng là phần không thể thiếu trong cơ thể của các vũ công samba, những nữ thần hạ giới trong các đêm hội canival đầy màu sắc…

Chuyện dao kéo tại nơi có phụ nữ sexy nhất thế giới

Silicon cũng là phần không thể thiếu trong cơ thể của các vũ công samba

Theo Alexander Emond. Giáo sư ngành Nhân chủng học tại đại học Amsterdam nhận định: “Ở Brazil, phẫu thuật thẫm mỹ giờ đây được coi như thứ tiêu chuẩn. Theo đó, phẫu thuật là cách đánh giá giữa tầng lớp bình dân và phụ nữ giàu có. Vì vậy, rất dễ hiểu tại sao những người ở tầm thấp của xã hội khao khát phẫu thuật thẩm mỹ”.

Nâng ngực, bơm mông, căng da mặt, sửa mũi… là các hình thức “dao kéo” được ưa chuộng nhất tại Brazil. Tại đây có khoảng 5500 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ tiêu chuẩn và khoảng 12 ngàn bác sĩ có chứng nhận hành nghề. Với số lượng cơ sở đông đảo như vậy, giá cả dịch vụ ở đây cũng ở mức thấp so với nhiều nơi khác trên thế giới. Những người nghèo có thu nhập không kham được cả chi phí thấp như vậy vẫn có thể “dao kéo” nhờ dịch vụ phẫu thuật thuật thẩm mỹ miễn phí hoặc dịch vụ “chui”.

Chuyện dao kéo tại nơi có phụ nữ sexy nhất thế giới

Bên trong một cơ sở thẩm mỹ miễn phí cho người nghèo

Dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ “từ thiện” là một trong những điều đặc biệt tại xứ sở samba. Trong số hơn 5 ngàn cơ sở có khoảng 220 địa chỉ sẵn sàng mở lòng hảo tâm “dao kéo” miễn phí cho người nghèo có thu nhập thấp. Các đối tượng tìm tới dịch vụ này thường là các phụ nữ không đủ khả năng chi trả cho mức chi phí tân trang nhan sắc bằng vài lần lương tháng, ví dụ như các cô hầu bàn, phục vụ phòng, người giúp việc, nữ công nhân, nữ lao công. Một trung tâm tại thủ đô Rio de Janeiro đã “dao kéo” miễn phí cho hơn 14 ngàn người từ năm 1997 cho tới nay.

Tiêm Botox, tẩy lông bằng laser, thay da sinh học,  phương pháp điều trị chống hiện tượng sần vỏ cam… đều là những dịch vụ làm đẹp giá cả cao và nghe hoàn toàn phù phiếm đối với những người dân ở mức trung lưu trở xuống tại một đất nước như Brazil. Tuy nhiên triết lý đầy nhân văn đằng sau những dịch vụ thẩm mỹ miễn phí đó chính là ở nơi đây, làm đẹp là một quyền và người nghèo cũng xứng đáng để được đẹp.

Chuyện dao kéo tại nơi có phụ nữ sexy nhất thế giới

Ở Brazil, làm đẹp cũng là một quyền 

Một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ ở đất nước Latinh này là người đàn ông đã 89 tuổi tên là Ivo Pitanguy. Ông được mệnh danh là “nhà triết học của ngành phẫu thuật thẩm mỹ”, từng phẫu thuật cho các ngôi sao và cả chính khách quốc tế, là người có công trong việc khiến ngành này phát triển rực rỡ tại Brazil. Ivo Pitanguy giàu có tới mức sở hữu riêng một hòn đảo xinh đẹp và bay từ đất liền tới đây bằng trực thăng riêng. Dù ở tầng lớp thượng lưu của xã hội nhưng Ivo vẫn quan tâm tới những người thiệt thòi hơn mình. Từ hơn nửa thế kỷ trước, vị lão làng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã cho xây dựng một đội ngũ y bác sĩ chuyên giúp đỡ, tạo hình cho người nghèo bị bỏng hoặc bị biến dạng cơ thể nghiêm trọng.

Nhiều bệnh viện khác theo đó noi gương của bác sĩ Ivo Pitanguy. Hiện tại có ít nhất 20 bệnh viện tại Rio sẵn sàng chiết khấu một khoản lớn hoặc thậm chí cả miễn phí cho người thu nhập thấp.

“Mặt phải” của sự phổ biến phẫu thuật thẩm mỹ ở xứ samba, tất nhiên đó là khiến con người đẹp và tự tin hơn. Theo chuyên gia trong ngành thẩm mỹ là tiến sĩ Fernando de Almeida, “dao kéo” giúp cuộc đời phụ nữ thay đổi, cứu rỗi những chị em cảm thấy tuyệt vọng vì ngực chảy và eo núng nính mỡ.

Tuy nhiên, mặt trái của nó chính là các hệ lụy từ sự phát triển dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ quá nhanh mà không có sự kiểm soát cẩn thận.

Chuyện dao kéo tại nơi có phụ nữ sexy nhất thế giới

Andressa Urach, một trường hợp "chết hụt"  vì ham tiêm chất làm đầy vào cơ thể

Hơn  200 địa chỉ miễn phí vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của lớp người nghèo khát khao làm đẹp tại Brazil. Vì thế, nhiều người đã tìm tới các cơ sở kém chất lượng hoặc các “lang băm” không có giấy phép hành nghề. Sự liều lĩnh này đem tới những hiểm họa đối với sức khỏe. Chẳng hạn như trường hợp của một cô gái tên là Prisco hiện vẫn đang trong quá trình phục hồi từ ca bơm mông từ năm 2013. Hợp chất kính nhựa acrylic được bơm vào vòng 3 của Prisco. Người thực hiện cho cô không có bằng cấp và chỉ ít lâu sau, miếng độn trôi bên trong cơ thể của Prisco và cô mất tới 6 tháng nằm liệt giường tại bệnh viện để điều trị.  

Trào lưu bơm độn cơ thể tràn lan là hiểm họa lớn đối với phái đẹp Brazil. Một trường hợp nổi tiếng gần đây là Á hậu cuộc thi Miss Bum Bum, cô Andressa Urach bị nhiễm trùng nặng, suýt phải cưa chân thậm chí còn từng đứng bên bờ cái chết vì đã mạo hiểm tiêm hydrogel vào đùi và mông. Theo chia sẻ thì cô gái này đã 200 lần tiêm hydrogel vào cơ thể cho tới khi gặp biến chứng kinh hoàng.

Trước đó, cô Urach giống như một thần tượng thẩm mỹ tại Brazil, có sự nổi tiếng, tiền bạc, mối quan hệ với các danh thủ nhờ vẻ đẹp nhân tạo. Cô còn từng tuyên bố thẳng thừng: “Nếu bạn có tiền thì bạn sẽ xinh đẹp. Khuôn mặt khả ái mà bạn thấy, tin tôi đi, nó đáng giá nhiều hơn thế”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm