Nội dung

 Chụp tự sướng nhiều kích thích nhu cầu dao kéo

Kate Upton chụp "tự sướng" trong một buổi chụp hình áo tắm

Nhân “Ngày chụp ảnh tự sướng quốc gia” (National selfie Day) ở Mỹ 21.6, Dara Liotta, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng ở New York đã tiết lộ nghiên cứu mới cho thấy mối liên quan bất ngờ giữa “selfie” và nhu cầu “dao kéo”.

Thống kê của Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, số ca thực hiện phẫu thuật và các thủ thuật thẩm mỹ đã tăng lên 20% trong năm 2015, so với năm 2014. Theo Dara Liotta, điều này phụ thuộc vào sở thích chụp “tự sướng” đăng tải lên các tài khoản mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter đang ngày càng tăng cao.

“Hình ảnh chụp bằng điện thoại thường ngược lại so với hình ảnh thực của chúng ta, vì vậy, trong ảnh ‘tự sướng’, trông chúng ta có vẻ kỳ lạ và kém hấp dẫn hơn” – Dara chia sẻ - “Rất nhiều trang mạng xã hội như Instagram hay Snapchat được xây dựng chủ yếu bằng các hình ảnh và việc sử dụng chúng khiến chúng ta thường xuyên nhìn thấy gương mặt của mình và cũng tỏ ra khó tính hơn với bản thân!”.

 Chụp tự sướng nhiều kích thích nhu cầu dao kéo

Hình ảnh ngược của bức ảnh "tự sướng" khiến nhiều người thấy mặt mình không mấy hấp dẫn

Harold Lancer, chuyên gia về da liễu nổi tiếng ở Bervely Hills, người từng làm việc cùng Kim Kardashian, cũng có chung quan điểm. “Có rất nhiều cậu bé mới 12 tuổi tới gặp tôi, đề nghị tôi vạch ra cho họ một liệu trình trị mụn và chống lão hóa da. Khi tôi hỏi, vì sao mới 12 mà đã chăm chút tới da như vậy, họ trả lời: ‘Bạn gái cháu bảo là trông cháu rất tệ trên Snapchat”.

Cũng theo Lancer, những bức ảnh “tự sướng” chung với cả hội thậm chí còn tệ hơn ảnh chụp một mình. Nhiều chàng trai, cô gái muốn thay đổi bản thân vì không thích hình ảnh của mình do người khác đăng tải.

Trên thực tế, bác sĩ Dara cho rằng, ảnh chụp “tự sướng” không phải là điểm tham chiếu chính xác về gương mặt mỗi người vì các nét có thể bị biến dạng phần nào do hiệu ứng của ống kính hay phần mềm chụp ảnh.

 Chụp tự sướng nhiều kích thích nhu cầu dao kéo

Một số chi tiết ở gần ống kính hơn có thể bị phóng đại

“Ảnh tự sướng có thể làm một số chi tiết bị phóng đại, như mũi chẳng hạn. Những phần nào của gương mặt gần với ống kính điện thoại hơn có thể trông to hơn trong những bức ảnh tương tự… Mọi người cũng thường có xu hướng hạ cằm xuống khi chụp tự sướng , điều này khiến cho họ có vẻ như bị hai cằm khi lên ảnh”.

Trên cương vị một bác sĩ thẩm mỹ, Dara cho rằng, các chàng trai, cô gái trẻ nên suy nghĩ kỹ hơn khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, thay vì chỉ dựa trên những tấm ảnh “selfie”. “Nếu việc thay đổi góc chụp vẫn chưa đủ, hãy hỏi những chuyên gia trước khi thực hiện bất cứ ca dao kéo nào!”.

Bên cạnh đó, bác sĩ Dara Liotta cũng khuyên những người có ý định chỉnh sửa mặt hãy thử thay đổi cách trang điểm một chút để thử cải thiện bản thân thay vì chạy theo trào lưu. “Gò má cao và lớn như của Madonna bây giờ chẳng thời thượng nữa. Và đôi môi dày của Kylie Jenner cũng có thể không còn sành điệu trong tương lai gần!” – Chuyên gia da liễu Lander bổ sung.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm