Nội dung

Mát-xa không chỉ đem lại cảm giác hạnh phúc cho bé, mà còn cải thiện chứng trầm cảm và giảm căng thẳng cho mẹ. Điều này cũng giúp bố mẹ gắn bó tình cảm và dễ dàng hiểu được tín hiệu biểu đạt của bé hơn.

Cách mát-xa  cho trẻ

Mát-xa tốt cho các bé, nhất là khi con không ngừng quấy khóc vì nó giúp bé được thư giãn. Để cuộc mát-xa được thành công, mẹ đừng cố thực hiện ngay trước hoặc sau bữa ăn của con, hay cả lúc bé đang cần ngủ trưa. Khi mẹ nghĩ bé đã sẵn sàng, hãy đặt con trên mặt phẳng với một chiếc khăn và hộp dầu chuyên dành cho mát-xa. Nếu bé yêu cảm thấy không thoải mái và khóc ré lên trước khi bài mát-xa kết thúc, mẹ hãy dừng lại và thay vào đó là âu yếm, vuốt ve con.

Mát-xa chân:

Hãy bắt đầu từ chân của bé vì đây là phần ít nhạy cảm nhất trong các bộ phận trên cơ thể. Sử dụng một ít dầu, dùng một tay xoa nhẹ xung quanh đùi bé và vuốt xuôi xuống, tay còn lại nắn bóp nhẹ nhàng. Đổi chân và lặp lại.

 Chuẩn từng bước mát-xa toàn thân cho bé khỏe mạnh

Mát-xa bàn chân:

Cầm một bàn chân của bé lên và nhẹ nhàng xoay qua trái, phải vài lần, sau đó vuốt dọc từ mắt cá xuống hết các ngón chân. Đổi chân và lặp lại

 Chuẩn từng bước mát-xa toàn thân cho bé khỏe mạnh

Mát-xa ngón chân và lòng bàn chân:

Nhẹ nhàng vuốt ve các ngón chân bằng một tay và dùng ngón cái của bàn tay kia masage ngược lên lòng bàn chân của bé. Đối với các ngón chân cũng massage tương tự các ngón tay, nắn bóp, kéo và xoay lần lượt từng ngón. Kẹp bàn chân của bé ở giữa hai bàn tay của bạn và giữ nhẹ trong vài giây. Sau đó lật người bé lại.

 Chuẩn từng bước mát-xa toàn thân cho bé khỏe mạnh

Mát-xa bàn tay:

Đặt ngửa bàn tay của bé, dùng ngón cái day nhẹ vào lòng bàn tay. Nắm bóp và kéo nhẹ các ngón tay để kích thích sự lưu thông của mạch máu.

 Chuẩn từng bước mát-xa toàn thân cho bé khỏe mạnh

Mát-xa ngực và bụng:

Đặt bàn tay của mẹ ở vị trí giữa ngực bé, nhẹ nhàng mở bàn tay trước ngực bé và vuốt nhẹ ra ngoài. Lặp lại nhiều lần động tác này sẽ rất tốt cho tim mạch và giúp bé giữ nhịp thở đều đặn hơn.Để massage bụng cho bé, mẹ cần làm ấm vài giọt dầu trong tay bạn, dùng hai bàn tay xoa nhẹ vùng ngực sang hai bên. Làm nhiều lần động tác này. Việc massage vùng bụng cho bé giúp tiêu hóa tốt hơn, ít bị các chứng rối loạn tiêu hóa hay đầy bụng thường gặp ở trẻ. Massage còn giúp loại bỏ các độc tố, giúp bé khỏe mạnh hơn vì làm tăng khả năng bài tiết và quá trình trao đổi chất thông qua làn da của bé.

 Chuẩn từng bước mát-xa toàn thân cho bé khỏe mạnh

Mát-xa lưng:

Để trẻ nằm sấp rồi nhẹ nhàng vuốt ve phần lưng. Xoa khắp lưng rồi tản dọc sang hai bên cánh tay. Tẩm quất nhẹ nhàng vai bé. Massage dịu dàng khắp cơ thể bé. Vì đây là những em bé mới sinh hệ cơ xương khớp của bé còn rất non nớt nên mẹ cần hết sức nhẹ nhàng kẻo bé đau. Luân phiên hai tay để vuốt dọc sống lưng bé, bắt đầu từ đốt sống cổ đến đốt xương cùng. Sau đó lướt nhẹ xuống hai chân.

 Chuẩn từng bước mát-xa toàn thân cho bé khỏe mạnh

Việc massage đem lại cho bé sức khỏe tốt hơn, cho bé dẻo dai hơn. Thế nhưng, mẹ cũng không cần massage cho bé quá nhiều lần trong ngày, như thế sẽ phản tác dụng đấy nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm