Nội dung

Tổ chức phát triển Bluetooth SIG vừa công bố chuẩn Bluetooth 4.2, gần đúng một năm tổ chức này công bố phiên bản 4.1. Nếu ở phiên bản Bluetooth 4.1 đã có những cải thiện giúp chuẩn không dây này có thể truyền tải dữ liệu cự ly gần nhanh hơn cũng như giúp các thiết bị thông minh dễ dàng kết nối hơn... thì ở phiên bản mới, những ưu điểm trên đã được cải tiến rất nhiều.

Chuẩn bluetooth 42 tăng tốc 25 lần hỗ trợ internet

Chuẩn Bluetooth 4.2: Tăng tốc 2,5 lần, hỗ trợ Internet. (Ảnh minh họa: Bluetooth SIG)

Đầu tiên có thể kể đến chính là tốc độ truyền dữ liệu đã được nâng lên gấp 2,5 lần, tiêu thụ điện năng ít hơn, bảo mật cao hơn và đặc biệt là có thể kết nối trực tiếp internet thông qua chuẩn IPv6.

Bên cạnh đó, khả năng đóng gói dữ liệu trên Bluetooth 4.2 cũng tăng lên đáng kể, cao gấp 10 lần so với phiên bản cũ, điều này giúp chúng giảm lượng điện năng tiêu thụ và ít xảy ra lỗi trong quá trình truyền tải.

Khi các thiết bị kết nối Bluetooth, chúng sẽ khó có thể bị theo dõi từ thiết bị khác bởi được bảo vệ bằng bước xác nhận trong quá trình kết nối, nhờ đó tính bảo mật cũng được nâng lên.

Việc nâng cấp lên phiên bản 4.2 cũng tương tự như các phiên bản trước đó, người dùng chỉ cần cập nhật firmware mới nhất từ nhà sản xuất thiết bị. Và dĩ nhiên chúng sẽ chỉ đạt hiệu năng cao trên các phần cứng mới hỗ trợ. Tuy nhiên, các thiết bị cũ vẫn được hỗ trợ tính năng kết nối internet khi nâng cấp firmware mới một khi tính năng này được phê chuẩn dự kiến vào cuối năm nay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Giáng sinh ở xứ sở sương mù Anh quốc

Vào thời điểm này, khắp châu Âu và xứ sương mùa Anh quốc cũng đã rực rỡ không khí Giáng sinh, chuẩn bị cho thời khắc để đón chào một năm mới. Du khách đến đây có thể khám phá một mùa Giáng sinh tuyệt đẹp.

Xem thêm