Nội dung
Dù đã hết bệnh cách đây 3 năm nhưng mỗi lần nhớ lại quá trình điều trị, tôi vẫn rùng mình. Khổ nhất là sợ lây bệnh cho người thân nên việc dùng toilet luôn phải cẩn thận.

Từ khi phát hiện bệnh, tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ, không ngờ chỉ vì sở thích kỳ lạ, ham rẻ, ham hàng độc mà rước bệnh vào thân.

Tôi có sở thích khác người là rất mê mặc đồ si-đa. Một phần vì chất liệu tốt, mẫu mã độc đáo, không đụng hàng, lại rất phong cách. Tôi mê đến nỗi, cứ có kiện hàng nào về là chị chủ cửa hàng đồ si cứ nhắn tin có hàng mới. Dù bận cỡ nào tôi cũng ba chân bốn cẳng chạy đến chọn cho mình vài bộ. Có khi tôi còn mua cả đồ l.ót vì mặc cực êm, ôm mông, ôm ngực, tôn dáng khủng khiếp.

Chưa từng biết yêu cô gái vẫn bị bệnh xã hội vì sở thích này

Quần áo si-đa rất rẻ nên thường xuyên lọt vào tầm ngắm của chị em. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt là mấy cái quần định hình si, mặc vào thì cái bụng mỡ của tôi cũng biến mất khiến tôi tự tin vô cùng. Có lần mới mua cái quần l.ót định hình, chưa kịp giặt, tôi liền lấy mặc bên trong để đi đám cưới liền. Không ngờ đó cũng là lần nhớ đời khiến tôi ân hận và ám ảnh cho đến hôm nay.

Vài ngày sau, tôi thấy cơ thể có nhiều hiện tượng lạ. Trước đây kinh nguyệt của tôi rất đều và không gặp bất cứ vấn đề gì. Nhưng sau hôm đó, tự nhiên kinh nguyệt thất thường và thường xuyên ra khí hư, khó chịu. Lúc đầu tôi cứ nghĩ mình bị bệnh phụ khoa thông thường nên cũng khá chủ quan, chỉ mua nước rửa phụ khoa về vệ sinh hàng ngày.

Chưa từng biết yêu cô gái vẫn bị bệnh xã hội vì sở thích này

Dù kinh nguyệt thất thường và ra khí hư khó chịu nhưng tôi vẫn chủ quan. (Ảnh minh họa)

Đến khi thấy vùng k.ín xuất hiện một số mụn lạ, tôi đâm ra lo lắng. Đó là những mụn sần sùi nằm ở môi nhỏ. Càng ngày tôi thấy mụn càng lớn và phát triển thành một mảng. Quá hoảng hốt, tôi đi đến phòng khám tư chuyên khoa gần nhà, lúc ấy mới biết mình bị s.ùi mào g.à khá nặng.

Sau khi tìm hiểu tôi vô cùng sốc vì căn bệnh này. Không ngờ chỉ vì một phút lười biếng, ham làm đẹp mà rước căn bệnh xã hội vào người. Đau lòng nhất là lúc đó em tôi có chồng sắp cưới. Sau khi nghe tôi kể về bệnh, anh ấy đã hủy hôn và chia tay với tôi. Nghĩ về bệnh và tương lai, liệu sau này có ai dám yêu thương và cưới người con gái bị "bệnh khó nói" như tôi.

Chưa từng biết yêu cô gái vẫn bị bệnh xã hội vì sở thích này

Tôi lo lắng liệu sau này, có còn ai dám rước một đứa con gái từng bị bệnh xã hội như mình. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Vi, chuyên khoa Bệnh Viện Hồng Đức cho biết: Những bộ quần áo hàng si-đa là nơi có thể chứa mầm mống gây bệnh, đặc biệt là "đồ nhỏ". Nguyên nhân gây bệnh có thể lúc thử đồ chưa kịp giặt. Bác sĩ cho biết các đồ si-đa này được gom từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có thể chủ nhân cũ đã bị bệnh, có người giặt sạch khi đem bán nhưng có những đồ chưa kịp giặt hoặc giặt không sạch.

Những sản phẩm này có thể còn chứa nhiều vi khuẩn, cả các loại vi trùng từ bệnh tật của người chủ cũ. Chưa kể khi bày bán ở cửa tiệm hoặc vỉa hè lâu ngày, bụi đường, chất bẩn xung quanh sẽ bám vào quần áo, sinh nấm mốc. Khi mua về, nhiều người thường mặc một lần rồi mới chịu mang đi giặt. Bệnh tật có thể phát sinh từ những sự vội vàng như thế.

Chưa từng biết yêu cô gái vẫn bị bệnh xã hội vì sở thích này

Tốt nhất là bạn không nên mua "quần chip" hàng thùng nữa nhé. (Ảnh minh họa)

Tác nhân gây bệnh từ đồ si-đa chia thành nhiều nhóm. Vi nấm là loại thường gặp nhất. Nấm từ quần áo bẩn, khi mặc vào, chúng dễ dàng xâm nhập qua da, ký sinh trên cơ thể người, gây các chứng bệnh truyền nhiễm nơi vùng bẹn, da đầu và toàn thân. Các bệnh xã hội như giang mai, bệnh s.ùi mào g.à cũng lây qua việc dùng chung đồ.

Để đảm bảo sạch vi nấm, vi rút truyền bệnh, chị em trước khi mặc đồ si-đa dứt khoát phải giặt tẩy qua nước nóng trên 60°C. Sau đó phơi khô và ủi lại.

Chị em nhớ nhé, nếu ai có đam mê đồ si-đa giống tôi thì không nên mua đồ l.ót si. Bên cạnh đó, dù hàng có nhãn mác là hàng mới thì bạn cũng không thể quá tin vào điều này. Để an toàn, đối với đồ l.ót, bạn phải luôn giặt phơi sạch sẽ và ủi trước khi sử dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm