Nội dung
Chưa ra mắt ốp lưng cho iphone 5c đã được rao bán
phụ kiện cho iphone 5c được rao bán trên Amazon dù sản phẩm này còn chưa được công bố.

Trong những hình ảnh được nhà sản xuất phụ kiện Elago cung cấp trên Amazon, chiếc iPhone được cho là mang tên iPhone 5C có màu trắng ở cả mặt trước và mặt lưng. Tuy nhiên, phần viền máy được bo cong về phía sau, đi kèm với các phím tăng dạng âm lượng dạng thanh, giống hệt như chi tiết trên những bộ vỏ nhiều màu rò rỉ.

iPhone 5C cũng cho thấy, máy có thiết kế giống với iPod Touch thế hệ 5 hơn là iPhone 5. Dù mặt trước, sản phẩm vẫn được trang bị màn hình dài cỡ khoảng 4 inch, với camera FaceTime trên loa thoại, mặt lưng là camera chính với đèn Flash và mic phụ. Trên Amazon, Elago cho biết phải tới 30/8 họ mới bắt đầu giao những bộ ốp lưng này tới người dùng, phù hợp với tin đồn về ngày ra mắt của sản phẩm.

Chưa ra mắt ốp lưng cho iphone 5c đã được rao bán
Các chi tiết của iPhone 5C trong ảnh của Elago không khác những hình ảnh bị rò rỉ.

Bên cạnh sự xuất hiện của những mẫu ốp lưng trước cả khi sản phẩm ra mắt, trong một báo cáo điều tra mới đây của China Labor Watch, tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ nhân quyền lao động dành cho công nhân tại Trung Quốc, cũng xác nhận sự tồn tại của iPhone 5C.

Báo cáo ngày 9/7/2013 cho thấy các công nhân tại nhà máy của Pegatron, đối tác của Apple, đang phải làm việc ngày đêm và quá giờ cho một phiên bản iPhone giá rẻ . Thâm chí, công việc của một công nhân còn được mô tả là "dán miếng phim bảo vệ lên nắp lưng bằng nhựa của iPhone để ngăn chúng bị trầy xước khi lắp ráp". Trong khi thực tế, các model như iPhone 4, 4S hay 5 đang bán trên thị trường sử dụng các chất liệu như nhôm và kính.

Chưa ra mắt ốp lưng cho iphone 5c đã được rao bán
Một báo cáo riêng cũng cho thấy các công nhân của apple đang sản xuất một chiếc iPhone giá rẻ, dùng vỏ nhựa .

Apple và đối tác gia công của hãng bị tổ chức China Labor Watch tố cáo đang bóc lột sức lao động của công nhân phục vụ cho việc sản xuất các mẫu iPhone mới.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm