Nội dung

Hỏi: Bé nhà em được 14 tháng, nặng 14kg. Bé ăn được nhưng về đêm, khi ngủ, bé hay “vật vã” không yên giấc. Bé quay khắp giường, có lúc còn… chổng mông lên để ngủ; có lúc lồm cồm ngồi dậy và khóc nữa. Như vậy bé nhà em bị bệnh gì ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Nga Nguyễn.

Trả lời: Bé nhà bạn 14 tháng 14 cân, điều này cho thấy bé đang bị thừa cân nhẹ. Nguyên nhân có thể do bạn cho bé uống quá nhiều sữa hoặc uống sữa có năng lượng cao. Bạn cần điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của bé để giúp bé đạt được cân nặng chuẩn và tránh mắc bệnh khi lớn lên.

 Chổng mông khi ngủ bé bị bệnh gì

Về việc bé hay “vật vã” khi ngủ, nguyên nhân có thể do bạn cho bé ăn sát giờ đi ngủ.(Ảnh minh họa).

Bài liên quan:

Về việc bé hay “vật vã” khi ngủ, nguyên nhân có thể do bạn cho bé ăn sát giờ đi ngủ, đặc biệt là cho ăn đồ ngọt. Nếu cho bé ăn đêm, bạn chỉ nên cho bé ăn nhẹ và cách xa giờ ngủ ít nhất 30 phút. Ngoài ra, ở tuổi này, bé không cần ăn đêm nữa. Bé nhà bạn lại bị thừa cân, vì vậy, bạn cần hết sức cân nhắc về việc cho bé ăn muộn.

Ngoài ra, nguyên nhân khiến bé ngủ không ngon có thể do bé đùa nghịch, chạy nhảy nhiều trong ngày, đặc biệt trước giờ đi ngủ. Điều này khiến bé giật mình, nằm mơ, ngủ không ngon giấc…

Việc bé thức giấc và khóc là biểu hiện thường gặp ở nhiều bé. Nếu bé nhà bạn không có thêm biểu hiện bệnh lý nào, bạn không cần lo lắng.

Để giúp bé ngủ ngon, bạn có thể matxa chân cho bé hoặc nấu những món ăn giúp bé ngủ ngon.

Chúc bé nhà bạn luôn khỏe mạnh!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm