Nội dung

Tiền bạc đối với các bạn tôi không thành vấn đề. Nhưng tay lái non, nên mua xe bèo, khi va quẹt đỡ xót. Nhưng lúc sử dụng hay trục trặc, cản trở công việc, gây ức chế tâm lý. Xe hỏng giữa đường, "đại gia" chơ vơ như tỷ phú không tiền giữa đại lộ. Thực tế, xe ngon (đừng quá đắt) nếu va quẹt, vá lại đẹp như mới, không thành vấn đề.

Những gia đình chỉ có một hoặc 2 con lúc đầu thấy không cần thiết phải mua xe 7 chỗ. Sử dụng xe 5 chỗ vẫn thường xuyên trống trải, nên chọn loại xe này cho tiết kiệm. Tuy nhiên trong một số tình huống (chiếm 1/10 đến 1/5 trường hợp sử dụng xe) như khi đi du lịch cùng với ông bà, nhỏ em vợ hoặc đi công tác với nhân viên thì chiếc xe 5 chỗ trở nên quá chật chội. Lúc đó, họ ước có một chiếc 7 chỗ, tha hồ rủ rê thêm, lại có ba-ga mui chất đồ. Chưa kể những ngày triều cường gặp mưa lớn mà đi sedan thì chỉ biết khóc một dòng sông!

 chọn xe hơi kiểu việt nam

Chiếc thể thao hạng sang BMW X6. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Thu nhập chưa vững, nhưng quá ham hố, với quan điểm bỏ thêm vài chục "chai" cho ga-ra là ngon tuốt, vẫn còn hời hơn xe mới rất nhiều nên một số người lại rước xe cũ, tã tượi về nhà. Hậu quả, nửa đường gãy gánh, nửa đêm đang leo đèo Bảo Lộc bể hộp số thành...Đời cô Lựu!

Một vài "đại gia" do phúc đức 3 đời để lại...tự nhiên giàu, làm ăn chưa lớn, ngoại giao cũng vừa phải, không phải dân chơi nhưng đòi sắm xe xịn. Đi la cà, cà phê cà pháo cũng cưỡi xe sang vài ba tỷ. Số khác trùm mền để cả tháng. Đã thế xe sang (vợ hai) lại thuộc hàng danh gia vọng tộc, lúc hỏng thì tốn ác chứ chẳng thường như con nhà bình dân. Không chịu nổi nhiệt, em đành chịu cảnh "hồng nhan bạc mệnh". Sự đời sao lắm trái ngang, thế nên nhà xe cứ làm ăn khấm khá!

Sau mấy năm "cày bừa vất vả" có được chút vốn liếng, rút kinh nghiệm từ mấy bác xung quanh, tôi chẳng màng mấy em tép riu, cũng không mơ được cưỡi mãnh hổ. Rước em SUV 7 chỗ, chỉ trên 1 tỷ chút xíu, vừa đẹp, vừa ngầu, lại đa năng, nội thất khá, tiết kiệm nhiên liệu, mạnh mẽ. Đường phố chật hay ngập, đường rừng dốc hay lầy, đi công tác, giao thiệp, hay gia đình đàn đúm đều rất hài lòng, thậm chí hơi tiếc là không có SUV...9 chỗ.

Lời khuyên: Quan sát bạn bè thật kỹ, thật nhiều trường hợp càng tốt trước khi ra quyết định chọn xe.

KTS. Thạch Lựu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm