Nội dung

Khi quyết định mua điện thoại, người dùng nên liệt kê nhu cầu sử dụng của bản thân để giới hạn các lựa chọn. Dưới đây là những smartphone cao cấp, hấp dẫn trong từng tiêu chí:

Smartphone màn hình lớn, camera tốt

Những sản phẩm nằm trong nhóm này đều có màn hình từ 5,5 inch trở lên (phablet), máy ảnh chất lượng cao, khả năng chụp hình thực tế nổi bật.

Samsung Galaxy Note 4

Chọn smartphone 2014 theo từng tiêu chí

Galaxy Note 4 đã đoạt giải Điện thoại xuất sắc tại tech awards 2014 do Số Hóa tổ chức. Ảnh: PhoneAarena.

Phablet cao cấp nhất của Samsung sở hữu màn hình 5,7 inch độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel cho khả năng hiển thị sắc nét và không gian trải nghiệm rộng rãi. Note 4 còn ấn tượng với bộ xử lý Snapdragon 805 hoặc Exynos 7 với điểm AnTuTu cao thứ 5 thế giới (năm 2014).

Tính năng chụp hình trên sản phẩm được thực hiện nhờ cảm biến BSI 16 megapixel kích thước 1/2,6 inch, ống kính f/2.2 với hệ thống ổn định quang học. Note 4 được đánh giá là một trong những smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất hiện nay trong đó nổi bật là chế độ HDR, chụp thiếu sáng và tự động thông minh.

Galaxy Note 4 đã giành giải Điện thoại xuất sắc tại Tech Awards 2014 khi nhận được nhiều bình chọn từ các chuyên gia và độc giả VnExpress. Phablet này còn có ngoại hình khá nhờ khung kim loại cứng cáp, bút S-Pen tạo khác biệt.

Apple iPhone 6 Plus

Chọn smartphone 2014 theo từng tiêu chí

iPhone 6 Plus làm thỏa lòng người dùng cần một chiếc điện thoại chạy iOS màn hình lớn, pin lâu.

iPhone 6 Plus là thiết bị đánh dấu việc Apple nhảy vào cuộc đua phablet. Sản phẩm nhanh chóng khẳng định sức hút bằng doanh số bán ấn tượng và những đánh giá cao từ nhiều trang công nghệ uy tín.

Thay đổi với ngoại hình mềm mại và mỏng hơn, iPhone 6 Plus còn mang đến màn hình rộng 5,5 inch. Dù các smartphone Android đã bước vào độ phân giải QHD nhưng chất lượng màn Full HD trên iPhone 6 Plus vẫn được đánh giá cao và thỏa mãn mong đợi của người dùng. Bên cạnh đó, iOS cũng được hãng thiết kế lại nhằm khai thác tốt hơn với màn hình lớn như giao diện ngang, chế độ dùng một tay.

So với các đối thủ và chính iPhone 6, phablet của Apple hấp dẫn nhờ camera xuất sắc. iPhone 6 Plus có khả năng chụp hình nhanh, chống rung quang học ấn tượng dù vẫn giữ độ phân giải 8 megapixel. Như truyền thống của Apple, iPhone 6 Plus hướng đến sự đơn giản nhưng hoạt động hiệu quả và ổn định.

Google Nexus 6

Chọn smartphone 2014 theo từng tiêu chí

Nexus 6 được ví như "quái vật" nhờ khả năng xử lý mạnh mẽ, hấp dẫn với Android 5.0 Lollipop mới nhất.

Nexus 6 do Motorola sản xuất là phablet đầu tiên trong dòng Google Nexus với màn hình 5,9 inch. Ngoài tăng kích thước, Google cũng nâng độ phân giải lên QHD, nét gấp 4 lần HD giúp người dùng trải nghiệm rộng rãi và hiển thị nhiều chi tiết hơn.

Tính năng camera trên Nexus 6 được chú trọng với cảm biến 13 megapixel, có chống rung quang học. Đèn flash phía sau máy sở hữu dáng cách điệu dạng vòng, tạo thành thiết kế liền mạch. Trải nghiệm thực tế cho thấy Nexus 6 cho ảnh chụp sắc nét và khá tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài màn hình và camera, phablet của Google còn hấp dẫn khi chạy Android gốc phiên bản mới nhất Lollipop. Máy dùng giao diện đơn giản, khả năng xử lý mạnh mẽ cao thứ hai thế giới (theo AnTuTu 2014), mang đến các trải nghiệm mượt mà. Thời lượng pin cao và khả năng sạc nhanh cũng là điểm cộng cho Nexus 6.

Smartphone cỡ vừa, thiết kế đẹp

Tiêu chí lựa chọn là các sản phẩm có màn hình 4,5 inch đến 5,2 inch, kiểu dáng bắt mắt và thiết kế chắc chắn.

Apple iPhone 6

Chọn smartphone 2014 theo từng tiêu chí

Màn hình 4,7 inch trên iPhone 6 đủ rộng rãi nhưng vẫn cầm dễ chịu nhờ thiết kế mỏng.

Nếu người dùng cần một thiết bị có màn hình đủ rộng để thao tác nhưng vẫn thuận tiện cầm trên tay thì iPhone 6 là thiết bị đáng cân nhắc. Smartphone của Apple sở hữu không gian hiển thị 4,7 inch, thiết kế mỏng chỉ 6,9 mm với các đường nét mềm mại. iPhone 6 xếp ngay sau Galaxy Note 4 với số điểm sát nút trong cuộc bình chọn Tech Awards 2014.

Chắc chắn, chất lượng hoàn thiện tốt tiếp tục là điểm mạnh trên iPhone 6. Sản phẩm này còn cho khả năng hoạt động mượt mà, các tính năng thông minh với iOS 8. Không thể không nhắc đến hệ sinh thái ứng dụng phong phú, tính bảo mật và ổn định khi lựa chọn iPhone 6.

HTC One M8

Chọn smartphone 2014 theo từng tiêu chí

One M8 là đại diện tiêu biểu cho smartphone Android thiết kế đẹp.

Smartphone cao cấp nhất của HTC thường xuyên năm trong top các điện thoại Android có thiết kế đẹp. One M8 nổi bật với bộ khung kim loại nguyên khối, chất lượng gia công tỉ mỉ và kiểu dáng tạo nên khác biệt. Máy có màn hình 5 inch Full HD với chất lượng hiển thị tốt.

Dù đã ra mắt được gần một năm nhưng One M8 vẫn là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm smartphone cỡ vừa, thiết kế đẹp. Tuy nhiên so với các sản phẩm trình làng sau này, điện thoại của nhà sản xuất Đài Loan có chất lượng camera chưa thật sự ấn tượng.

Sony Xperia Z3

Chọn smartphone 2014 theo từng tiêu chí

Xperia Z3 nhấn mạnh vào camera độ phân giải cao và kiểu dáng vuông vức.

Thiết kế là thế mạnh của Sony và điều này tiếp tục được khẳng định trên Xperia Z3. Smartphone đầu bảng từ nhà sản xuất Nhật Bản sở hữu màn hình Full HD 5,2 inch với khung nhôm bo tròn mỏng 7,3 mm. Xperia Z3 thanh lịch, sang trọng những cũng vừa cầm nhờ viền màn hình được tối giản.

Điểm nhấn trong thiết kế của model này còn là khả năng chống nước. Xperia Z3 sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera chất lượng và nhiều phần mềm độc quyền chất lượng của Sony. 

Smartphone nhỏ gọn, trải nghiệm mượt mà

Chạy theo cuộc đua tăng kích thước màn hình nên các nhà sản xuất chỉ tung ra số ít model cỡ nhỏ (màn hình dưới 5 inch), cầm vừa tay nhưng có cấu hình mạnh mẽ.

Sony Xperia Z3 Compact

Chọn smartphone 2014 theo từng tiêu chí

Bản thu nhỏ của Xperia Z3 nhưng không bị rút gọn về sức mạnh xử lý hay camera.

Z3 Compact là bản thu nhỏ của Xperia Z3 nhưng vẫn duy trì cấu hình mạnh mẽ. Đây cũng là điểm tạo nên khác biệt giữa smartphone "mini" của Sony với các nhà sản xuất khác. Có màn hình 4,6 inch song Z3 Compact nhỏ gọn chỉ tương đương iPhone 5S 4 inch, cho phép thao tác chỉ cần một tay. Duy trì thiết kế nam tính trên bản gốc, Z3 Compact còn đặc biệt thu hút nhờ thời gian sử dụng pin thuộc hàng tốt nhất hiện nay.

Samsung Galaxy Alpha

Chọn smartphone 2014 theo từng tiêu chí

Galaxy Alpha là sản phẩm đánh dấu bước chuyển mình trong thiết kế smartphone của Samsung.

Đây là smartphone Android đầu tiên của Samsung có bộ khung kim loại giúp máy cứng cáp và ngoại hình hấp dẫn hơn. Galaxy Alpha mỏng 6,7 mm với bộ vỏ thời trang và nắp lưng cho phép tháo rời. Máy có màn hình HD 4,7 inch, bộ xử lý mạnh mẽ xếp thứ ba thế giới theo chấm điểm AnTuTu 2014 mang đến các thao tác mượt mà. Thời lượng pin chưa cao là điểm yếu của sản phẩm này.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm