Nội dung

Đối với chị em lần đầu học trang điểm, đây sẽ là một cẩm nang cực kỳ hữu ích và thú vị. Dĩ nhiên do lần đầu tiếp xúc mới mỹ phẩm, chị em nên học những bước trang điểm căn bản nhất. Bài viết sẽ hướng các bạn đến việc chọn mỹ phẩm cho kiểu trang điểm tự nhiên, trong trẻo nhưng vẫn đảm bảo cho khuôn mặt sáng bừng rõ nét, xinh tươi để dạo phố. Hãy cùng chuẩn bị :

1. Foundation hoặc BB Cream chất lượng tốt

Bạn có thể mua phấn má, phấn mắt hay bút kẻ mắt giá rẻ nhưng nhớ hãy đầu tư mua một lọ kem nền cao cấp hoặc chất lượng cực tốt. Da mặt bạn sau khi trang điểm sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi hóa chất trong mĩ phẩm, do đó sản phẩm kem nền trực tiếp đắp lên mặt nên là loại cực tốt, giúp da tránh bị hư tổn.

 Chọn mỹ phẩm cho nàng mới học make-up

Lưu ý chọn kem nền chất lượng tốt phù hợp với làn da.

Tiêu chí cho kiểu trang điểm tự nhiên là phải chọn được lớp kem nền có độ che phủ tốt, sáng hơn tông da một màu, khi áp lên mặt phải mỏng, mịn, tự nhiên. Đối với thời tiết ở Việt Nam khá nóng bức, nhất là vào mùa hè da hay đổ dầu nên tôi khuyên bạn nên chọn loại Foundation hoặc BB Cream có tính kiềm dầu hoặc chiết xuất khoáng... Tùy từng loại da thường/ da khô/ da dầu/ da hỗn hợp... mà chọn những loại kem nền phù hợp.

2. Kem lót

Kem lót (Primer) đặc biệt quan trọng và giúp cho lớp trang điểm lâu trôi. Kem lót cũng giúp cho kem nền khi đánh lên bao phủ tốt hơn và tạo độ mịn cho da. Đừng quên một lọ kem lót luôn có sẵn trong túi trang điểm nhé.

3. Phấn phủ kiềm dầu

 Chọn mỹ phẩm cho nàng mới học make-up

Dùng phấn phủ lên vùng chữ T.

Nếu chỉ sử dụng kem nền, sau khi trang điểm da đổ dầu và lớp kem sẽ nhanh trôi. Bạn nên dùng thêm chút phấn phủ (Powder) để kiềm dầu. Dùng cọ áp phấn phủ nhẹ lên phần chữ T của gương mặt và lên gò má nhẹ nhàng. Vậy là hoàn tất.

4. Má hồng dạng kem

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm má hồng dạng kem, giúp phần gò má ửng hồng nhẹ nhàng xinh xắn. Nếu không thích phấn má hồng, bạn có thể tự sắm cho mình một lọ má hồng dạng kem nhỏ để sử dụng lâu dài.

 Chọn mỹ phẩm cho nàng mới học make-up

Má hồng dạng kem giúp gò má ửng hồng nhẹ nhàng.

5. Bút dạ kẻ mắt

Bút dạ kẻ mắt đầu to hoặc bút sáp sẽ dễ vẽ hơn cho bạn nữ lần đầu trang điểm. Nếu kẻ ngoạc ra ngoài thì bạn cũng đừng lo lắng. Hiện nay có rất nhiều loại bút kẻ mắt có sáp tẩy đường line vẽ hỏng vô cùng đơn giản. Nếu còn băn khoăn, hãy đón đọc bài viết dạy kẻ cách mắt tỉ mỉ tới đây trên chuyên mục Làm đẹp của Eva nhé.

Bài liên quan: Chọn mỹ phẩm cho nàng mới học make-up

6. Mascara

Không thể thiếu cho bước trang điểm hoàn hảo là hàng mi cong vút nhờ mascara. Bạn nên chọn loại mascara chống lem, chống thấm nước.

Trên đây là 6 loại mỹ phẩm vô cùng căn bản mà bạn nữ nên có khi mới tập trang điểm. Chị em có thể bắt đầu với các bước: rửa mặt sạch => thoa toner => thoa kem dưỡng => đánh một lớp kem lót => đánh kem nền => đánh phấn phủ => đánh má hồng => kẻ mắt/kẻ lông mày => chuốt mascara => tô son.

Khi đã trang điểm thành thục, rất có thể bạn cần nhiều sản phẩm hỗ trợ hơn như thỏi che khuyết điểm, phấn highlight, phấn mắt, các loại cọ chuyên dụng.. Hãy đón xem cách sử dụng chúng trên những bài viết tiếp theo của Eva nhé.

Những bí quyết trang điểm tự nhiên sẽ giúp bạn tự tin hơn để tham gia cuộc thi Đẹp cùng Eva 2013

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm