Nội dung

Lúc này, bạn đang loay hoay không biết chọn kiểu rèm cửa nào mới thực sự phù hợp với kiểu dáng cửa sổ trong nhà? Một vài bí quyết nhanh chóng và đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tháo gỡ những khó khăn đó và tìm được cho ngôi nhà của mình những mẫu rèm cửa đẹp, hợp thời trang và hợp túi tiền.

1. Bắt đầu từ đâu?

Tạm để qua một bên các cân nhắc về phong cách mà quan tâm đến chức năng đầu tiên. Nó sẽ giúp bạn thu hẹp được phạm vi lựa chọn.

 Chọn mua rèm cửa chuẩn không cần chỉnh

Chức năng là yếu tố chính mà bạn cần quan tâm trước tiên khi lựa chọn rèm cửa chứ không phải là mẫu mã.

Nếu bạn muốn phụ kiện cửa sổ đảm bảo sự riêng tư và hoàn toàn tối thì bạn cần những chiếc rèm cửa có lớp lót. Nếu bạn cảm thấy ổn khi ánh sáng lọt qua hoặc rèm cửa đơn giản là đồ trang trí thì kiểu rèm đơn không có lót sẽ rất phù hợp.

 Chọn mua rèm cửa chuẩn không cần chỉnh

Tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn kiểu rèm có lót hoặc không lót.

Rèm cửa có lót sẽ đắt hơn nhưng chúng có nhiều ưu điểm khác: Nó có thể bảo vệ vải khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp kéo dài tuổi thọ cho rèm cửa. Một lớp lót cũng tăng thêm sức nặng cho rèm cửa, bảo vệ ngôi nhà khỏi bụi bẩn và giúp rèm rủ xuống được đẹp mắt, sang trọng hơn.

2. Chọn chất liệu vải và màu sắc?

- Chất liệu:

Đối với một không gian chính trong nhà, bạn có thể chọn chất liệu vải lụa nặng hoặc vải nhung. Cả hai chất liệu đều cách điện tốt nhưng chỉ có thể giặt khô.

 Chọn mua rèm cửa chuẩn không cần chỉnh

Chất liệu lụa, nhung không chỉ đẹp mà còn rất sang trọng, thích hợp dùng trong phòng khách. Tuy nhiên, chúng đòi hỏi sự chăm sóc khá cầu kỳ.

Lựa chọn phổ biến hơn là các loại vải có thể giặt được bằng nước gồm có vải lụa pha tơ nhân tạo và vải cotton, satin hoặc vải lanh. Chất liệu vải cotton, cotton pha, len, len pha sợi có thể sử dụng cho bất kỳ phong cách trang trí nào và mang lại một cảm giác gọn gàng, rõ nét.

 Chọn mua rèm cửa chuẩn không cần chỉnh

Một số chất liệu vải như cotton, lanh, satin... có thể giặt được bằng nước, vệ sinh được dễ dàng hơn.

- Màu sắc:

Bạn sẽ cần quyết định nếu bạn muốn kết hợp rèm cửa vào cách trang trí hoặc tạo ấn tượng. Để kết hợp, chọn rèm có cùng tông màu với sơn tường nhưng sắc thái đậm hơn một chút hoặc chọn một màu sắc tinh tế, không bị chi phối trong phòng, ví dụ, một sắc thái màu nhẹ nhàng trùng với thảm trải sàn chẳng hạn.

 Chọn mua rèm cửa chuẩn không cần chỉnh

Màu sắc của rèm cửa nên có sự đồng bộ với cách trang trí cũng như đồ nội thất của ngôi nhà.

Một màu sắc đậm y hệt như một dấu chấm than nếu bạn đang tìm kiếm chút gì đó sinh động. Ngoài ra, cũng nên nhớ rằng trong một không gian có nhiều ánh sáng, màu sắc sẽ truyền tải cảm xúc của căn phòng.

- Họa tiết:

Có một nguyên tắc nhỏ: Nếu đồ nội thất, hoặc bộ ga trải giường, hoặc thảm trải sàn có họa tiết thì hãy sử dụng nó cho rèm cửa. Còn nếu những đồ vật trên có màu đơn sắc thì hãy xem xét sử dụng họa tiết cho rèm cửa.

 Chọn mua rèm cửa chuẩn không cần chỉnh

Tương tự như màu sắc, khi kết hợp họa tiết, bạn cũng cần quan tâm đến sự ăn nhập giữa rèm cửa so với các đồ dùng khác trong phòng.

Dành cho một “cú hích” của phong cách và năng lượng, bạn có thể chọn các họa tiết nhỏ, trung tính như chấm bi… Họa tiết kích thước lớn, phức tạo đơn sắc lại đem tới sự táo bạo cho không gian sống của bạn.

        Đồng hành cùng chuyên mục: KOHLER – Thiết bị phòng tắm và bếp hàng đầu từ Mỹ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm