Nội dung

“Khi bạn từ bỏ một cái cây không thuộc về mình, bạn sẽ phát hiện ra cả một rừng cây đang đợi bạn”. Là vậy đấy!

Con người ta vẫn thường hay cố chấp. Trong tình yêu, nhất định phải cố chấp đến trăm vạn lần. Cho đến khi không còn lối thoát, không còn sức lực để ngóng trông hay chờ đợi, lúc bấy giờ mới nghĩ tới chuyện có nên buông bỏ hay không.

Con người ta cũng thường hay tự huyễn hoặc mình. Trong tình yêu, chỉ cần đeo đuổi một trái tim khác làm mình rung động, cũng sẽ có ngày trái tim ấy quay về phía mình mà đập chung một nhịp. Cho đến khi trái tim kia bay đi mải miết, cả khi đã tìm được một trái tim khác để chung vui, mới nhận ra rằng đã để trái tim mình lạc lõng chốn bơ vơ quá lâu rồi.

Nhiều lúc, tuổi trẻ mặc sức chiều chuộng tim yêu của bản thân mà nằng nặc đuổi theo những điều xa tầm với. Chẳng hạn, với người mình yêu thì hết dạ hết lòng, với người yêu mình thì mặc tâm xa lánh. Chỉ cần người yêu mình bày tỏ một chút thành ý hay quan tâm, liền ôm tim chạy mất, sợ hãi rằng quay lưng lại nhìn họ thì sẽ khiến mình bỗng nhiên trở nên yêu họ, và lỡ mất duyên phần với người mình vẫn đang yêu.

Chọn lấy một chữ yêu đủ dùng

Nhiều lúc, tuổi trẻ vô lý đến oái oăm. Cứ thích đổ xô vào một mối tình hơn cả hai người đang đứng. Không kiềm lòng được mà bất chấp trở thành kẻ thứ ba, là kẻ đến sau trong một cuộc tình biết trước mất nhiều hơn được. Nhưng cũng vẫn chấp nhận, bởi ví von cuộc đời là bể khổ, tình trường là bể chia ly. Bởi còn mải ca thán câu ca buồn cho một chuyện tình không viết nên lời kết.

Nhưng mà tuổi trẻ cũng phải giản đơn hơn. Cứ nghĩ mà xem, mỗi sáng đi làm có người đứng ở cửa chờ trông, nhoẻn cười rồi hứa hẹn với nhau một câu “sẽ về sớm!” có phải tốt hơn nhiều lần? Mỗi tối trở về cùng nhau ăn một bữa no, say sưa kể vài câu chuyện vặt, rúc vào lòng nhau ủ ấm, có hơn vạn lần tranh cướp tim yêu với kẻ khác hay mơ mộng những thứ tình ảo đâu đâu?

Có thể tuổi trẻ không tin tưởng vào điều này, nhưng điều này là có thật. Hôm nay bạn thấy yêu một người rất nhiều, nhiều đến chừng không đo đếm được. Nhưng bỗng một ngày thức dậy, bạn thấy gương mặt cũ, nét cười cũ, hơi ấm cũ không còn làm xao lòng bạn chút nào nữa, nghĩa là đã dừng yêu người ấy hẳn rồi. Dừng cả nghĩa nhớ mong và chờ đợi. Vậy là tự nhiên hết yêu thôi!

Nên, hãy biết trân trọng tim mình, đừng khờ khạo trao đi cho kẻ khác mà không biết được mất đúng sai. Chỉ khuyên, tuổi trẻ hãy trao tim yêu cho người mà bạn thấy bình tâm bên cạnh, không quan tâm đẹp xấu, không quan tâm sang hèn, không quan tâm nghề nghiệp hay chức vị xã hội… Chỉ quan tâm một mũi tên hai chiều mang tên tình ái.

“Bạn có yêu người, và người có yêu bạn đủ dùng không?”

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm