Nội dung

Để chọn được loại cửa phù hợp cho ngôi nhà, bạn cần nắm được những ưu, nhược điểm của chúng.

Chọn cửa phù hợp cho không gian sống

cửa gỗ tự nhiên

Ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên là cách âm, cách nhiệt tương tốt, sang trọng, hợp với văn hóa của người Việt Nam. Đặc biệt, chất liệu gỗ cũng rất dễ tạo hình, khắc, đánh bóng để tạo điểm nhấn cho từng không gian sống.

Tuy nhiên, song hành với những ưu điểm đó, cửa gỗ cũng có nhiều nhược điểm như nặng, dễ bị mối mọt nếu nơi ở ẩm thấp, gỗ không được xử lý kỹ. Mức giá cửa gỗ tự nhiên khá cao, trung bình từ 1,7 triệu đồng đến hơn 2 triệu đồng một m2.

Chọn cửa phù hợp cho không gian sống

Cửa sắt kéo

Cửa sắt thường được chế tạo bằng cách hàn lắp ghép nhiều loại sắt có quy cách khác nhau. Vị trí của cửa sắt thường ở tường đầu hồi hay mặt tiền. Cửa sắt có độ an toàn cao, kích thước của cửa sắt rất linh hoạt, thường phụ thuộc vào mục đích sử dụng của gia chủ.

Nhược điểm lớn nhất của loại cửa này là khá ồn ào mỗi khi đóng, mở, đồng thời trong quá trình sử dụng dễ bị han gỉ cùng mưa nắng. Ngoài ra, đa phần các mẫu mã cửa này còn khá thô, kém tinh tế. Đối với những gia đình dùng cửa sắt, nên lưu ý bảo dưỡng, tra dầu thường xuyên để tăng tuổi thọ của cửa.

Cửa nhôm kính

Với hàng loạt ưu điểm như nhẹ, bền, chống nước hoàn toàn, không gỉ, dễ làm sạch lau chùi, có cả vân giả gỗ, cửa nhôm càng được ưa chuộng trong các căn nhà, đặc biệt là nhà diện tích nhỏ. Có thể kết hợp dễ dàng cùng nhiều loại kính khác nhau, rất tiện để dùng làm cửa các phòng chức năng (như phòng ngủ, phòng bếp...) trong nhà.

Nhược điểm của loại cửa này là do đặc tính dẫn nhiệt rất tốt, cửa nhôm dễ bị thất thoát nhiệt khi sử dụng ở phòng điều hòa máy lạnh. Khi sử dụng thời gian dài cửa dễ bị sa xệ vì sử dụng đinh rive làm liên kết, ngoài ra loại cửa này gây ồn mỗi khi đóng mở do vật liệu kim loại cọ lên nhau.

Cửa kính

Cửa kính sang trọng, mở rộng được không gian, tạo được tầm nhìn bao quát, thuận lợi cho phòng lạnh cần cách âm, nhiệt mà vẫn đảm bảo được ánh sáng cho không gian sống. Ưu điểm lớn nhất của kính là vật liệu ngăn che nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua. Loại cửa này phản ánh sự hiện đại và tiện nghi của một căn nhà đồng thời giúp lấy sáng cho những ngôi nhà nhỏ, bí.

Tuy đẹp, sang trọng nhưng cửa kính khá đắt tiền, dễ vỡ và độ an toàn thấp. Đồng thời với nhưng ngôi nhà ở hướng Tây hoặc Đông, cửa kính sẽ hấp thu nhiệt lượng, làm không gian trong phòng nóng hơn. Việc hiểu rõ công dụng của kính và biết áp dụng đúng sẽ tăng giá trị và nét thẩm mỹ của căn nhà.

Cửa nhựa lõi thép

Với nhiều ưu điểm như khả năng cách âm - cách nhiệt tốt, không bị oxy hoá, không bị ngả màu, cong vênh trong quá trình sử dụng, cửa nhựa lõi thép ngày càng được sử dụng nhiều, đặc biệt là ở các công trình thuộc hạng mục khách sạn, nhà hàng.

Hạn chế của loại cửa này là kém đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Giá thành loại cửa này cao hơn so với các loại cửa khác và trên thị trường cũng có nhiều loại hàng kém chất lượng nên người dùng lưu ý mua hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Chọn cửa phù hợp cho không gian sống

Cửa cuốn

Ưu điểm của loại cửa này là có độ an toàn cao, đa dạng về màu sắc, mẫu mã lại tiết kiệm diện tích. Những loại cửa cuốn hiện đại còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như công nghệ ARC - chống sao chép mã số mở cửa, chốt ly hợp giúp mở cửa bằng tay đơn giản khi mất điện. Bộ đảo chiều không dây và sensor hồng ngoại giúp cửa có khả năng tự động đảo chiều khi gặp chướng ngại vật, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và vật nuôi trong gia đình.

Hiện có quá nhiều loại cửa cuốn khiến khách hàng phân vân. Bên cạnh cửa cuốn chính hãng của những thương hiệu có uy tín còn xuất hiện nhiều loại cửa cuốn do cá nhân tự lắp đặt với chất lượng không đảm bảo, dễ bị hỏng hóc. Khi đóng mở khá ồn ào và thường không được tích hợp các thiết bị thông minh dẫn đến nguy cơ kém an toàn khi sử dụng. Bạn nên lựa chọn cửa cuốn chính hãng của những hãng cửa uy tín để đảm bảo chất lượng lâu dài.

Linh Hân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm