Nội dung

Nhiều người vẫn thích ánh sáng trắng của những đèn tuýp gân nổi, vừa tiết kiệm điện, rẻ tiền, chỗ nào cũng sáng rõ và quan trọng là đã trở nên quen thuộc. Nhưng một số người lại cho rằng loại đèn này gây đau mắt và khiến mọi vật nhợt nhạt vô hồn và làm mất thẩm mỹ tường. Chính vì vậy, họ thích những ánh sáng vàng mờ mờ, ảo ảo.

Tóm lại, sử dụng ánh sáng hầu hết phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, thói quen sử dụng của mỗi người. Nhưng cũng có giải pháp hiệu quả hơn là dung hoà cả hai nguồn sáng trên.

Chọn ánh sáng đẹp Chọn ánh sáng đẹp
Ánh sáng theo dạng nhấn vùng. Chiếu sáng từng sản phẩm theo ý đồ riêng.
Chọn ánh sáng đẹp Chọn ánh sáng đẹp
Ánh sáng chiếu từ bên ngoài. Ánh sáng chiếu một cách nghệ thuật.
Chọn ánh sáng đẹp Chọn ánh sáng đẹp
Ánh sáng trang trí tạo sự ấm cúng cho phòng ăn. Ánh sáng làm nổi các khối nội thất mang tính chất chiếu sáng vùng.
Chọn ánh sáng đẹp Chọn ánh sáng đẹp
Đèn chiếu sáng có thể bẻ theo nhiều hướng. Chỗ sáng, chỗ tối tạo sự sum họp cho khu bàn ăn.

Nguồn sáng chính trong nhà và trong phòng còn được gọi là nguồn sáng chung. Đó thường là ánh sáng trắng được xử lý gián tiếp bằng cách giấu trong các khe trần hoặc qua một vật liệu bao phủ. Nguồn sáng này tương đối đủ sáng cho từng khu vực. Bên cạnh đó là các nguồn sáng điểm nhấn và trang trí. Loại này thường dùng ánh sáng vàng. Nguồn sáng này được lấy từ đèn trang trí trần, tường. Đèn pha tranh và các loại đèn bàn, salon.

Loại bóng, ánh sáng, cường độ của bóng đèn đều được ghi rõ trên sản phẩm, mỗi chủng loại và có yêu cầu bố trí kỹ thuật riêng (các loại bóng halogen trên thị trường thường của Trung Quốc cộng với cách lắp đặt, sử dụng dây sai nên rất mau hỏng. Ánh sáng của đèn sẽ đẹp khi đạt độ trong dưới ánh sáng màu của vật liệu, nội thất hiện lên trung thực và hấp dẫn (thường ánh sáng đèn huỳnh quang, bóng tiết kiệm điện không đạt được điều này...).

Thường thì chúng ta tham về cách bố trí đèn, các loại bóng mắt ếch, halogen dày đặc cộng thêm các loại đèn chùm trang trí mà đôi khi cả năm chỉ được sử dụng vài lần. Các loại đèn này phải được sử dụng thường xuyên. Các loại đèn khi bố trí ngoài trời, sân vườn, hồ... phải là các loại đèn chuyên dụng. Lưu ý, các vị trí treo đèn phải tương đối dễ vệ sinh và có thể bảo trì được.

Ánh sáng nhấn và điểm theo từng khu vực có hiệu quả khi công năng của từng khu vực được bố trí rõ ràng, hợp lý. Lúc này nguồn sáng không chỉ phục vụ tốt cho chức năng từng khu vực mà còn tạo hiệu quả thẩm mỹ rất cao do sự tương phản sáng tối…

Nguồn sáng được bố trí theo chức năng của từng khu vực, phòng trẻ em, nhà bếp, nhà vệ sinh... tính sử dụng được ưu tiên nên thường ánh sáng phải đều, rõ... Phòng ngủ, phòng khách, ánh sáng phải có điểm nhấn nên các loại đèn và cường độ có thể khác nhau. Để tạo hiệu quả thẩm mỹ đèn pha tranh không nên bố trí dưới nguồn sáng khác. Đèn trong phòng ngủ, đèn ban đêm, bàn làm việc, tủ quần áo nên bố trí riêng biệt để khi sử dụng không ảnh hưởng đến người khác. Đèn của khu vực hành lang và các khu vực sinh hoạt chung có thể bố trí theo nguồn ánh sáng đều hoặc theo tuyến, điểm. Nếu bố trí theo tuyến, điểm thì cường độ ánh sáng cũng nên bằng nhau.

(Theo SGGP)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm