Nội dung

12 năm trước, cô Catrina Raiford là người phụ nữ nặng nhất thế giới với cân nặng đáng kinh ngạc, lên tới 431 kg. 

Choáng với bộ da thừa nặng 1 tạ sau khi giảm cân

Giảm 200 kg nặng khiến lớp da thừa của cô Catrina chảy xệ tới gần mắt cá chân

Vì thân hình quá đồ sộ, cô Catrina không thể đi lại được và phải nằm liệt giường trong suốt 5 năm ròng. "Người phụ nữ nửa tấn" không thể tự làm bất cứ điều gì mà không có sự trợ giúp từ người thân. 

Thuở bé, cô Catrina Raiford từng là nạn nhân của xâm hại tình dục. Ám ảnh kinh hoàng từ lần bị cưỡng bức khiến cô bị bệnh tâm lý, dẫn tới chứng ăn uống vô độ và tăng cân không thể kiểm soát. Các loại kẹo ngọt, bánh, khoai tây chiên, thịt rán... khiến cô cảm thấy dễ chịu hơn. 

Ở tuổi 14, Catrina đã nặng tới hơn 200 kg và còn phải tới bệnh viện tâm thần điều trị chứng trầm cảm và ham ăn. 

Việc chữa trị không thành công bởi Catrina không sao thoát khỏi ảnh hưởng tâm lý sợ hãi năm xưa. Cô ăn uống không có điểm dừng và theo đó, cân nặng liên tục tăng trưởng.

Choáng với bộ da thừa nặng 1 tạ sau khi giảm cân

Cô Catrina hiện tại có cân nặng hơn 200 kg

Cơ thể quá mập khiến Catrina không thể di chuyển dễ dàng. Cô bị công ty sa thải và phải tới tá túc tại nhà của mẹ đẻ. Trong suốt 5 năm, người phụ nữ này phải nằm bẹp trên giường và nhờ mẹ đem thức ăn tới tận miệng. Cũng từng ấy thời gian, Catrina chỉ nằm ở nhà, lên mạng và sống cuộc sống rất "ảo" từ sáng sớm cho tới đêm khuya. 

Thân hình nặng nề đến mức có lần, Catrina Raiford phải nhờ đến cả một đội cứu hộ phá tường, đưa cô đi cấp cứu vì cơn khó thở kéo đến mà bản thân cô không thể di chuyển nổi. Một cuộc cách mạng giảm ăn khắt khe sau sự kiện thoát chết đó đã giúp Catrina giảm một nửa cân nặng. Mỗi ngày, Catrina chỉ ăn rất ít thịt nạc, trái cây, rau củ. Để đạt hiệu quả giảm cân, cô chạy bộ và chăm chỉ đến phòng tập gym 4 lần mỗi tuần. 

Giờ đây tuy cân nặng của Catrina đã dừng ở mức hơn 200 kg, nhưng người phụ nữ đáng thương ấy lại phải đối mặt với vấn đề mới. Lớp da thừa lùng nhùng của Catrina chảy nhão tới gần đầu gối, và cuộn thành tầng tầng lớp lớp rất đáng sợ. 

Mặc dù vẻ ngoài chưa thể đạt mức ưa nhìn, song Catrina thừa nhận đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong đời cô. Sau rất nhiều năm không dám ra đường, giờ thì Catrina đã có thể tự tay mua bộ bikini đầu tiên cho mình. 

Để thực hiện phẫu thuật cắt bỏ lớp da thừa nặng gần 1 tạ, Catrina đang kêu gọi quyên góp 10.000 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng) từ những nhà hảo tâm. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm