Nội dung

Hầu hết các căn hộ và nhà ở Thụy Điển mà chúng tôi từng giới thiệu đến các bạn đều có thiết kế nội thất rất đơn giản và tươi sáng. Đó là một phong cách rất đẹp được dựa trên những đường nét tối giản, rạch ròi. Một vài căn hộ, bao gồm cả căn hộ này, sử dụng màu trắng làm nền và bổ sung màu sắc đầy ấn tượng từ đồ nội thất, tranh ảnh, phụ kiện trang trí và những đồ vật khác.

Các bức tường, trần và sàn nhà của căn hộ đều được sơn màu trắng tinh khiết, mang đến một cái nhìn rất rõ ràng. Tất cả các điểm nhấn màu sắc phá vỡ sự đơn điệu và khiến cho phong cách trang trí nổi bật. Đây là một cách hay để có thể cá nhân hóa một không gian mà không cần phải thay đổi phong cách.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Căn hộ tập thể cũ có diện tích chỉ 35m2 nhưng vẫn có đầy đủ các không gian chức năng cần thiết.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Từ góc nhìn này chúng ta có thể thấy căn hộ không chỉ nhỏ mà nó còn có hình dáng "méo mó", nhiều góc cạnh, đặc biệt là khu vực bố trí phòng khách.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Khu vực phòng khách nhỏ xinh với ghế sofa đệm bọc vải bò xanh cá tính và chiếc bàn cafe hình tròn đặt trên tấm thảm màu sắc lạ mắt. Góc chéo xấu xí được tận dụng làm giá sách và tủ đựng đồ. Ánh sáng vàng của đèn và nến làm không gian màu sắc thêm ấm cúng.

Không chỉ đẹp, căn hộ còn có bố cục rất chặt chẽ. Thay vì dựng lên những bức tường ngăn cách cứng nhắc, phòng khách, bếp và bàn ăn được bố trí trong cùng một không gian. Các phòng kết nối với nhau một cách tự nhiên.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Ngay sát bên cạnh ghế sofa là phòng bếp, được ngắn cách bởi tấm gỗ nhỏ.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Gian bếp được thiết kế hình chữ L gọn gàng với hệ thống tủ bếp màu trắng và đồ dùng nhà bếp làm bằng inox.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Ở phía đối diện phòng khách và bếp dành cho bàn ăn.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Bộ bàn ăn đơn giản, tinh tế nhờ gam màu trắng. Ngoài bốn chiếc ghế tựa còn có một ghế băng dài kê sát tường. Bàn ăn này có thể đủ chỗ cho 12 người.

Phòng bếp đã được nâng cấp và hiện đại hóa, tích hợp nhiều nét trang trí độc đáo. Đồ nội thất đơn giản đã mang lại cho không gian một cảm giác thoải mái. Khu vực bàn ăn nhìn có vẻ nhỏ nhưng nó có thể đủ chỗ cho 12 người.

Do đó, đừng bao giờ coi thường sức mạnh của màu trắng, đặc biệt khi nó được sử dụng trong những không gian nhỏ như thế này. Vì màu trắng có khả năng “đánh lừa” thị giác của của chúng ta rất tốt, nhỏ thành rộng rãi thật bất ngờ.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Sự tẻ nhạt của màu trắng bị "đánh bay" chỉ bằng cách phối màu thông minh từ đồ nội thất, tranh treo tường, cây xanh...

Bầu không khí nơi đây rất thanh bình và yên tĩnh. Bản chất nơi đây là một căn hộ tập thể cũ, nằm ở Linnestaden, Thụy Điển. Nó sở hữu một thiết kế nội thất đẹp, hiện đại nhưng cùng lúc bảo tốn được những đường nét kiến trúc ban đầu.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Phòng ngủ giữ nguyên gam màu trắng làm chủ đạo nhưng tươi sáng với màu xanh của rèm cửa, chăn mỏng, gối, phụ kiện trang trí treo đầu giường.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Bàn làm việc đơn giản, đặt cạnh ô cửa sổ bày nhiều chậu hoa và cây cảnh rất đáng yêu.

 choáng 35m2 khéo bày rộng ngỡ ngàng

Phòng tắm tuy nhỏ nhưng được sắp xếp hợp lý.

Thật khó tin rằng đây là một căn hộ chỉ vỏn vẹn 35m2 phải không?

Mời các bạn xem thêm bí quyết thiết kế nội thất cho nhà chật:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm