Nội dung

Cho trẻ thử rượu, bia là 'gây tai hoạ'

Theo ThS, BS Lê Thị Hải, Chuyên gia dinh dưỡng Viện dinh dưỡng Quốc gia, cho trẻ uống thử rượu bia của người lớn là một trong những thói quen không hề tốt cho sức khoẻ. Khi chức năng chuyển hoá trong của trẻ còn quá yếu, việc uống rượu, bia sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng gan, thận của trẻ. 
"Bên cạnh đó, nếu tập cho trẻ thói quen xấu này, mai sau lớn lên trẻ nghiện rượu bia thật thì quả thực là một tai hoạ. Do đó, đây là việc làm hoàn toàn không nên dù chỉ là cho trẻ uống thử một lần", BS Hải nhấn mạnh. 
 
Cho trẻ uống thử rượu bia người lớn - đừng nghĩ chỉ là trò đùa
BS Lê Thị Hải, Chuyên gia dinh dưỡng Viện dinh dưỡng Quốc gia,
 
Tác hại khủng khiếp của rượu bia với trẻ nhỏ
 
Với người lớn, tác hại của rượu bia đã không liệt kê nổi, nhưng với cơ thể non nớt còn chưa phát triển hoàn thiện của trẻ, rượu bia có thể làm tổn hại nặng nề hơn rất nhiều. 
Hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu, không thể tiếp nhận nhiều chất kích thích cùng lúc nhất là thức uống có nhiều chất cồn, khiến cho dạ dày chịu ảnh hưởng nặng nề, đồng thời nội tạng cũng bị tổn thương, nhất là gan.
Rượu bia làm giảm khả năng miễn dịch cũng như sức đề kháng yếu hơn khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn, nhất là những bệnh về hô hấp, bệnh theo mùa...
 
Trí não chịu tác động xấu 
Rượu bia có thể khiến cho trẻ giảm sút trí tuệ, trí nhớ kém, mất tập trung, đồng thời gay ảnh hưởng đến năng lực tư duy và khả năng học tập của trẻ. 
 
Sức khỏe sinh sản bị rối loạn 
Với cả trẻ trai và gái, rượu bia đều có thể làm rối loạn quá trình phát dục, điều này gây  ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản khi trưởng thành của con. 
Cho trẻ uống thử rượu bia người lớn - đừng nghĩ chỉ là trò đùa
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Đừng cho con thử rượu bia như một trò đùa
 
Những thói quen xấu của trẻ sau này thường xuất phát từ sự bắt chước những người thân khi còn bé, đặc biệt là bố mẹ. Do đó, đừng vì một phút trêu đùa hay thể hiện mà tạo cho con hình thành thói quen thiếu lành mạnh lại có hại đến sức khoẻ. 
 
Bên cạnh đó nên loại bỏ suy nghĩ, rượu, bia có men kích thich tiêu hoá nên cho trẻ uống một chút không sao. Ngoài ra, việc cho trẻ biết uống chất kích thích khi còn quá nhỏ, không có gì là đáng tự hào nên trong một số trường hợp cha mẹ đừng vì sĩ diện hão mà hại con từ tấm bé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm