Nội dung

Mình không hiểu vì sao với những lời chia sẻ rất thật của một mẹ trong bài viết Mẹ “dại” mới mua sữa ngoại cho con lại bị nhiều người "ném đá" đến vậy. 

Là công nhân viên chức bình thường, mức lương trung bình của hai vợ chồng mình hàng tháng cộng với các khoản kiếm thêm cũng chỉ đủ vừa khít cho việc sinh hoạt gia đình. Thậm chí có tháng, mình còn chẳng để ra được khoản tiết kiệm nào. Năm ngoái, khi gia đình đón thêm thành viên mới, một cô con gái kháu khỉnh đáng yêu, mình và chồng đã cố chi tiêu dè xẻn hết mức có thể để lo cho con và sắm sửa cho bé những gì tốt nhẩt. Mình không may mắn như nhiều mẹ là có đủ sữa cho con bú đến tận 1 hay 2 tuổi, khi con được 4 tháng, mình phải đi làm lại. Vì công việc quá căng thẳng, mình dần mất sữa. Khỏi phải nói mình đã bối rối như thế nào bởi ngoài các khoản tiền chăm sóc con khác bây giờ lại phải lo thêm tiền sữa cho con, chưa kể đến việc phân vân không biết chọn loại sữa nào phù hợp và đủ dinh dưỡng cho con uống. Vậy là hành trình gian nan tìm sữa công thức cho con của mình bắt đầu từ đó.

Bài liên quan: 

Hốt hoảng với sữa xách tay

Vì bé bú mẹ từ nhỏ, nên mình cố gắng tham khảo để chọn loại sữa gần với vị sữa mẹ nhất cho con tập làm quen.

Mình tìm hiểu khắp nơi, cả những người bạn quen và trên mạng xã hội để xem các mẹ hiện tại đang chuộng loại sữa nào nhất. Cuối cùng mình quyết định chọn một loại sữa xách tay từ Nhật về, dù giá cả của nó phải nói là khá đắt đỏ, nhưng vì tương lai của con mình cũng cố nhịn bụng để thử.

Háo hức khi đặt sữa bao nhiêu, thì lúc nhìn thấy hộp sữa được chuyển về, mình lại hốt hoảng bấy nhiêu. Mình hoa mắt chóng mặt khi nhìn hộp sữa hơn nửa triệu đồng toàn tiếng Nhật chi chít mà không biết phải tham khảo thông tin sữa ở đâu. Chưa kể quá trình chuyển sữa về có lẽ do bị nhồi nhét trong vali nên hộp sữa của mình lại hơi móp ở đáy. Thuận mua vừa bán, mình đã chấp nhận mua của người ta, chẳng lẽ lại trả lại, vậy là mình đành cho con uống thử.

Tuần đầu mọi thứ trôi chảy không sao, đến tuần thứ 2, con nhà mình tự dưng không chịu đi ngoài đến 5 ngày liền. Vì tiếc hộp sữa nên mình cứ cố cho bé uống nốt. Khi gần hết hộp sữa, mình định hỏi mua tiếp thì lại nhận được câu trả lời “hết hàng” và phải đến hơn tuần nữa mới nhập được sữa vì tình hình xách tay đang khó khăn. Con mình làm sao chờ được cơ chứ, vậy là cực chẳng đã, mình quyết định tìm cho con loại sữa mới

Hoang mang với sữa ngoại nhập khẩu

Vì đã có kinh nghiệm “xương máu” với sữa xách tay, mình lại đổi hướng sang dòng sữa ngoại nhưng được nhập khẩu vào Việt Nam qua đường chính ngạch. Dù sao vẫn được tiếng là sữa ngoại nhưng lại có công ty đàng hoàng, lại rẻ hơn sữa xách tay một chút, mình cũng đỡ lo hơn.

Vì lần trước chọn sữa cho con gặp nhiều trục trặc và không hỏi ý kiến của chồng nên chồng mình ra vẻ không vui lắm. Vậy nên trước khi mua sữa ngoại nhập khẩu mình bèn hỏi anh xem liệu loại mình chọn có ổn không. Bỗng anh lắc đầu quầy quậy và mắng mình cứ ham mác ngoại làm gì. Chồng mình nói rằng họ cứ quảng cáo rầm rộ nhưng mình có biết được trong sữa có những chất gì hay không đâu. Đã là sữa công thức thì thành phần phải đạt tiêu chuẩn chất lượng thì trẻ con mới uống được. Không những thế, loại sữa này là sữa rời chưa bao gói, khi nhập về lại phải chịu thuế nhập khẩu, tiền vận chuyển, bao bì, nhân công, chi phí quản lý, mức giá đã độn lên nhiều mà chất lượng cũng chỉ như vậy. Thấy chồng cũng có lí, mình quay sang thử mua sữa nội cho bé và nghĩ sẽ không thay đổi thêm nữa.

Hài lòng hoàn toàn với sữa nội

 Cho con uống sữa nội mới là mẹ khôn

Uống sữa nội vẫn là nhất (hình minh họa)

Chuyển sang cho con uống sữa nội có lẽ là quyết định sáng suốt nhất của mình. Bé nhà mình uống lại lên cân tốt, phát triển khỏe mạnh và đi ngoài đều đặn làm vợ chồng mình cũng mừng theo. Mình thầm nghĩ mình thật dại vì không chọn cho bé loại sữa này từ đầu, vừa tốt mà giá thành lại hợp lí với chi tiêu của cả gia đình.

Chốt lại, mình thấy uống sữa nội vẫn là nhất! Liệu có mẹ nào cũng nói có với sữa nội trong thời buổi sính ngoại tràn lan như mình không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Chuyện đoàn tụ khó tin nhờ ADN

Một người vợ thực sự chỉ biết đến chồng, nhưng khi xét nghiệm ADN đứa con chung lại không cùng huyết thống với bố. Câu chuyện "hi hữu" này hoàn toàn là sự thật…

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm