Nội dung

Trên đường đi

Một số dụng cụ cần thiết cho bé cần được mang theo đầy đủ như bình sữa, nước uống, các vật dụng vệ sinh, những món đồ chơi yêu thích của trẻ... Nếu chủ động được thời gian và phương tiện, cha mẹ nên khởi hành lúc sáng sớm hoặc khi chiều muộn để tránh nóng nực, mệt mỏi.

Chế độ ăn nghỉ

Mùa nắng nóng, trẻ nhỏ rất dễ bị mất nước và nhất là khi phơi mình dưới ánh nắng mặt trời. Cần cho trẻ uống nước có pha đường, chia làm nhiều lần trong ngày, bên cạnh đó các bậc cha mẹ cần quan tâm tới những dấu hiệu báo động sau đây: bé không tiểu, đổ mồ hôi nhiều, sốt, tiêu chảy, nôn ói, sụt cân, không chịu uống nước.

Cho con đi biển và những lưu ý cha mẹ cần biết

Tắm và phơi nắng

Trẻ dưới 1 tuổi không nên cho con phơi nắng trực tiếp vì làn da non của trẻ không bảo vệ được cơ thể dưới tia tử ngoại lẫn hồng ngoại, dễ dẫn đến say nắng hoặc bứt rứt khó chịu. Không nên ủ kín trẻ trong những bộ áo quần đậm màu vì các màu sẫm dễ hấp thu nhiệt hơn làm cơ thể bé dễ mất nước dẫn đến say nắng mệt mỏi.

Vệ sinh cho trẻ

Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, trang bị thuốc men dự phòng đầy đủ khi cần thiết. Cát nơi bãi biển là tác nhân kích thích lên da của trẻ nhỏ vì thế cần để ý bảo vệ con khi gió thổi cát vào người trẻ. Nếu không may có hạt cát rơi vào mắt trẻ nên nhanh chóng rửa mắt cho trẻ bằng vải tiệt trùng thấm dung dịch huyết thanh sinh lý

Khi đi tàu thuyền

Khi đi tàu thuyền bạn bắt buộc mặc áo phao cho con và kiểm tra xem áo phao có vấn đề gì không (có bị rách thủng, xì hơi hay không), nếu đi du lịch nước ngoài, bạn hãy yêu cầu “áo phao” khi muốn hỏi về áo.

Cho con đi biển và những lưu ý cha mẹ cần biết

Luôn cho con bơi trong tầm tay

Có rất nhiều trường hợp em nhỏ bị tai nạn đuối nước khi đi du lịch biển hay công viên nước kể cả khi trẻ dùng phao bơi. Vì vậy, các bạn cần luôn để mắt đến con và chỉ cho con chơi trong tầm tay kiểm soát của mình.

Hãy chỉ cho trẻ chơi chơi ở nơi gần bờ và trong tầm kiểm soát của người lớn chứ không chủ quan để con tự dùng phao bơi, điều đó rất nguy hiểm vì trẻ thường dễ bị cuốn ra xa hoặc bị sóng đánh úp nếu bạn phản ứng không kịp.

Tránh nhiễm lạnh

Con trẻ thường rất thích vầy nước và nếu nghịch nước quá lâu sẽ dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy, thời gian vui chơi dưới nước lý tưởng của bé là không quá 2 tiếng liên tục, sau thời gian này hãy đưa trẻ lên bờ hãy đưa trẻ trẻ đi tắm tráng và lau khô người bằng khăn nhé

Cho con đi biển và những lưu ý cha mẹ cần biết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm