Nội dung

Đón mừng Noel và năm mới, nhiều siêu thị, cửa hàng ồ ạt đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Để mua được những món đồ sale đẹp, rẻ, chất lượng không hề đơn giản.

"Buổi chiều đi làm về mình hay ghé siêu thị lượn đồ, sắm sửa dần dần quần áo, giày dép Tết cho cả nhà vì đợt này siêu thị khuyến mãi hàng thời trang rất nhiều, hàng hóa phong phú, dễ chọn lựa", Hà Thu, nhân viên kế toán tại TP HCM cho biết.

Thu khoe vừa mua được 3 bộ váy áo và một đôi giày rất ưng ý cùng một số quần áo cho con gái mình với giá chỉ bằng một nửa giá niêm yết trước đó. Năm ngoái Thu cũng săn được khá nhiều hàng giảm giá vào đợt khuyến mãi cuối năm nên trong năm đỡ phải đi sắm nhiều lần.

"Không cần phải có nhiều tiền mới mua được hàng độc, hàng tốt, quan trọng là có đủ kiên nhẫn và biết cách săn hàng giá rẻ. Tùy từng siêu thị, cửa hàng mà mua từng mặt hàng thì mới có được hàng giá rẻ, chất lượng", Thu chia sẻ.

Chiêu mua sắm tiết kiệm mùa sale
Các cửa hàng bắt đầu các đợt khuyến mãi "khủng". Ảnh: Lê Phương

Dịp Noel và Tết dương lịch, các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để hút khách bắt đầu rầm rộ. Các mặt hàng giảm giá khá đa dạng, đặc biệt là các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, mũ nón cho đến các mặt hàng thực phẩm, điện tử vật dụng gia đình... với mức giảm giá từ 20 đến 80%.

Trên các trang mạng xã hội, những hội nhóm như “Hội những người thích săn hàng khuyến mại”, "Hội những người thích mua hàng giảm giá","Hội thích hàng giảm giá mà chất lượng cao", ... thu hút khá nhiều thành viên. Đây là nơi để các chị em, các bà mẹ có thể mách nhau các kinh nghiệm shopping, chia sẻ các địa điểm mua sắm hàng ưu đãi hấp dẫn.

 

Tuy nhiên, không phải lúc nào mua hàng khuyến mãi cũng là cách mua sắm tiết kiệm. Các cửa hàng, siêu thị thường có các gói khuyến mãi để kích thích người tiêu dùng mua nhiều hàng với suy nghĩ rằng mình đang săn được hàng giá rẻ nhưng thực chất vẫn không rẻ hơn so với giá gốc bao nhiêu.

"Không ít những mặt hàng giảm giá ảo trong cơn bão khuyến mãi, nhiều hàng được nâng giá lên rồi khuyến mãi xuống đúng bằng giá bán bình thường ban đầu, nếu không tỉnh táo thì do tâm lý ham rẻ, mình sẽ rinh hết về nhà", dẫn bé trai đi mua sắm cuối tuần tại một siêu thị, chị Tú, quận 10, TP HCM, chia sẻ.

Năm ngoái, do ham rẻ nên cứ thấy những mặt hàng mua 1 tặng 1, mua 3 tính tiền 2 là chị Tú lại gom hết về. Chưa có nhu cầu cũng cố mua cho đủ số lượng để được hưởng giá khuyến mãi, nhiều thứ xài không hết thành ra cũng rất lãng phí.

"Có nhiều cửa hàng giăng biển giảm giá, sale off thật to để níu chân mình nhưng khi bước vào thì chỉ có một số rất ít đồ cũ, xấu, lỗi mốt được giảm giá, còn những hàng nhìn ưng ý thì không được giảm hoặc có giá khá cao", chị Tú cho biết thêm.

Chiêu mua sắm tiết kiệm mùa sale
Mùa khuyến mãi Noel và Tết giúp các mẹ có nhiều chọn lựa để mua sắm tiết kiệm. Ảnh: Lê Phương

Một số lưu ý khi đi mua hàng khuyến mãi:

- Chọn những địa chỉ và cửa hàng có uy tín để mua sắm. Nên tham khảo ý kiến bạn bè để chọn được nơi vừa ý.

- Thông thường mỗi cửa hàng, siêu thị sẽ chỉ khuyến mãi một vài mặt hàng, thay vì mua sắm tập trung ở một nơi thì nên tranh thủ mỗi nơi mua sắm một ít, vừa dễ vận chuyển hàng về nhà, vừa xem như một dịp để cả nhà cùng đi chơi cuối tuần.

- Nên kiểm tra kỹ và thử sản phẩm trước khi mua.

- Hỏi về việc đổi trả hàng trước khi quyết định mua, tránh trường hợp mua về thấy không vừa hoặc không hợp nhưng không thể đổi, trả lại.

- Nên cân nhắc về nhu cầu tiêu dùng trước khi mua các sản phẩm ưu đãi theo kiểu mua 1 tặng 1, mua 3 tính tiền 2..., chỉ mua những sản phẩm thực sự cần dùng.

- Với các đồ là thực phẩm, cần kiểm tra hạn sử dụng. Một khi mua quá nhiều sản phẩm mà hạn sử dụng đã sắp hết thì cần cân nhắc xem có thể xài hết trong khoảng thời gian đó hay không để tránh lãng phí.

- Thời điểm bắt đầu đợt giảm giá là thời điểm có nhiều mặt hàng tốt, do đó nên thu xếp đến cửa hàng sớm để có thể chọn được nhiều món hàng ưng ý.

- Trong nhiều trường hợp, nên để dành tiền mua một món hàng thực sự hữu ích, đem lại giá trị sử dụng lâu dài hơn là mua nhiều những sản phẩm không cần thiết chỉ bởi chúng có giá rẻ.

- Nên lập danh sách những món đồ cần mua khi đi mua sắm để tránh việc bị thu hút bởi quá nhiều mặt hàng khuyến mãi không cần thiết. 

Lê Phương

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Nhồi con ăn đến đau dạ dày 

Nhiều bà và mẹ tự hào chia sẻ phương pháp ép con ăn: nhồi thức ăn thật đầy cho bé, bé trớ ra, lại nhồi một lượng như cũ. Theo các bác sĩ, đây là phương pháp rất phản khoa học.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Chíp yêu của mẹ

Bé là Nguyễn Hạnh Nhiên, tên thân mật Chíp, sống tại TP Huế. Lúc 2 tuổi 3 tháng, Chíp đáng yêu như thế này là cả một công trình vĩ đại của gia đình.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm