Nội dung
Bài liên quan:

Những vết thâm không chỉ làm phiền làn da của bạn khiến làn da kém sáng, không đều màu mà chúng chúng còn là tác nhân khiến da yếu, dễ dàng lão hóa.

Có rất nhiều phương pháp trị những vết thâm hiệu quả, nhưng không phải phương pháp nào cũng an toàn và có tác dụng ngay tức thì, tốn ít chi phí cũng như thời gian.

Hãy áp dụng những phương pháp trị vết thâm sau đây, có sẵn trong gian bếp nhà bạn dịp tết để bạn có được làn da hết thâm, sáng mịn và chắc khỏe, không còn lo lắng những vết thâm làm phiền. Đây cũng là phương pháp trị thâm hiệu quả, an toàn và không tốn kém thời gian, chi phí.

1. Gừng

Gừng không chỉ có tác dụng trong việc làm gia vị giúp chế biến những món ăn thơm ngon ngày tết mà gừng có công dụng chữa bệnh như cảm cúm, viêm họng, đường ruột, giúp người say rượu giải rượu…

Gừng còn được biết đến với nhiều công dụng trong làm đẹp như giúp chị em giảm béo hiệu quả sau sinh em bé, hỗ trợ trị sẹo và đặc biệt là trị sạch những vết thâm bẩm sinh hay thâm hay do mụn để lại cho da sáng bóng và chắc khỏe.

 Chiêu độc trị thâm từ rau củ quả trong bếp ngày tết

Trị vết thâm bằng gừng tươi sẽ giúp các nàng nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, sáng bóng và khỏe mạnh.

Gừng có công dụng trị thâm hiệu quả bởi trong gừng có chứa 2% – 3% tinh dầu, chất béo và đặc biệt là chất cay như zingeron, shogaola….trị thâm nhanh chóng. Hơn nữa, gừng còn chứa nhiều loại vitamin B1, B6, khoáng chất giúp da khỏe mạnh, săn chắc từ sâu bên trong. Ngoài ra, gừng có chức chất chống oxy hóa, chống lão hóa bởi trong gừng có chứa hơn 12 loại dưỡng chất chống oxy hóa. 

Phương pháp thực hiện cũng rất dễ dàng, các nàng chỉ cần rửa sạch gừng rồi cắt thành những miếng nhỏ, cho vào cối giã nát chắt lấy nước. Dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước cốt gừng đó rồi chấm lên vết thâm, để khô trong vòng 10-15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát.

Các nàng thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày sẽ thấy vết thâm mờ dần và hết hẳn. Da sáng bóng, chắc khỏe và tự tin đi du xuân với bạn bè và gia đình.

2. Bắp cải

Không chỉ là loại rau lành tính, là món ăn được nhiều người yêu thích dịp tết với những hương vị truyền thống, hạn chế dầu mỡ mà bắp cải còn còn có công dụng làm đẹp khiến chị em phải tròn mắt. Đó là trị sạch những vết thâm do mụn để lại hay thâm do những nguyên nhân khác.

Cách làm rất đơn giản, các nàng chỉ cần  lất khoảng 300gr rau bắp cải non cùng một lòng trắng trứng gà, một thìa cà phê bột gạo. Sau đó, say nhuyễn rau bắp cải bằng máy say sinh tố, trộn đều với lòng trắng trứng và bột gạo thành hỗn hợp.

Tiếp theo, các nàng thoa hỗn hợp lên vùng da thâm, để từ 20 đến 30 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Cuối cùng, các nàng thấm khô da bằng khăn mềm sau đó thoa kem dưỡng ẩm hoặc hoa hồng. Các nàng sử dụng đều đặn mỗi ngày một tuần sẽ giúp sạch nhanh thâm cho da sáng mịn, trắng tinh tươm trong những ngày tết.

 Chiêu độc trị thâm từ rau củ quả trong bếp ngày tết

Bắp cải giúp cho chị em có được làn da hết thâm, sáng bóng, mịn màng và trẻ hóa, đẹp tự nhiên. Ăn nhiều bắp cải sẽ giúp cải thiện tối đa tình trạng già trước tuổi và hạn chế nếp nhăn.

3. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh có rất nhiều công hiệu trong việc trị mụn, trị nếp nhăn và tàn nhang. Đặc biệt, chỉ với những chiêu thức đơn gian sau đây, bạn sẽ đánh bay hoàn toàn những vết thâm với đu đủ xanh.

Cách thực hiện cực kì đơn giản, các nàng chỉ cần cạo sạch vỏ trái đu đủ, sau đó cho vào máy say sinh tố, say nhuyễn, lấy nước côt đu đủ và sau đó sử dụng như 1 loại mặt nạ hàng ngày. Đắp khoảng 20phút mỗi ngày, sau đó rửa sạch bằng nước ấm các nàng sẽ thấy da sáng lên và hết sạch thâm chỉ trong vài ngày.

 Chiêu độc trị thâm từ rau củ quả trong bếp ngày tết

Nhiều nàng vẫn không biết rằng, đu đu xanh chính là thần dược trị thâm vừa hiệu quả lại vừa an toàn.

4. Bí xanh

Ngoài công dụng giúp giảm béo nhanh chóng nhiều chị em còn chưa biết đến công dụng trị những vết thâm xấu xí với bí xanh cực kì hiệu quả, đơn giản và dễ áp dụng.

Các nàng chỉ cần chuẩn bị 500 g bí xanh và khoảng 300 ml rượu. Sau đó, bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm vào đó khoảng 300 ml nước, đậy kín và ủ vào than hồng.

Sau chừng 1 tiếng vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều rồi lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho tới khi thành dạng cao hơi lỏng. Tiếp theo, các nàng hãy lấy cao này bôi kín vùng da bị thâm ngày 1 lần đến 2 lần. Chắc chắn, chỉ tỏng thời gian ngắn vài ngày các nàng sẽ thấy công dụng bất ngờ, những vết thâm được trị sạch tận gốc, da sáng mịn, trẻ hóa và đàn hồi.

Trên đây là những chiêu độc trị thâm đơn giản và dễ thực hiện. Chỉ cần các nàng chú tâm thực hiện đều đặn sẽ sở hữu làn da sáng, mịn màng và khỏe mạnh mỗi ngày cũng như sẽ giúp các nàng thêm tự tin đi chơi tết cùng bạn bè.

 Chiêu độc trị thâm từ rau củ quả trong bếp ngày tết

Bí xanh cũng là thần dược từ thiên nhiên luôn có sẵn trong bếp dịp tết để các nàng thỏa sức làm đẹp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm