Nội dung

Thiên nhiên ban tặng cho Iceland sự đa dạng và phong phú của những dòng thác. Những dòng thác chảy thành nhiều hình thức như hồ bơi, suối nước nóng, các mạnh nước ngầm, sông và sông băng.

Những thác nước ở Iceland là vô số. Mỗi năm những thác nước này hình thành từ các dòng sông băng tan chảy và mỗi con sông sẽ tạo ra vài thác nước cho riêng nó.

Dưới đây là một số trong những thác nước Iceland:

Thác nước Gullfos nghĩa đen có nghĩa là “thác vàng” và được coi là thác nước đẹp nhất của Iceland. Đây là thác nước nổi tiếng nhất ở Iceland vì nó gần Reykjavík và cái tên Golden Circle được lấy cảm hứng từ thác nước này.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước ở iceland
Glymur – thác nước cao nhất Iceland. 
Thác nước Glymur là thác nước cao nhất ở Iceland. Với chiều cao 198 mét, thác nước này nằm ở vịnh hẹp Hvalfjörður, không xa Reykjavík. Tuy rằng không xa Reykjavík, nhưng trong phạm vi xa khoảng 1 hoặc 2 giờ đồng hồ lái xe từ trục đường chính thì không thể nhìn thấy được dòng thác này.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước ở iceland
Háifoss – thác nước cao thứ 2 của Iceland. 
Ở độ cao 122 mét, thác Háifoss là thác nước cao thứ hai của Iceland. Thác nằm ở thung lũng Fossárdalur phía nam của Iceland, bên trong thung lũng Þjórsárdalur. Sau khi vượt qua lộ trình đi bộ đường dài, bạn mới có thể tiếp cận được với thác nước hùng vĩ này.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước ở iceland
 

Dettifos- thác nước mạnh nhất châu Âu


Thác nước Dettifos là thác nước mạnh nhất ở Iceland khi nói đến khối lượng nước. Chỉ cao 45 mét, rộng khoảng 100 mét nhưng cứ mỗi giây, một lượng nước khổng lồ được thác đẩy xuống với tốc độ cực kỳ mạnh và nhanh.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước ở iceland
Seljalandsfoss – thác nước dễ tiếp cận nhất. 
Thác Seljalandsfoss nằm ở phía nam của Iceland. Khách du lịch sẽ dễ dàng tiếp cận từ mọi góc độ. Nó nằm ngay bên phải trục đường chính và xung quanh thác có con đường để du khách có thể đi dạo xung quanh chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng của thác nước này.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước ở iceland
Hraunfossar -  thác nước dung nham 
Thác nước Hraunfossar cũng giống với nhiều thác nước bắt nguồn từ dòng dung nham Hallmundarhraun ở phía tây của Iceland. Sự kết hợp này đã tạo thành một trong những thác nước đẹp nhất của Iceland.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước ở iceland
Thác nước vương miện Westfjords – Dynjandi 

Thác cao 100 mét và lan dần ra từ trên xuống dưới. Ở phía trên rộng khoảng 30 mét, ở phía dưới rộng khoảng 60 mét, thác nước là một trong bảy hàng thác nước đẹp nhất Iceland.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước ở iceland
Svartifoss – thác nước được qua quanh nhũ đá độc đáo. 

Thác nước Svartifoss nằm ở Skaftafell, trong Công viên Quốc gia Vatnajökull. Bazan dạng cột bao quanh thác là một trong những cột đẹp nhất bạn có thể tìm thấy ở Iceland, với các tầng thác nước ở giữa bên phải.

Hồng Liên (theo Guidetoiceland)

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Brunei, bí ẩn Đông Nam Á

Brunei,  rất gần nhưng đầy bí ẩn Dù chỉ cách TP.HCM 2 giờ bay thẳng nhưng với đa số người dân Việt Nam thì vương quốc Brunei chỉ được biết đến qua một vài thông tin ít ỏi: một thành viên...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm