Nội dung
quảng bình nằm ở miền Trung việt nam , là tỉnh có chiều ngang hẹp nhất đất nước nhưng lại chứa đựng những giá trị di sản về hang động mang tầm cỡ thế giới. Nằm trong quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng, động thiên đường phát hiện từ năm 2005 được đánh giá là hang khô dài nhất châu Á đã trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại vùng đất Quảng Bình.

Với hơn một giờ chạy xe theo đường Hồ Chí Minh từ trung tâm thành phố đồng hới , du khách sẽ có mặt tại ngã rẽ vào động Thiên Đường. Từ đây, con đường nhỏ đi xuyên qua cánh rừng vẫn còn hoang sơ, thấp thoáng những con suối nhỏ trong vắt.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hang khô dài nhất châu á

Con đường này kéo dài 16 km dẫn đến khu gửi xe. Nếu bạn muốn đi thẳng đến cửa động, có xe điện luôn sẵn sàng với giá 60.000 đồng/người. Xe lớn chở 6 người, xe nhỏ chở 4 người bắt đầu lăn bánh băng qua khu rừng nguyên sinh dài khoảng 2km. Nếu muốn nhàn tản đi giữa rừng xanh, hãy chọn cách đi bộ đoạn đường này. Từ đây, khách du lịch phải leo hơn 500 bậc thang đá để đến được thiên đường.

Sau con đường nhỏ vào động, Thiên Đường đón chào khách bằng một làn không khí mát lạnh bao trùm toàn không gian. Ẩn mình sâu trong lòng đất là những khối đá, thạch nhũ khổng lồ muôn hình vạn trạng lấp lánh trong ánh đèn vàng dìu dịu được khéo léo bài trí khắp hang động.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hang khô dài nhất châu á
Kì ảo hơn với nhiều bóng đèn.​

Trần động tựa một mái vòm khổng lồ như được ai đó điêu khắc tạo nên hàng trăm nhũ thạch rủ như những chiếc đèn chùm. Mỗi một hình khối mang một dáng vẻ khác nhau, có người nhìn ra là tượng Phật Bà Quan Âm, có người lại thấy giống hình Phúc – Lộc – Thọ. Càng đi vào sâu bên trong, động càng mở rộng với một thế giới sống động được ôm trọn trong lòng đất.

Động Thiên Đường được một người dân tại Quảng Bình tên Hồ Khanh phát hiện năm 2005 và được đánh giá là hang khô dài nhất châu Á. Đặc biệt là hệ thống măng đá, nhũ đá ở đây có vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Để bảo vệ hang động, du khách chỉ đi trên con đường bằng gỗ, tránh sờ vào thạch nhũ. Hiện động mới chỉ khai thác hai sản phẩm du lịch là đi bộ khám phá hơn một km lòng hang cho chương trình du lịch thuần túy và thêm 6 km cho một chương trình du lịch mạo hiểm đặc biệt.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hang khô dài nhất châu á
Giá vé vào cổng:
- Người lớn: 120.000đ/vé/người.
- Trẻ em có chiều cao từ 0,9m – 1,3m: 60.000đ/vé/người.
- Trẻ em có chiều cao dưới 0,9m: miễn phí

Theo vnexpress.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngỡ ngàng bay giữa đại dương mây

Băng qua những khu rừng ngập tuyết, những tia nắng chiếu xuyên qua những thân cây cổ thụ tạo nên khung cảnh rừng huyền ảo. Cảm giác giẫm chân trên tuyết lạnh, chạm tay vào những gốc cây cổ thụ...

Xem thêm  

Bộ ảnh vũ trụ tuyệt đẹp từ NASA

Chương trình "du hành không gian qua truyền hình" có tên Cosmos do nhà khoa học nổi tiếng Neil de Grasse vừa ra mắt vào ngày chủ nhật vừa qua, và NASA cũng đã tung ra các bức ảnh tuyệt đẹp để mừng ngày...

Xem thêm  

Ảnh động vật ấn tượng nhất năm

Thỏ nhảy trên trên đầu báo, chuột nhảy lên thân rắn để cứu đồng loại, chó bay cùng người là những hình ảnh khó quên về động vật trong năm 2013, theo Reuters. Người đàn ông cạo râu cho khỉ trước...

Xem thêm