Nội dung

Tập đi xe đạp là một trong những hoạt động rất thú vị đối với trẻ con. Trên thị trường có rất nhiều loại xe để bạn lựa chọn. Khi mua xe cho trẻ mầm non, bạn nên dẫn chính hoặc một anh chị tiểu học đi cùng để thử xe. Có rất nhiều xe đạp trẻ em bị nhà sản xuất làm lỗi, ví dụ bàn đạp có vấn đề khiến bé nhà bạn không thể đạp được cả vòng.

Hai tuổi rưỡi là độ tuổi hợp lý để các bé làm quen với xe đạp. Ban đầu, bạn có thể mua một chiếc xe hai bánh không bàn đạp để bé tập giữ thăng bằng. Ở độ tuổi này, đa số các bé chưa có kỹ năng đạp xe nên chưa thật sự cần đến bàn đạp. Công việc của bé chỉ là ngồi lên xe và kéo lê chân theo. Chiếc xe này có thể giúp bé tập làm quen với việc cầm ghi-đông xe, đi càng xa càng tốt, tập vòng trái, vòng phải. Kỹ năng cầm ghi-đông giữ thăng bằng rất quan trọng để sau này bé dễ dàng điều khiển một chiếc xe bình thường. Ngoài ra, chiếc xe không bàn đạp thường nhỏ và dễ điều khiển. Con nít vốn chóng chán, khó có thể ngồi lâu trên yên xe. Mua chiếc xe nhỏ, bạn sẽ dễ dàng mang vác đi xa.

Một số mẫu xe đạp cho bé

Chiếc xe đạp đầu đời cho bé

Xe ba bánh phù hợp với bé 2-3 tuổi. Nhược điểm của chiếc xe ba bánh là bé phải biết đạp, điều mà không phải em bé dưới 3 tuổi nào cũng làm được. Nhiều bé dưới 3 tuổi chỉ có thể đạp được nửa vòng. Chiếc xe ba bánh phù hợp hơn với những em bé 3-4 tuổi.

Khi mua xe cho bé, bạn nên chú ý kiểm tra độ chắc chắn và an toàn của khung xe, bàn đạp, bánh xe... Nguyên tắc chung khi chọn xe đạp với tất cả mọi người là thử khoảng cách từ yên xe đến ghi-đông sao cho việc cầm ghi-đông thật thoải mái, người đi không phải rướn tay quá mức cũng như không phải co tay lại, rất dễ gây mỏi. Khi ngồi trên yên xe, bàn chân phải chạm được mặt đất. Bạn có thể nhở người bán xe hoặc tự mình điều chỉnh độ cao của yên xe cho phù hợp với chiều cao của bé.

Theo những người bán xe đạp, với bé 2-4 tuổi, bố mẹ nên chọn mua xe có đường kính bánh xe khoảng 30 cm. Bé từ 4 đến 6 tuổi thì đường kính bánh xe cỡ 40 cm, 6-8 tuổi là 50 cm và 8-10 tuổi là 60 cm.

Kim Kim (theo About.com)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Cách chăm bé sơ sinh mùa đông

Đóng bỉm cho bé suốt ngày đêm, hay hạn chế tắm bé hết mức vì sợ lạnh đều là sai lầm của các mẹ khi chăm trẻ sơ sinh. Dưới đây là hướng dẫn của bác sĩ Lê Tố Như, phó Khoa sơ sinh, BV Nhi trung ương.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm