Nội dung
Do tâm lý chủ quan của gia đình, con tôi đã phải vào bệnh viện truyền kháng sinh liều mạnh suốt 3 tuần để điều trị mấy cái mụn “còi” trên mặt.

Cách đây vài tháng, thấy con có vài cái mụn nho nhỏ trên mặt, tay, chân, nghĩ con bị kiến cắn hay muỗi đốt, tôi lấy kem trị côn trùng cắn bôi cho con. Nhưng mụn cũ vừa lặn, mụn mới lại nổi lên, lần này lan ra khắp người.

Do không thấy con có biểu hiện ngứa ngáy, tôi nghĩ con bị dị ứng với thức ăn nào đó từ từ sẽ hết, vậy mà cả tháng sau mụn vẫn nổi hết toàn thân. Nhiều lần tôi cho bé đi khám ở phòng khám gần nhà, bác sĩ đều chẩn đoán bé bị tay chân miệng. Tuy miệng không lở nhưng những mụn ở tay chân là dấu hiệu của bệnh này. Bác sĩ đề nghị tôi theo dõi, nếu thấy con sốt cao liên tục, bỏ ăn, uống thuốc hạ sốt không khỏi phải đưa vào bệnh viện ngay.

Chỉ vì chủ quan với mấy cái mụn còi trên má mà con tôi suýt mất mạng

Mỗi lần đưa con đi khám, bác sĩ đều bảo con tôi bị tay chân miệng.

Về nhà, tôi nhớ lại bệnh tay chân miệng lúc phát cho đến lúc khỏi khoảng 12 ngày, trong khi những nốt mụn trên người con tôi đã xuất hiện cả tháng nay. Tôi quyết định xin nghỉ làm một tuần để theo dõi bệnh tình của con. Qua 1 tuần, tình trạng sức khỏe của con rất thất thường, lúc sốt, lúc mát nên tôi quyết định đưa con đi Bệnh viện Nhi Đồng 2 để khám.

Sau khi con được siêu âm, thử máu, tôi mới tá hỏa khi nghe bác sĩ thông báo: Con tôi bị nhiễm trùng máu nặng, viêm phổi nặng, còn các mụn mủ của con đã thành viêm da bội nhiễm chứ không phải tay chân miệng. Sau khi nhập viện, con tôi phải truyền kháng sinh liều mạnh liên tiếp trong 3 tuần để trị viêm phổi và nhiễm trùng máu. Bác sĩ cho biết nhiễm trùng máu nặng, nếu điều trị chậm trễ sẽ dẫn đến viêm não, viêm cơ tim. Lúc này bệnh cực kỳ nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng bệnh nhân. Trường hợp bị viêm não sẽ có nhiều khả năng để lại di chứng nặng về vận động và trí tuệ.

Dù con tôi đã khỏi bệnh hơn tháng nay, đến giờ nhớ lại tôi vẫn còn hối hận quá các bạn ạ. Chỉ vì chủ quan với cái mụn nho nhỏ, chỉ vì thói quen tự ý chữa bệnh mà con tôi suýt mất mạng. 

Chỉ vì chủ quan với mấy cái mụn còi trên má mà con tôi suýt mất mạng

Chỉ vì chủ quan với mấy cái mụn nhỏ mà tôi suýt mất con.

LƯU Ý VỚI TÌNH TRẠNG nhiễm trùng máu ở trẻ SƠ SINH

Nhiễm trùng máu ở trẻ sơ sinh là tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào hệ tuần hoàn máu của trẻ, sản sinh ra những độc tố khiến trẻ bị trúng độc, và có thể dẫn đến những triệu chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Theo thống kê, nhiễm trùng máu là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ sơ sinh, chỉ xếp sau chứng suy hô hấp ở trẻ sơ sinh.

Tùy thuộc vào từng loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bé mà các biểu hiện có thể thay đổi khác nhau. Chẳng hạn, trẻ nhiễm liên cầu khuẩn nhóm B sẽ xuất hiện những biểu hiện của bệnh viêm phổi, viêm màng não như ngừng thở, hạ huyết áp… Nhiễm trùng máu do tụ cầu khuẩn thường biểu hiện ở xương và da, phổ biến nhất là tình trạng viêm da nhiễm trùng. 

Chỉ vì chủ quan với mấy cái mụn còi trên má mà con tôi suýt mất mạng

Nhiễm trùng máu do tụ cầu khuẩn thường biểu hiện dưới dạng viêm da.

Dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng máu ở trẻ có thể rất đa dạng, và dễ bị “nhận nhầm” với nhiều căn bệnh khác. Tuy nhiên, đa số các trường hợp, trẻ sẽ có những biểu hiện sau đây:

- Sốt cao trên 38°C hoặc nhiệt độ cơ thể xuống thấp bơn 35°C.

- Không có sức ăn, thậm chí không thể uống sữa.

- Phản ứng chậm, khóc yếu.

- Buồn ngủ hoặc ngủ li bì.

- Có những biểu hiện suy hô hấp như thở nhanh, thở khò khè.

- Có biểu hiện rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, nôn ói, trướng bụng…

- Da vàng hoặc có vẻ tím tái, xanh xao.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm