Nội dung

Đầu tháng 7 vừa qua, chi pu đã gây bất ngờ khi tung ra bộ sưu tập áo phông do cô thiết kế, với sự giúp đỡ của một thương hiệu thời trang bình dân. 

Chi pu tôi có sexy cũng không đấu lại được ai

Một thiết kế trong bộ sưu tập áo phông của Chi Pu

Người đẹp 9x đã dành thời gian chia sẻ về bước ngoặt thú vị này trong sự nghiệp:

Cô gái mà BST của tôi hướng tới là "đầu gấu!

-         Niềm đam mê thiết kế thời trang đã đến với Chi như thế nào?

Tôi là một người nhạy với thời trang nên luôn để ý đến những gì thuộc về xu hướng trong và ngoài nước. Từ việc quan sát, tôi dần nảy ra trong đầu ý tưởng cho những mẫu trang phục của chính mình. Nhen nhóm từ lâu là vậy, nhưng mãi đến nay tôi mới có dịp mang những ý tưởng đó ra ngoài đời thực.

-         Từ một hot girl, rồi thử sức với vai trò diễn viên, MC, đóng kịch, ca hát và giờ là thiết kế nữa. Đã ai bảo Chi ôm đồm quá chưa và bạn sắp xếp thời gian như thế nào để hoàn thành tốt những việc đó?

Tôi không dám nhận mình biết thiết kế thời trang đâu, bởi tôi hiểu công việc và chuyên môn của một nhà thiết kế thực thụ đòi hỏi trí óc và sức lao động như thế nào.

Tôi chỉ cho mình là một người dám nghĩ dám làm, và may mắn là ý nghĩ táo bạo đó của tôi cùng chí hướng với stylist Kim Tuyến. Thế là chúng tôi bắt tay hợp tác để ra mắt bộ sưu tập mới.

Chi pu tôi có sexy cũng không đấu lại được ai

Chi pu tôi có sexy cũng không đấu lại được ai

Bộ sưu tập của Chi Pu

-         Chi Pu chưa học qua về thiết kế. Vậy bạn lấp đầy những khoảng hở kiến thức về nghề như thế nào?

Tôi chưa hề nghĩ mình sẽ trở thành một nhà thiết kế trong tương lai nên chưa đặt nặng việc lấp đầy kiến thức chuyên môn. Dẫy vậy, thời trang là hơi thở của cuộc sống nên tôi phải theo dõi mỗi ngày.

Tôi hay lướt Instagram và Facebook vào những thời gian ít bận rộn trong ngày, theo dõi trang cá nhân của những sao ngoại hay tín đồ thời trang nổi tiếng. Đó là cách để tôi biết thế giới đang mặc gì, rộ lên mốt gì và dự đoán xu hướng nào sẽ nổi lên trong thời gian tới.

Điều tôi thấy thích thú ở bản thân là sự nhạy cảm với cái đẹp. Những gì đẹp và bắt mắt thuộc về thời trang làm tôi phải rùng mình sẽ không bao giờ bay biến khỏi bộ nhớ của tôi đâu!

-         Cô gái mà Chi Pu hướng tới qua bộ sưu tập này có cá tính như thế nào?

“Đầu gấu” và cá tính. Đó là lý do tôi chọn logo hình đầu lâu gấu cho bộ sưu tập đầu tay của mình. Gấu là nickname của tôi, còn hình dáng đầu lâu là vì tôi muốn các “cô Gấu” của Chi Pu không chỉ có dễ thương như mọi người hay tưởng mà phải mạnh mẽ, cá tính để có thể tự đứng vững trên đôi chân mình.

-         Gil Lê nói sao khi Chi quyết định đi theo con đường mới này?

Gil không nói gì cả, nhưng tất nhiên là bạn ấy có một mẫu áo Gấu của tôi (cười).

Chi pu tôi có sexy cũng không đấu lại được ai

Chi pu tôi có sexy cũng không đấu lại được ai

Chi pu tôi có sexy cũng không đấu lại được ai

Cô gái mà BST hướng tới là "đầu gấu" và cá tính

Sexy hả? Tôi không đấu lại các chị ấy đâu!

-         Có người khen Chi đa tài, làm được nhiều công việc. Nhưng cũng có người nói bạn đang “loay hoay” để thoát ra khỏi cái bóng của một hot girl. Bạn nghĩ sao về luồng ý kiến này?

Trước nay tôi hay phản biện về điều này, nhưng giờ thì hãy để những gì tôi làm thay tôi nói lên tất cả.

-         Lâu nay, Chi Pu đi theo đường lối khá khác biệt so với các sao nữ khác nhưng vẫn tạo được dấu ấn riêng. Quá trình hình thành phong cách của bạn như thế nào?

Trong điện ảnh tôi thích Emma Watson, trong thời trang tôi “kết” Kiko Mizuhara. Cả hai đều là những cô nàng tài năng, cá tính và là biểu tượng thời trang được thế giới công nhận. Chính Emma và Kiko đã truyền nhiều cảm hứng thời trang cho tôi để tôi từng bước “lột xác” từ một cô nàng kẹo ngọt thành hình tượng cá tính như hiện giờ.

Tất nhiên hành trình ấy không thể thiếu sự hỗ trợ của stylist Zoe, chuyên gia trang điểm Hiwon cùng nhiều nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia… Tôi luôn biết ơn mọi người đã chung bước với mình để xây dựng nên hình ảnh Chi Pu ở tuổi 22 như hiện giờ.

Chi pu tôi có sexy cũng không đấu lại được ai

Chi pu tôi có sexy cũng không đấu lại được ai

Chi Pu "lột xác" từ cô nàng kẹo ngọt thành hình tượng cá tính

-         Sexy, gợi cảm đã trở thành hình ảnh quen thuộc của nhiều ngôi sao muốn trở nên nổi tiếng. Còn Chi Pu, bạn nghĩ sao về việc áp dụng phong cách này cho bản thân?

Sexy ấy hả? Tôi có theo đuổi thì cũng không đấu lại các chị đâu (cười). Tôi thấy mình hợp là một cô nàng cá tính hơn gợi cảm, thật đấy!

-         Để thay đổi từ một hot girl thành một ngôi sao showbiz đa năng, một biểu tượng thời trang mới… cần nhiều nỗ lực. Cụ thể, trong tương lai, hình tượng của cô nàng Chi Pu sẽ như thế nào?

Một ngôi sao đa phương tiện là mục tiêu mà tôi và anh quản lý đang nỗ lực hướng đến. Tôi đã vào guồng với điện ảnh, và giờ là lúc dành thêm thời gian để làm những điều đầu tiên mới mẻ, trong đó có việc kết hợp với một nhãn hàng thời trang giới thiệu thành công BST mang dấu ấn của mình, cũng như ra mắt game mô phỏng thực tế đầu tiên tại Việt Nam mang tên chính tôi.

Chi pu tôi có sexy cũng không đấu lại được ai

Chi Pu hướng tới hình ảnh một ngôi sao đa năng

-         Chi Pu sẽ tiếp tục gắn bó với nghề thiết kế hay đây chỉ là cuộc dạo chơi của bạn trong một “khu vườn đẹp”?

Tôi đã làm gì là nghiêm túc chứ không cưỡi ngựa xem hoa. Gấu Collection nếu thành công rực rỡ, biết đâu tôi và thương hiệu sẽ lại kết hợp để trình làng một điều gì đó mới mẻ hơn nữa cho các tín đồ thời trang thì sao? Còn quá sớm để trả lời mà (cười).

- Cám ơn Chi Pu vì những chia sẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục