Nội dung

Trong ngôi nhà, phòng khách chính là không gian chung cho cả gia đình. Mỗi người sử dụng cho một mục đích riêng, và không phải ai cũng có ý thức giữ gìn sạch sẽ mọi lúc mọi nơi. Tất cả  hoạt động đều có thể diễn ra tại đây: thư giãn, vui chơi, ăn, ngủ và rất nhiều việc khác. Vì lý do đó, phòng khách là nơi dễ bừa bộn nhất, cần một cách sắp xếp khoa học để không bị “loạn” lên sau một ngày sinh hoạt của gia đình. Nếu bạn bối rối không biết bắt đầu từ đâu hãy làm theo các bước sau, phòng khách sẽ được tổ chức đâu ra đấy trong chưa đầy 30 phút.

 Chỉ mất 30 phút cho phòng khách gọn gàng

Phòng khách là nơi dễ xảy ra bừa bộn nhất!

1. Để đồ đúng vị trí

Đi bộ quanh phòng xác định những đồ vật sai vị trí khiến cho phòng thêm rối mắt và để chúng lại vị trí vốn có ở phòng khách (hoặc một phòng khác). Chiếc gối trên sàn nhà để lại trên ghế sô pha, đôi giày dưới gầm bàn đặt lại vào tủ hoặc trước thềm cửa,... Nhân  tiện đừng quên dành thời gian vứt đi những bông hoa héo trong bình vào thùng rác.

 Chỉ mất 30 phút cho phòng khách gọn gàng

2. Khu dự trữ đồ lặt vặt

Nếu bạn thấy một cái gì đó thuộc phòng khách mà không có nơi thích hợp, hãy để vào một nơi mới thích hợp. Ví dụ, bạn có đủ loại điều khiển từ xa, hãy tập hợp lại một chỗ và để ở một nơi tiện lợi nhất như bàn ca phê, chân đế ti vi, một ngăn trên tủ,…. Ở đâu không quan trọng, miễn sao gọn gàng và có thể cố định lâu dài.

3. Đối phó với những khu vực tồi tệ nhất

Hầu hết các phòng đều có một góc, hoặc các ngách bàn ghế, đó là điểm tối của cả căn phòng. Bụi bẩn khó làm sạch, đồ vật bị rơi, hay thậm chí bạn tiện tay nhét luôn đâu đó. Hãy dọn dẹp triệt để những chỗ này, căn phòng sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.

 Chỉ mất 30 phút cho phòng khách gọn gàng

Hãy dọn dẹp triệt để những chỗ này, căn phòng sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.

4. Đi vào chi tiết

Sau khi loại bỏ mọi rào cản, sắp đặt mọi thứ về đúng chỗ, hãy chăm sóc chỉn chu cho căn phòng. Kê ngay ngắn lại sách trên giá hay DVD trên kệ, chăn nhỏ gấp gọn gang phẳng phiu. Gối sô-pha xếp lại, chỉnh chỗ này một chút, chỗ kia một chút cho đúng phương hướng. Chỉ tác động nhỏ cũng có tác động lớn đến căn phòng.

5. Bổ sung những đồ cần thiết

Hãy thử tưởng tượng suy nghĩ xem còn gì thiết yếu, tiện lợi mà phù hợp để trong phòng khách mà bạn chưa có?

 Ví dụ:

- Trước đây bạn đang xem TV thì nhớ ra điều gì đó, cần mua sắm một thứ gì đó, hoặc một việc cần làm chẳng hạn. Nhưng bạn ngại phải đi vào bếp để viết vào danh sách công việc, và bạn thường xuyên quên nó mãi mãi. Tốt nhất hãy để sẵn bút và giấy nhớ trên bàn cà phê.

- Bé thường xuyên bày đồ chơi ra phòng khách. Bạn không thể cứ bê ra rồi lại để vào phòng của bé, vậy nên có một giỏ đồ chơi nhỏ ở góc nhà chuyên dụng.

 Chỉ mất 30 phút cho phòng khách gọn gàng

Tốt nhất hãy để sẵn bút và giấy nhớ trên bàn cà phê.

 Chỉ mất 30 phút cho phòng khách gọn gàng

Hãy chuẩn bị sẵn một giỏ đồ chơi nhỏ ở góc nhà chuyên đựng đồ bế hay chơi.

 Chỉ mất 30 phút cho phòng khách gọn gàng

Thay vì chồng hàng đống báo lên bàn hay tủ kệ, sao ban không  đựng  trong  giá - vừa khoa học lại thẩm mĩ.

6. Bỏ những thứ cần thiết

Bạn còn tiếc gì chiếc ghế đã quá cũ kỹ, tấm thảm bị mèo cào tan nát hoặc chiếc đồng hồ treo tường đẹp long lanh nhưng không hoạt động “bình thường” dù đã sửa nhiều lần. Hãy thay thế ngay khi có điều kiện nhé.

 Chỉ mất 30 phút cho phòng khách gọn gàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm